Thứ tư 08/05/2024 22:53

Phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2 tại Mỹ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 vừa được các chuyên gia tại Mỹ phát hiện ra và đặt tên là BA.2.86.
Phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2 tại Mỹ
Ngày càng xuất hiện nhiều các biến thể của virus SARS-CoV-2. (Ảnh: US Daily)

Theo đó, ngày 17/8 (giờ địa phương), Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ thông tin về một loại biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 đang được cơ quan này theo dõi.

Cụ thể, CDC Mỹ cho biết biến thể mới này được đặt tên là BA.2.86, hiện đã xuất hiện tại Đan Mạch, Israel và Mỹ.

Biến thể BA.2.86 cũng đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) xếp vào loại “biến thể đang được theo dõi”, do số lượng đột biến lớn.

Thông tin thêm từ CDC Mỹ thì biến thể BA.2.86 có tới 36 đột biến, mức độ đột biến lớn hơn rất nhiều so với biến thể hiện đang phổ biến là XBB.1.5. Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng chưa xác định được biến thể mới của virus SARS-CoV-2 này có nguy hiểm hơn so với các biến thể hiện hành hay không.

Trước đó, WHO cũng đã theo dõi sát sao biến thể phụ của Omicron là EG.5 hay còn được gọi là Eris. CDC Mỹ cho biết, biến thể mới này hiện đang gia tăng lây lan ở Mỹ. Theo ước tính, biến thể này hiện chiếm khoảng 17% số ca mắc Covid-19 ở nước này.

Biến thể mới Eris của virus SARS-CoV-2 xuất hiện ở nhiều quốc gia Biến thể mới Eris của virus SARS-CoV-2 xuất hiện ở nhiều quốc gia

Một biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có tên gọi là Eris vừa được phát hiện tại một số quốc gia gây ra mối lo ...

New Zealand dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp hạn chế do dịch Covid-19 New Zealand dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp hạn chế do dịch Covid-19

Cuối cùng thì đến thời điểm hiện tại, New Zealand mới dỡ bỏ hoàn toàn mọi biện pháp hạn chế để phòng chống dịch Covid-19 ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động