Thứ ba 30/04/2024 00:40

Thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Các doanh nghiệp kinh doanh vàng bị đề nghị thanh tra, kiểm tra nhằm kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng
Ông Dương Thanh Bình - Trưởng Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Ảnh: Quốc hội

Đây là nội dung mà Trưởng Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) Dương Thanh Bình nêu trong Báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 3/2024, tại phiên họp sáng 16/4.

Theo đó, trước biến động của thị trường vàng nói riêng và thị trường hàng hóa nói chung trong thời gian vừa qua, UBTVQH đã có ý kiến đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan theo dõi sát biến động cung cầu, giá cả thị trường các mặt hàng quan trọng, thiết yếu để có biện pháp điều chỉnh phù hợp, tăng cường các hoạt động kiểm soát hàng hóa, bình ổn thị trường.

Trong đó, người đứng đầu Trưởng Ban Dân nguyện mong muốn Chính phủ tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường vàng trong thời gian vừa qua.

Bên cạnh đó, UBTVQH cũng đề nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục có giải pháp triển khai có hiệu quả việc phòng, chống cháy rừng; phòng chống xâm nhập mặn và đảm bảo nguồn cung nước ngọt phục vụ sinh hoạt và sản xuất của người dân khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Người đứng đầu Trưởng ban Dân nguyên đề nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an tiếp tục tăng cường công tác đấu tranh, ngăn chặn và xử lý nghiêm, có tính chất răn đe đối với tội phạm lừa đảo, đánh bạc trên không gian mạng.

Cùng với đó, đề nghị Bộ Công an chỉ đạo Công an các tỉnh, thành phố tăng cường các hoạt động tuần tra, kiểm tra, ngăn chặn và xử lý nghiêm đối với các trường hợp thanh thiếu niên có hành vi phóng nhanh, vượt ẩu, điều khiển xe lạng lách, đánh võng, nẹt pô khiến người dân rất bức xúc và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Bộ Y tế tăng cường công tác chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm, có biện pháp phòng ngừa, kịp thời ngăn chặn ngay từ đầu khi xuất hiện dấu hiệu lây lan dịch bệnh.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục có giải pháp triển khai có hiệu quả việc phòng, chống cháy rừng; phòng chống xâm nhập mặn và đảm bảo nguồn cung nước ngọt phục vụ sinh hoạt và sản xuất của người dân khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng miếng SJC sau gần 11 năm tạm ngưng Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng miếng SJC sau gần 11 năm tạm ngưng
Ngô Sơn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động