Thứ năm 28/03/2024 17:07

Phòng An ninh Chính trị Nội bộ - CATP Hà Nội tích cực đấu tranh phòng, chống sách giả

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thời gian qua, Phòng An ninh Chính trị Nội bộ - CATP Hà Nội đã có nhiều đóng góp quan trọng trong phong trào đấu tranh, phòng chống sách giả, góp phần vào sự phát triển của nền giáo dục nước nhà.

Ngày 9-7, lãnh đạo Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đến trao tặng tiền thưởng cho Phòng An ninh Chính trị Nội bộ - CATP Hà Nội nhân dịp Phòng tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2021 và chào mừng ngày truyền thống lực lượng An ninh Nhân dân 12-7. Đây là sự ghi nhận về những đóng góp quan trọng của Phòng An ninh Chính trị Nội bộ trong việc phát hiện, kiểm tra, thu giữ số lượng lớn sách giáo dục thời gian qua.

Tham dự hội nghị, thay mặt lãnh đạo Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Phó TGĐ Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam Nguyễn Chí Bính trân trọng gửi lời chúc mừng đến tập thể lãnh đạo cùng các đồng chí đang công tác tại đơn vị nhân ngày truyền thống lực lượng An ninh Nhân dân 12-7.

Phòng An ninh Chính trị Nội bộ - CATP Hà Nội tích cực đấu tranh phòng, chống sách giả
Đại tá Nghiêm Thị Minh Hương - Trưởng Phòng An ninh Chính trị Nội bộ (CATP Hà Nội) thay mặt đơn vị ghi nhận những tình cảm tốt đẹp của lãnh đạo Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Phó TGĐ Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam Nguyễn Chí Bính cũng gửi lời cảm ơn và đánh giá cao những đóng góp của Phòng An ninh Chính trị Nội bộ trong việc đấu tranh, phòng chống in và phát hành sách giả trong suốt thời gian qua.

“Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam là đơn vị trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chúng tôi được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ biên soạn, biên tập, in, phát hành các loại sách giáo khoa và các sản phẩm giáo dục khác. Trong năm vừa qua, chúng tôi rất vui mừng khi được các đồng chí Phòng An ninh Chính trị Nội bộ quan tâm, giúp đỡ phối hợp với trách nhiệm rất cao.

Thể hiện qua các kết quả phối hợp đẩy mạnh đấu tranh phòng chống in và phát hành sách giả. Qua kết quả đạt được vừa rồi, chúng tôi rất xúc động và trân trọng cảm ơn các đồng chí. Rất mong các đồng chí tiếp tục hỗ trợ và giúp đỡ chúng tôi trong thời gian tới. Cũng đề nghị các đồng chí có ý kiến chỉ đạo các đội an ninh quận, huyện trên địa bàn TP về nội dung phòng chống in và phát hành sách giả để thời gian tới chúng ta sẽ tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của nền giáo dục nước nhà” - Phó TGĐ Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam Nguyễn Chí Bính nhấn mạnh.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Nghiêm Thị Minh Hương - Trưởng Phòng An ninh Chính trị Nội bộ đã ghi nhận những tình cảm tốt đẹp của lãnh đạo Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, đồng thời khẳng định thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành cùng các lực lượng chức năng, các Nhà xuất bản cũng như toàn thể Nhân dân trong việc đẩy mạnh phong trào đấu tranh, phòng chống sách giả.

Phòng An ninh Chính trị Nội bộ - CATP Hà Nội tích cực đấu tranh phòng, chống sách giả
Đại tá Nghiêm Thị Minh Hương - Trưởng Phòng An ninh Chính trị Nội bộ phát biểu tại hội nghị
Phòng An Ninh Chính trị Nội bộ (CA TP Hà Nội) tích cực đấu tranh phòng chống sách giả
Phó TGĐ Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam Nguyễn Chí Bính gửi lời cảm ơn và ghi nhận những đóng góp của Phòng An ninh Chính trị Nội bộ trong phong trào đấu tranh phòng chống sách giả
Phòng An ninh Chính trị Nội bộ - CATP Hà Nội tích cực đấu tranh phòng, chống sách giả
Thượng tá Ngô Xuân Hải - Phó Trưởng Phòng An ninh Chính trị Nội bộ - CATP Hà Nội

Trước đó, ngày 8-1-2021, qua mật phục và từ các thông tin về sách giả được First News - Trí Việt cung cấp, Phòng An ninh Chính trị Nội bộ phối hợp cùng Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hà Nội đã bất ngờ tiến hành kiểm tra nhà số 3 ngõ 89, Ngô Thì Sỹ, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông. Tại đây, các cơ quan chức năng phát hiện rất nhiều thùng sách in lậu, gồm sách thành phẩm, ruột và bìa sách. Qua kiểm kê ban đầu, được biết số lượng sách lậu lên đến 40.000 bản, chủ yếu sách in lậu từ các ấn bản của Công ty First News - Trí Việt, NXB Trẻ cùng nhiều đơn vị phát hành khác như Alphabooks, Nhã Nam...

Ngay sau khi cơ quan chức năng thu giữ được tang vật vi phạm, First News - Trí Việt đã có đơn kiến nghị gửi đến Phòng An ninh Chính trị Nội bộ đề nghị khởi tố vụ án hình sự và xử lý nghiêm đối với bà Nguyễn Thị Khoái (quê quán Thanh Oai, Hà Nội) về hành vi tàng trữ, phát hành hơn 40.000 cuốn sách in lậu, có dấu hiệu vi phạm các quy định tại Bộ luật Hình sự năm 2015.

Ngày 10-3-2021, Phòng An ninh Chính trị Nội bộ đã có văn bản thông báo kết quả giải quyết đơn kiến nghị của First News - Trí Việt. Theo đó, vụ việc trên qua xác minh ban đầu, nhận thấy hành vi của bà Nguyễn Thị Khoái có dấu hiệu vi phạm các quy định tại Bộ luật Hình sự năm 2015, Phòng An ninh Chính trị nội bộ đã phối hợp Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hà Nội chuyển toàn bộ hồ sơ, cùng tang vật tạm giữ của vụ việc và đơn kiến nghị công ty trên cho Phòng An ninh điều tra - Công an TP Hà Nội để điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngày 15-9-2020, Phòng An ninh Chính trị Nội bộ cũng đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 cùng CA quận Nam Từ Liêm tiến hành kiểm tra cơ sở gia công tại số 21, Tổ dân phố Nhuệ Giang, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện khoảng 63.000 cuốn sách lậu đã thành phẩm và bán thành phẩm như: Hướng dẫn tin học lớp 3, 5; sách giáo khoa lớp 1,2,3; học mỹ thuật lớp 5; tiếng Anh lớp 3, 6...

Qua kiểm tra và khám xét, chủ cơ sở được xác định là ông Lưu Mạnh Trường (SN 1979, quê quán Thái Thụy, tỉnh Thái Bình). Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở đang cắt xén, đóng gói rất nhiều cuốn sách. Ông Trường không xuất trình được hợp đồng, hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc sách. Toàn bộ số sách và máy móc, phương tiện in ấn tại cơ sở này đã bị thu giữ và sự việc được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Ngày 25-5-2020, Phòng An ninh Chính trị Nội bộ phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội kiểm tra hoạt động của một cơ sở gia công sau in trên địa bàn phường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai). Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình các giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của cơ sở. Cơ quan chức năng đã lập biên bản niêm phong, tạm giữ toàn bộ các ấn phẩm nghi có vi phạm với số lượng khoảng 6 tấn sách ấn phẩm, trong đó có 1,2 tấn sách là thành phẩm và 4,8 tấn bán thành phẩm.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Nữ quái chuyên giở trò "2 ngón" khi đi hội làng

Nữ quái chuyên giở trò "2 ngón" khi đi hội làng

Ngày 28/3, Công an huyện Ứng Hòa, Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Đỗ Thị Hoa, SN 1992, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của nhân tình

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của nhân tình

Công an huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang đã tập trung lực lượng, điều tra xác minh và bắt giữ đối tượng trộm cắp số tiền 10 triệu đồng trong thẻ ATM của nhân tình.
Gã thanh niên liều lĩnh vào chợ cướp giật tiền của bà chủ quầy thịt lợn

Gã thanh niên liều lĩnh vào chợ cướp giật tiền của bà chủ quầy thịt lợn

Thông tin từ Công an huyện Mê Linh, Hà Nội cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Hải, SN 2005, trú tại huyện Mê Linh về hành vi cướp giật tài sản.
“Siêu lừa”  khai 2 nguồn tiền có thể dùng khắc phục hậu quả

“Siêu lừa” khai 2 nguồn tiền có thể dùng khắc phục hậu quả

TAND cấp cao tại Hà Nội vừa mở phiên tòa phúc thẩm xem xét kháng cáo của bị cáo Nguyễn Thị Hà Thành, SN 1984, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; 12 bị cáo và kháng cáo của các bị cáo, kháng cáo của 3 ngân hàng là bị hại trong vụ án (PVCombank, NCB và Việt Á).
Lừa chạy án cho người khác, bản thân “dính” tội

Lừa chạy án cho người khác, bản thân “dính” tội

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Thị Hòa Bình, SN 1972, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội; Hoàng Văn Phương, SN 1969, trú tại huyện Hoài Đức, Hà Nội, về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh nhận án 8 năm tù

Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh nhận án 8 năm tù

Chiều 27/3, Hội đồng xét xử (HĐXX) sơ thẩm của TAND TP Hà Nội đã ra phán quyết với các bị cáo trong vụ sai phạm xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Tập đoàn Tân Hoàng Minh).
141 phát hiện nhiều thanh niên mang theo bình xịt hơi cay, ma túy tham gia giao thông

141 phát hiện nhiều thanh niên mang theo bình xịt hơi cay, ma túy tham gia giao thông

Thông tin từ các tổ công tác 141 CATP Hà Nội, qua công tác tăng cường đấu tranh, xử lý các đối tượng thanh thiếu niên có biểu hiện gây rối trật tự công cộng, các tổ công tác đã phát hiện bắt giữ nhiều đối tượng phạm pháp hình sự, thu giữ nhiều tang vật…
Gặp họa vì loa kẹo kéo

Gặp họa vì loa kẹo kéo

Ngày 26/03, Công an TX Bến Cát, tỉnh Bình Dương cho biết vừa tạm giữ hình sự 2 đối tượng Ngô Văn Được (SN 1982, quê Cà Mau) và Trần Văn Tấn (SN 1990, quê Long An) về hành vi cố ý gây thương tích.
Lực lượng 141 bắt giữ 7 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự trong đêm

Lực lượng 141 bắt giữ 7 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự trong đêm

Thông tin từ các tổ công tác 141 CATP Hà Nội, qua công tác tăng cường đấu tranh, xử lý các đối tượng thanh thiếu niên có biểu hiện gây rối trật tự công cộng, các tổ công tác đã phát hiện bắt giữ nhiều đối tượng phạm pháp hình sự, thu giữ nhiều tang vật…

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động