Thứ sáu 03/05/2024 14:07

Phát hiện nhiều vi phạm tại các hộ kinh doanh vàng ở TP Hồ Chí Minh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Các Đội Quản lý thị trường thuộc Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh vừa thực hiện kiểm tra đột xuất một số các đơn vị kinh doanh vàng, phát hiện số lượng lớn trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán, không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu. Trị giá hàng hóa gần 500 triệu đồng.
Lực lượng Cục QLTT TP Hồ Chí Minh kiểm tra, lập biên bản các cửa hàng bán vàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu. Ảnh: QLTT
Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh kiểm tra, lập biên bản các cửa hàng bán vàng có dấu hiệu vi phạm. Ảnh: QLTT

Tại quận 5, quận 6 và quận 8, Đội Quản lý thị trường số 5 và Đội Quản lý thị trường số 6 đã phối hợp với UBND phường, Công an phường thành lập các đoàn kiểm tra, đồng loạt ra quân kiểm tra đột xuất 9 điểm kinh doanh vàng.

Qua kiểm tra phát hiện một số sai phạm trong kinh doanh như: hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu lớn đang được bảo hộ tại Việt Nam với tổng giá trị hàng hóa vi phạm là 216.692.650 đồng. Các Đội Quản lý thị trường đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ tang vật có dấu hiệu vi phạm để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định.

Tại TP Thủ Đức, đoàn kiểm tra phát hiện nhiều kim loại màu vàng trang sức như nhẫn, dây chuyền, lắc đeo tay, mặt dây chuyền các loại không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có nhãn hàng hóa theo quy định, tổng trị giá là 233,910 triệu đồng. Đội Quản lý thị trường số 9 đã lập biên bản tạm giữ để tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

Cùng thời điểm, tại huyện Hóc Môn, Đội Quản lý thị trường số 18 cũng đã phối hợp với Công an xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn thực hiện kiểm tra đột xuất 1 doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng trên địa bàn. tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện doanh nghiệp đang trưng bày và kinh doanh trang sức bằng kim loại màu vàng các loại không có nhãn hàng hóa, không ghi xuất xứ, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa theo quy định, không rõ chất lượng, chưa qua sử dụng. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm là 49.038.000 đồng. Đội Quản lý thị trường số 18 đã ra quyết định tạm giữa toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định pháp luật.

Trong thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục kiểm tra giám sát, chặt chẽ các đơn vị kinh doanh vàng. Qua đó, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả mạo nhãn hiệu.

Phạt đến 500 triệu đồng đối với hoạt động ngoại hối, kinh doanh vàng không đúng qui định Phạt đến 500 triệu đồng đối với hoạt động ngoại hối, kinh doanh vàng không đúng qui định
Tổng cục Thuế yêu cầu rà soát thuế các cơ sở kinh doanh vàng bạc, đá quý Tổng cục Thuế yêu cầu rà soát thuế các cơ sở kinh doanh vàng bạc, đá quý
Thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng Thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng
Văn Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động