Thứ ba 30/04/2024 06:22

Phim "Đào, phở và piano" được chiếu trên truyền hình dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết phim điện ảnh "Đào, phở và piano" sẽ được chiếu rộng rãi trên truyền hình vào dịp 10/10.
Phim "Đào, phở và piano" được chiếu dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10
Các diễn viên tham gia "Đào, phở và piano". Ảnh: Đoàn phim cung cấp

Ông Vi Kiến Thành cho biết, phim "Đào, phở và piano" sẽ chiếu ở tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ vào cuối tháng 4 này. Vào ngày 10/10 tới đây, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ chiếu bộ phim này cho khán giả cả nước xem.

Cục trưởng Cục Điện ảnh cũng khẳng định phim Nhà nước không làm ra rồi "cất kho" mà sẽ được chiếu dưới nhiều hình thức để phục vụ Nhân dân cả nước. Nhà nước không thể lấy phim tư nhân để chiếu phục vụ nhiệm vụ chính trị là vì không có tiền mua bản quyền.

Về lý do giúp “Đào, phở và piano” gặt hái nhiều thành công, ông Vi Kiến Thành cho rằng có 3 lý do. "Thứ nhất, phim được dàn dựng tốt, có dàn diễn viên tham gia diễn xuất tròn vai. Thứ hai, bộ phim nhận được sự ủng hộ của truyền thông, cộng đồng mạng dù không có đồng nào chi cho quảng bá, phát hành. Thứ 3, phim cũng ra rạp vào thời điểm thuận lợi sau kỳ nghỉ Tết, thời điểm rạp chiếu đã bão hòa phim về những nội dung khác như đời sống gia đình, xã hội. Không dễ gì để một bộ phim Nhà nước đặt hàng có thể hội tụ đủ 3 yếu tố này" - Cục trưởng Vi Kiến Thành nhận định.

Về doanh thu của phim, ông Thành cho biết phim được bán với giá vé bằng một nửa so với giá vé thông thường. Nếu phim được bán với giá vé bình thường, trong điều kiện phát hành thuận lợi thì phim có thể lãi 21 tỷ đồng thay vì hòa vốn.

Trước đó, “Đào, phở và piano” được chiếu tại một số đơn vị như Cinestar, Beta, Trung tâm chiếu phim Quốc gia. Các đơn vị này chấp nhận nộp 100% doanh thu về ngân sách Nhà nước. Phim đạt doanh thu 21 tỷ đồng.

Phim "Đào, phở và piano" là phim Nhà nước đặt hàng với kinh phí khoảng 20 tỷ đồng. Phim từng được chiếu miễn phí tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội năm 2022 và Liên hoan phim Việt Nam năm 2023. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, phim chưa thực sự được chú ý.

Tết 2024, phim trình chiếu tại duy nhất một cụm rạp ở Hà Nội, nhưng cũng không gây được tiếng vang. Cho tới hết kỳ nghỉ Tết, bộ phim bất ngờ trở thành chủ đề được bàn luận trên mạng. Nhiều khán giả phản ánh phim khó đặt vé vì suất chiếu hạn chế, thậm chí website của nhà rạp bị sập vì lượng người truy cập đặt vé quá đông. Để đáp ứng nhu cầu xem phim của công chúng, nhà rạp thông báo mở thêm nhiều suất chiếu.

"Đào, phở và piano" kể về câu chuyện tình yêu đẹp của anh tự vệ (Doãn Quốc Đam đóng) và cô tiểu thư Hà thành (Cao Thùy Linh đóng). Bối cảnh của phim là cuộc chiến đấu 60 ngày đêm (19/12/1946 - 17/2/1947) bảo vệ Thủ đô. Cặp đôi thất lạc nhau trong trận chiến ác liệt, đến khi gặp lại nhau, họ chỉ có ít giờ làm đám cưới và tận hưởng niềm hạnh phúc của vợ chồng.

Phim không chỉ khắc họa chân thực trận chiến lịch sử oai hùng, lòng yêu nước và căm thù giặc sâu sắc của quân và dân ta mà còn đi sâu vào tìm hiểu những phẩm chất tốt đẹp của người Hà Nội.

Ngoài cặp đôi chính, phim có sự tham gia của những gương mặt nghệ sĩ tài năng như: NSND Trung Hiếu, đạo diễn Trần Lực, diễn viên Anh Tuấn, ca sĩ Tuấn Hưng, diễn viên Xuân Hồng,...

Diễn viên Xuân Hồng chia sẻ về vai anh đội trưởng lạnh lùng, gai góc trong phim “Đào, phở và piano” Diễn viên Xuân Hồng chia sẻ về vai anh đội trưởng lạnh lùng, gai góc trong phim “Đào, phở và piano”
Không còn hiện tượng “cháy vé”, phim “Đào, phở và piano” vẫn đạt doanh số kỷ lục Không còn hiện tượng “cháy vé”, phim “Đào, phở và piano” vẫn đạt doanh số kỷ lục
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động