Thứ sáu 19/04/2024 21:20

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang thăm và làm việc tại tỉnh Vĩnh Phúc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chúc mừng, đánh giá cao sự phát triển đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực của tỉnh Vĩnh Phúc đồng thời bày tỏ ấn tượng với cách làm của địa phương trong xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu, nâng cao đời sống Nhân dân.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang thăm và làm việc tại tỉnh Vĩnh Phúc
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan tiếp và làm việc với Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cùng Đoàn Công tác Chính phủ sáng 8/3.

Sáng 8/3, Đoàn Công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Vĩnh Phúc. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác, có bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc; ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc; ông Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng các ông bà là Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành đã báo cáo nhanh với Phó Thủ tướng Chính phủ và Đoàn công tác về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Đến nay, hầu hết các chỉ tiêu về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị cơ bản hoàn thành. Toàn Đảng bộ tỉnh kết nạp được trên 2.100 đảng viên, vượt 10% chỉ tiêu. Phát triển được 33 tổ chức đảng trong doanh nghiệp, vượt 300% chỉ tiêu, đặc biệt đã phát triển được 5 tổ chức đảng trong nghiệp FDI.

Trong năm 2022, cả 17/17 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Vĩnh Phúc đều đạt và vượt mục tiêu, kinh tế đạt mức tăng trưởng cao nhất từ năm 2014 đến nay, với tổng thu ngân sách kỷ lục trên 40 nghìn tỷ đồng, trong đó thu từ hoạt động sản xuất, kinh doanh hơn 36 nghìn tỷ đồng.

Với mục tiêu người dân phải được hưởng thành quả từ sự phát triển của tỉnh, Vĩnh Phúc đang tập trung triển khai Đề án thí điểm xây dựng mô hình Làng văn hóa kiểu mẫu nhằm tiếp tục nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân.

Đặc biệt, hiện thực hóa Biên bản ghi nhớ MOU về việc đầu tư, phát triển Dự án bò thịt tại Vĩnh Phúc có tổng giá trị hợp tác 500 triệu USD giữa Tập đoàn Sojitz Nhật Bản và tỉnh Vĩnh Phúc, tỉnh đã dành khoảng 75ha để triển khai dự án Tổ hợp trang trại và Nhà máy chế biến thịt bò tại xã Minh Quang, huyện Tam Đảo. Giai đoạn 1 được khởi công ngày 8/3, dự kiến hoàn thành sau 18 tháng.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chúc mừng và đánh giá cao sự phát triển đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực của tỉnh Vĩnh Phúc, đồng thời bày tỏ ấn tượng với cách làm của tỉnh trong xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu, nâng cao đời sống Nhân dân. Phó Thủ tướng cũng lưu ý, trước những khó khăn, thách thức trong bối cảnh hiện nay, tỉnh Vĩnh Phúc cần chủ động xây dựng các kịch bản để thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm ổn định các nguồn thu.

Đối với dự án Tổ hợp trang trại và Nhà máy chế biến thịt bò, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang khẳng định đây là dự án có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác phát triển lĩnh vực nông nghiệp giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung, tỉnh Vĩnh Phúc và các doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng. Đây cũng là dự án lớn trong lĩnh vực nông nghiệp góp phần tăng nguồn thu cho ngân sách tỉnh và tạo việc làm cho lao động địa phương. Do đó, tỉnh Vĩnh Phúc cần nỗ lực và hỗ trợ nhà đầu tư triển khai hiệu quả dự án.

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan khẳng định Vĩnh Phúc sẽ quyết tâm triển khai thực hiện tốt các chỉ đạo của Chính phủ về phát triển kinh tế xã hội, không chỉ tập trung cho thu hút đầu tư phát triển công nghiệp mà còn quan tâm phát triển toàn diện tất cả các lĩnh vực, nâng cao đời sống Nhân dân.

Bộ trưởng Bộ TNMT Trần Hồng Hà và Bí thư Thành uỷ Hải Phòng Trần Lưu Quang là tân Phó Thủ tướng
Tiểu sử tân Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà
Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động