Thứ hai 20/05/2024 00:50
Vĩnh Phúc:

Phát hiện cơ sở sang chiết “khí cười” trái phép tại khu nhà kho bỏ hoang

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh phát hiện và triệt phá kho sang chiết khí cười (N2O) trái phép tại một khu nhà kho bỏ hoang, thu giữ hơn 340 bình chứa.
Phát hiện cơ sở sang chiết “khí cười” trái phép tại khu nhà kho bỏ hoang
Lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện tại khu nhà kho thuộc phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên một số lượng lớn các bình khí N2O đang được sang chiết trái phép để bán ra ngoài thị trường. Ảnh: CQCA.

Cụ thể, hồi 18h30 ngày 3/5, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Vĩnh Phúc phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành kiểm tra khu nhà kho bỏ hoang thuộc tổ dân phố Hán Lữ, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên.

Lực lượng chức năng đã phát hiện một số lượng lớn các bình khí N2O đang được sang chiết trái phép để bán ra ngoài thị trường cho các quán karaoke, quán bar kiếm lời. Khu nhà kho diễn ra hoạt động sang chiết khí cười trái phép này do đối tượng Thái Duy Đức (SN 1999, trú tại thị trấn Hợp Hoà, Tam Dương, Vĩnh Phúc) làm quản lý.

Ngoài ra còn có 2 đối tượng là Lù Hùng Minh (SN 2006) và Chảo A Phúc (SN 2007, đều ở xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường, Lai Châu) là nhân viên thực hiện hành vi sang chiết ga.

Tại đây, lực lượng chức năng cũng xác định có 342 bình khí cười N2O các loại (bao gồm cả bình chứa khí và vỏ bình). Tổ công tác đã tiến hành tạm giữ, niêm phong toàn bộ số bình khí cười N2O được phát hiện cùng thiết bị phục vụ việc sang chiết trái phép; đồng thời bàn giao cho Cục Quản lý thị trường xử lý theo thẩm quyền.

Theo cơ quan công an, khí N2O chỉ được phép để mua bán, sản xuất với mục đích công nghiệp, không được cấp phép để mua bán, sản xuất với mục đích sử dụng cho con người.

Khí N2O là một hợp chất không màu, không mùi và không hương vị, giới trẻ thường bơm khí này vào bóng bay, hay còn gọi là bóng cười để sử dụng. Khi hít phải loại khí này sẽ khiến cơ thể có cảm giác hưng phấn, vui vẻ có thể cười nói mất kiểm soát, gây ảo giác.

Việc thường xuyên sử dụng N2O có thể gây ra các rối loạn như cảm giác châm chích ở đầu các chi và đi đứng loạng choạng, rối loạn khí sắc, rối loạn trí nhớ, rối loạn giấc ngủ, rối loạn nhịp tim và hạ huyết áp, thiếu máu, thiếu B12.

Mặc dù N2O không nằm trong danh mục các chất ma túy và tiền chất nhưng trước tình hình giới trẻ hiện nay sử dụng bóng cười gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nguy hiểm đến tính mạng, nhất là sử dụng đồng thời với ma túy tổng hợp, chất hướng thần. Lực lượng chức năng đã và đang triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý.

Bắt quả tang hàng chục nam nữ đang “phê Bắt quả tang hàng chục nam nữ đang “phê" ma túy trong quán karoke
Bắt 2 thiếu niên liên tiếp gây ra 3 vụ cướp táo tợn trong đêm Bắt 2 thiếu niên liên tiếp gây ra 3 vụ cướp táo tợn trong đêm
Thu giữ gần 4 tấn xúc xích, cánh gà không rõ nguồn gốc ở Hà Nội Thu giữ gần 4 tấn xúc xích, cánh gà không rõ nguồn gốc ở Hà Nội
Lương Giang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động