Phát động Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênGiải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam được tổ chức lần thứ 2 nhằm tôn vinh các nhà quảng cáo truyền thông sáng tạo của Việt Nam. |
Ngày 15/9, tại Hà Nội đã diễn ra buổi công bố “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2023, giải thưởng do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức, Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama là đơn vị thực hiện nhằm lựa chọn và tôn vinh các tác phẩm quảng cáo sáng tạo và độc đáo ở nhiều loại hình khác nhau.
Tới dự buổi lễ có bà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi; bà Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Phó trưởng ban chỉ đạo, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi; ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Phó trưởng ban chỉ đạo, đồng Trưởng Ban tổ chức cuộc thi...
Đây là chương trình quy mô chuyên nghiệp đầu tiên tôn vinh các nhà quảng cáo truyền thông sáng tạo của Việt Nam, được tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
Quảng cáo là một trong 12 ngành kinh tế văn hóa trọng điểm trong chiến lượng phát triển các ngành công nghiệp văn hóa. Phát triển ngành Quảng cáo là mở đường để Việt Nam đưa hình ảnh văn hoá bản địa đến với bạn bè năm châu và khẳng định sức mạnh sáng tạo Việt Nam trên bản đồ thế giới.
“Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" tôn vinh những ý tưởng, tác phẩm quảng cáo xuất sắc, đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam, mang đến cho các cá nhân, tập thể ưu tú của ngành quảng cáo sự công nhận xứng tầm từ một giải thưởng cấp quốc gia.
Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn phát động cuộc thi. |
“Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" được tổ chức nhằm giới thiệu đến đông đảo Nhân dân về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển không ngừng của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, từ đó, khuyến khích mọi người cùng sáng tạo, đưa văn hóa Việt Nam ra thế giới, cộng hưởng với các ngành công nghiệp khác thực hiện chiến lược phát triển văn hóa (theo chủ trương, đường hướng lâu dài của Chính phủ và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch).
Bên cạnh những giải thưởng quảng cáo truyền thống được trao bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, năm nay, với sự tham gia của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama, ban tổ chức đã xây dựng nên một cơ cấu giải thưởng hoàn toàn mới và mang tính đột phá hơn.
Cụ thể, về phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các giải nhất, nhì, ba sẽ được trao cho những tác phẩm ấn tượng ở cả 4 loại hình quảng cáo: Quảng cáo trên truyền hình; Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội; Quảng cáo truyền thông tích hợp.
Về phía Ban tổ chức, 1 giải thưởng lớn chung cuộc (IMC Grand Prix) với trị giá 10.000 USD (240 triệu đồng) sẽ được trao tặng cho tác phẩm quảng cáo xuất sắc nhất. Đồng thời, Ban tổ chức cũng sẽ trao tặng các phần thưởng hiện kim, hiện vật cho 27 giải thưởng khác, bao gồm: 17 giải Sáng tạo, 3 giải Thương hiệu, 4 giải Media, 3 giải Đại sứ quảng cáo.
Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn cho biết: "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam nhằm lựa chọn và tôn vinh các tác phẩm quảng cáo sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, hiệu quả, có tính thẩm mỹ cao, mang bản sắc văn hóa Việt Nam trên nhiều lĩnh vực khác nhau, xây dựng công nghiệp văn hóa và quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa và con người Việt Nam ra thế giới"
Dự kiến, có tất cả 40 giải thưởng sẽ được trao tặng tại sự kiện và tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 500.000.000 VNĐ. Từ ngày 20/9 đến ngày 20/11, Ban tổ chức sẽ tiến hành nhận các sản phẩm dự thi. Ngày 17/12/2023, lễ tổng kết và trao giải thưởng sẽ chính thức diễn ra.
Các tác phẩm quảng cáo được lựa chọn và tôn vinh sẽ là những tác phẩm sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao, mang hơi thở văn hóa Việt Nam và thể hiện trách nhiệm với môi trường, cộng đồng, xã hội.
Xử phạt 25 triệu đồng Công ty TNHH Truyền thông WPP do vi phạm quảng cáo xuyên biên giới |
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại