Thứ năm 25/04/2024 23:03

Phương án tiền khả thi xây Nhà hát các dân tộc sau Nhà hát Lớn Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong phương án nghiên cứu, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đề xuất lấy đất phía sau Nhà hát Lớn (TP Hà Nội) để xây dựng Nhà hát các dân tộc Việt Nam.
Phương án tiền khả thi xây Nhà hát các dân tộc sau Nhà hát Lớn Hà Nội

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đề xuất lấy đất phía sau Nhà hát Lớn (TP Hà Nội) để xây dựng Nhà hát các dân tộc Việt Nam.

Chiều 26/5, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho biết, thực hiện nghị quyết của Chính phủ, cơ quan này đã làm việc với các đơn vị liên quan để nghiên cứu phương án xây dựng Nhà hát các dân tộc Việt Nam.

Vị trí được lựa chọn xây dựng Nhà hát các dân tộc Việt Nam phải đáp ứng được các tiêu chí như có giá trị dấu ấn, kết nối để tạo ra một quần thể văn hoá. Căn cứ vào các tiêu chí này, Bộ đang nghiên cứu phương án xây dựng Nhà hát các dân tộc Việt Nam ở phía sau Nhà hát Lớn. Nếu nhà hát được xây dựng ở vị trí đề xuất sẽ tạo ra dấu ấn riêng, thu hút khách du lịch khi đến Hà Nội còn có địa điểm để thưởng ngoạn, giao lưu. Như vậy, có thể giúp kinh tế của Hà Nội phát triển.

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng, việc lựa chọn khu đất phía sau Nhà hát Lớn để xây dựng Nhà văn hoá các dân tộc gặp khó khăn về công tác giải phóng mặt bằng. Các ô đất phía sau Nhà hát Lớn hiện nay có một phần khu dân cư, còn lại là đất của viện nghiên cứu và tập đoàn Nhà nước.

Trước đó, tháng 2/2023, Chính phủ giao Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch nghiên cứu, báo cáo về chủ trương xây dựng Nhà hát các dân tộc Việt Nam xứng tầm, hiện đại, trở thành điểm du lịch, quảng bá hình ảnh các dân tộc Việt Nam.

Những công trình kiến trúc Pháp cổ đã được trùng tu tại Hà Nội
Những giá trị nhân văn của vở kịch "Trái tim người Hà Nội"
Xem xét, nghiên cứu về tầm nhìn dài hơn
Ngô Sơn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động