Thứ sáu 19/04/2024 13:53

Phụ huynh đề nghị iSCHOOL Nha Trang mời chuyên gia hỗ trợ học sinh nhập viện

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Các phụ huynh có con nhập viện vì nghi ngộ độc thực phẩm tại trường iSCHOOL Nha Trang đề nghị Tập đoàn Nguyễn Hoàng và Ban lãnh đạo nhà trường mời chuyên gia đầu ngành về Khánh Hòa để cùng lực lượng y tế điều trị cho hàng trăm học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm.
Thầy Phạm Hữu Bình xúc động khi nhắc về trường hợp học sinh bị tử vong.
Thầy Phạm Hữu Bình xúc động khi nhắc về trường hợp học sinh bị tử vong.

Bức xúc vì đã phản ánh nhưng không được tiếp nhận

Chiều 20/11, sau sự cố một học sinh tử vong nghi ngộ độc thực phẩm tại trường liên cấp Hội nhập quốc tế iSCHOOL Nha Trang (iSCHOOL Nha Trang) - đơn vị thành viên của Tập đoàn Nguyễn Hoàng, ban lãnh đạo nhà trường đã tổ chức gặp mặt đại diện phụ huynh các lớp và nhà trường.

Thầy Phạm Hữu Bình - Hiệu trưởng trường iSCHOOL Nha Trang cho biết theo báo cáo của các bệnh viện đang có học sinh nhà trường điều trị thì có 476 em đến khám (chưa tính bệnh viện Vinmec). Hiện còn 209 cháu đang điều trị nội trú (15 ca nặng) và 267 xuất viện và một cháu tử vong.

Thay mặt nhà trường, thầy Bình xin nhận trách nhiệm, xin lỗi phụ huynh chưa hoàn thành nhiệm vụ; cam kết sẽ cùng phu huynh tập trung chăm sóc tốt cho các cháu. Phía nhà trường sẽ chịu tất cả các chi phí nằm viện đến khi các cháu mạnh khỏe trở lại.

Thầy Phạm Hữu Bình cũng xin Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa cho phép iSCHOOL Nha Trang tạm dừng học tập một tuần để các em học sinh ổn định sức khỏe.

Song song đó, nhà trường tiến hành rà soát kiểm tra an toàn vệ sinh, môi trường trong khuôn viên trường để đảm bảo an toàn khi các cháu nhập học trở lại. Đồng thời, tạm dừng hoạt động bán trú đến khi được phép hoạt động.

Đại diện Tập đoàn Nguyễn Hoàng (áo xanh) và đông đảo phụ huynh tham dự cuộc họp với ban lãnh đạo iSCHOOL Nha Trang.
Đại diện Tập đoàn Nguyễn Hoàng (áo xanh) và đông đảo phụ huynh tham dự cuộc họp với ban lãnh đạo iSCHOOL Nha Trang.

Tại cuộc họp, các phụ huynh cho biết chưa bao giờ lo lắng như những ngày qua vì tình trạng sức khỏe các cháu. Phụ huynh đề nghị nhà trường coi lại bếp ăn, đơn vị cung cấp thực phẩm phải đảm bảo chất lượng.

Đặc biệt, yêu cầu nhà trường tăng cường thêm bác sĩ dinh dưỡng. "Không thể trường học có hơn 1.000 học sinh nhưng lại không có bác sĩ chuyên về dinh dưỡng. Không thể để học sinh cấp 1 ăn chung với cấp 3" - một phụ huynh nêu ý kiến.

Các phụ huynh cho biết việc thực phẩm và nguồn nước uống của nhà trường có vấn đề đã được phản ánh nhiều lần nhưng đến nay chưa được giải quyết và vừa rồi xảy ra sự cố khiến hàng trăm học sinh nhập viện và một cháu tử vong.

Các phụ huynh đặt vấn đề trách nhiệm của nhà trường và Tập đoàn Nguyễn Hoàng ở đâu khi sự việc xảy ra hôm 17 nhưng đến nhà trường vẫn thông tin mập mờ và để phụ huynh tự lo cho các em nhập viện, chuyển viện…

Theo các phụ huynh, tuy một số cháu sức khỏe đã ổn định nhưng nồng độ độc hại trong máu của các cháu vượt vài chục lần, thậm chí là 70 lần so với tiêu chuẩn. Do đó, ngoài việc sớm có phác đồ điều trị, phụ huynh đề nghị cần có hướng giải quyết điều trị khử độc trong máu cho các cháu.

Phụ huynh đề nghị trường iSCHOOL Nha Trang và Tập đoàn Nguyễn Hoàng tăng cường thêm bác sĩ giỏi về điều trị cho các cháu.
Phụ huynh đề nghị trường iSCHOOL Nha Trang và Tập đoàn Nguyễn Hoàng tăng cường thêm bác sĩ giỏi về điều trị cho các cháu.

Đặc biệt, các phụ huynh đề nghị sớm công bố điều tra, kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm sớm có phác đồ điều trị hướng giải quyết cho các cháu.

Sau khi nghe phản ánh của phụ huynh, đại diện Tập đoàn Nguyễn Hoàng và ông Phạm Hữu Bình cho biết, chúng tôi cam kết thanh toán toàn bộ chi phí điều trị, toàn bộ các bệnh viện đang tập trung điều trị cho các cháu; cam kết có bác sĩ giỏi về điều trị cho các cháu ngay trong sáng 21/11.

Đồng thời, trường sẽ đề nghị Sở Y tế chỉ đạo sớm xác định nguyên nhân để cho các bệnh viện có phác đồ điều trị, đè nghị Bộ y tế tăng cường chỉ đạo các bác sĩ đầu ngành hỗ trợ điều trị và đề nghị Công an tỉnh sớm xác minh nguyên nhân vụ việc…

Dự kiến 23/11 có kết quả nguồn độc tố

Liên quan đến vụ việc nói trên, theo thông cáo báo chí về vụ việc ngộ độc tập thể tại iSCHOOL Nha Trang do ông Nguyễn Thanh Hà - Chánh văn phòng, Người phát ngôn UBND tỉnh Khánh Hòa cung cấp, tính đến 11 giờ ngày 20/11, tổng số ca tiếp nhận 600 ca. Tổng số ca xử trí ổn định cho về theo dõi 240 ca; tổng số ca nhập viện điều trị nội trú 360 ca và 93 ca xuất viện.

Lực lượng chức năng làm việc với lãnh đạo iSCHOOL Nha Trang.
Lực lượng chức năng làm việc với lãnh đạo iSCHOOL Nha Trang.

Về xử lý vấn đề an toàn thực phẩm tại bếp ăn nhà trường, UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm – Sở Y tế đã tổ chức Đoàn điều tra ngộ độc thực phẩm kết hợp với địa phương, Ban Giám hiệu trường học kiểm tra thực tế việc chấp hành các quy định pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm đối với bếp ăn tập thể tại trường (do Hộ kinh doanh Bùi Phúc Lam ký hợp đồng với nhà trường).

Kết quả kiểm tra, cơ sở chấp hành các quy định pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm, chưa phát hiện vi phạm về an toàn thực phẩm.

Đoàn điều tra đã lập biên bản lấy mẫu và niêm phong toàn bộ mẫu thức ăn được lưu tại cơ sở đối với thực đơn bữa ăn trưa, bữa ăn xế ngày 17/11 gửi về Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm.

Các bệnh viện trên địa bàn TP Nha Trang đã tiếp nhận 600 học sinh iSCHOOL Nha Trang nghi ngộ độc thực phẩm.
Các bệnh viện trên địa bàn TP Nha Trang đã tiếp nhận 600 học sinh iSCHOOL Nha Trang nghi ngộ độc thực phẩm.

Hiện đang chờ Viện Pasteur Nha Trang nuôi cấy và phân lập định danh vi khuẩn, xác định nguyên nhân độc tố. Dự kiến đến thứ Tư, ngày 23/11 mới có kết quả từ phía Viện Pasteur Nha Trang.

Trung tâm Y tế thành phố Nha Trang cũng đã cho nhân viên tổng vệ sinh các khu vực trong trường, đặc biệt là khu vực bếp ăn; tiến hành khử khuẩn bằng dung dịch Chloramin B.

Cục An toàn thực phẩm chỉ đạo khẩn sau vụ nghi ngộ độc tại trường Ischool Nha Trang Cục An toàn thực phẩm chỉ đạo khẩn sau vụ nghi ngộ độc tại trường Ischool Nha Trang

Ngày 18/11/2022, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã ban hành công văn số 2955/ATTP-NĐTT về việc điều tra vụ nghi ngờ ngộ ...

Trung Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động