Thứ bảy 27/04/2024 19:53

Không còn hiện tượng “cháy vé”, phim “Đào, phở và piano” vẫn đạt doanh số kỷ lục

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tính đến ngày 19/3, trên trang Box Office Việt Nam (đơn vị quan sát phòng vé độc lập) đã ghi nhận doanh thu tạm tính của phim “Đào, phở và piano” khoảng 16 tỷ đồng. Đây là con số kỷ lục đối với một bộ phim Nhà nước chiếu rạp từ trước đến nay.
Không còn hiện tượng “cháy vé”, phim “Đào, phở và piano” vẫn đạt doanh số kỷ lục
Khán giả xếp hàng mua vé tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia. Ảnh: Mộc Miên

Ghi nhận của phóng viên, tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, nhiều khán giả vẫn tiếp tục mua vé xem “Đào, phở và piano” (đạo diễn Đào Tiến Sơn), song hiện tượng “cháy vé” đã không còn. Tại đây cũng hiếm xuất hiện hình ảnh khán giả chen chân xếp hàng chờ mua vé giờ cao điểm bởi hệ thống bán vé online trên hệ thống của Trung tâm Chiếu phim Quốc gia đã hoạt động trở lại bình thường. Sức hút giảm, số suất chiếu phim “Đào, phở và piano” chỉ duy trì khoảng 12 suất chiếu/ngày so với 40 suất chiếu lúc cao điểm.

Nhiều khán giả trẻ bày tỏ phim có nội dung chất lượng hay, mang tính giáo dục cao giúp các bạn trẻ có thêm những trải nghiệm ý nghĩa, cảm phục ý chí dũng cảm, gan dạ của người chiến sĩ cách mạng giữa bom đạn thời chiến lâm nguy để mang lại nền độc lập, tự do cho Tổ quốc. Đó là những tư liệu, hình ảnh tuyên truyền lịch sử thực tế nhất mà không một sách vở có thể thay thế được.

Không còn hiện tượng “cháy vé”, phim “Đào, phở và piano” vẫn đạt doanh số kỷ lục
Phim "Đào, phở và piano" từng trở thành "hiện tượng" phòng vé Việt năm 2024. Ảnh: Đoàn làm phim

Phim đạt doanh thu 16 tỷ đồng là con số ấn tượng đối với một bộ phim do Nhà nước đặt hàng sản xuất, với đề tài lịch sử. Điều lạ là đây không phải là một tác phẩm thương mại được đầu tư quảng bá truyền thông rầm rộ nhưng chất lượng và thông điệp của bộ phim đã chiếm trọn trái tim khán giả.

Nhìn lại hành trình bộ phim ra rạp có thể thấy, nếu đơn vị sản xuất có cơ chế phát hành như phim tư nhân, chắc chắn bộ phim sẽ không dừng ở mức doanh thu hiện tại.

Từ hiện tượng của bộ phim “Đào, phở và piano” là cơ sở để các phim Nhà nước đặt hàng sản xuất sẽ có cơ chế phát hành, quảng bá truyền thông để tăng doanh thu như các bộ phim thương mại khác.

Bộ phim “Đào, phở và piano” của đạo diễn kiêm biên kịch Phi Tiến Sơn tái hiện không khí của cuộc chiến đấu 60 ngày đêm năm 1946-1947 của quân và dân Thủ đô chống lại thực dân Pháp xâm lược. Bộ phim có sự đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng từ kịch bản, bối cảnh, diễn xuất. Thước phim đậm chất điện ảnh về con người Hà Nội xưa. Cốt cách con người Hà Nội xưa đẹp đẽ, hào hùng ngay chính hoàn cảnh bi thương nhất.

Với kinh phí đầu tư 20 tỷ đồng, phim quy tụ dàn diễn viên thực lực: Doãn Quốc Đam (chiến sĩ tự vệ), Thùy Linh (tiểu thư Hà thành), NSƯT Trần Lực (ông họa sĩ), Thiện Hùng (chú bé đánh giày), ca sĩ Tuấn Hưng (ông Phán), NSND Trung Hiếu (cha xứ), nghệ sĩ Anh Tuấn (ông bán phở)...

“Đào, phở và piano” bất ngờ trở thành “hiện tượng” phòng vé “Đào, phở và piano” bất ngờ trở thành “hiện tượng” phòng vé
Khán giả cần cẩn trọng khi mua vé phim “Đào, phở và piano” từ các hội, nhóm online Khán giả cần cẩn trọng khi mua vé phim “Đào, phở và piano” từ các hội, nhóm online
Diễn viên Xuân Hồng chia sẻ về vai anh đội trưởng lạnh lùng, gai góc trong phim “Đào, phở và piano” Diễn viên Xuân Hồng chia sẻ về vai anh đội trưởng lạnh lùng, gai góc trong phim “Đào, phở và piano”
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động