Thứ sáu 17/05/2024 15:59

Phát động Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam là chương trình quy mô chuyên nghiệp đầu tiên tôn vinh các nhà quảng cáo truyền thông sáng tạo của Việt Nam cùng các tác phẩm quảng cáo sáng tạo và độc đáo ở nhiều loại hình khác nhau.
Phát động Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam được tổ chức lần thứ 2 nhằm tôn vinh các nhà quảng cáo truyền thông sáng tạo của Việt Nam.

Ngày 15/9, tại Hà Nội đã diễn ra buổi công bố “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2023, giải thưởng do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức, Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama là đơn vị thực hiện nhằm lựa chọn và tôn vinh các tác phẩm quảng cáo sáng tạo và độc đáo ở nhiều loại hình khác nhau.

Tới dự buổi lễ có bà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi; bà Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Phó trưởng ban chỉ đạo, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi; ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Phó trưởng ban chỉ đạo, đồng Trưởng Ban tổ chức cuộc thi...

Đây là chương trình quy mô chuyên nghiệp đầu tiên tôn vinh các nhà quảng cáo truyền thông sáng tạo của Việt Nam, được tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Quảng cáo là một trong 12 ngành kinh tế văn hóa trọng điểm trong chiến lượng phát triển các ngành công nghiệp văn hóa. Phát triển ngành Quảng cáo là mở đường để Việt Nam đưa hình ảnh văn hoá bản địa đến với bạn bè năm châu và khẳng định sức mạnh sáng tạo Việt Nam trên bản đồ thế giới.

“Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" tôn vinh những ý tưởng, tác phẩm quảng cáo xuất sắc, đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam, mang đến cho các cá nhân, tập thể ưu tú của ngành quảng cáo sự công nhận xứng tầm từ một giải thưởng cấp quốc gia.

Phát động Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023
Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn phát động cuộc thi.

“Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" được tổ chức nhằm giới thiệu đến đông đảo Nhân dân về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển không ngừng của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, từ đó, khuyến khích mọi người cùng sáng tạo, đưa văn hóa Việt Nam ra thế giới, cộng hưởng với các ngành công nghiệp khác thực hiện chiến lược phát triển văn hóa (theo chủ trương, đường hướng lâu dài của Chính phủ và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch).

Bên cạnh những giải thưởng quảng cáo truyền thống được trao bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, năm nay, với sự tham gia của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama, ban tổ chức đã xây dựng nên một cơ cấu giải thưởng hoàn toàn mới và mang tính đột phá hơn.

Cụ thể, về phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các giải nhất, nhì, ba sẽ được trao cho những tác phẩm ấn tượng ở cả 4 loại hình quảng cáo: Quảng cáo trên truyền hình; Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội; Quảng cáo truyền thông tích hợp.

Về phía Ban tổ chức, 1 giải thưởng lớn chung cuộc (IMC Grand Prix) với trị giá 10.000 USD (240 triệu đồng) sẽ được trao tặng cho tác phẩm quảng cáo xuất sắc nhất. Đồng thời, Ban tổ chức cũng sẽ trao tặng các phần thưởng hiện kim, hiện vật cho 27 giải thưởng khác, bao gồm: 17 giải Sáng tạo, 3 giải Thương hiệu, 4 giải Media, 3 giải Đại sứ quảng cáo.

Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn cho biết: "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam nhằm lựa chọn và tôn vinh các tác phẩm quảng cáo sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, hiệu quả, có tính thẩm mỹ cao, mang bản sắc văn hóa Việt Nam trên nhiều lĩnh vực khác nhau, xây dựng công nghiệp văn hóa và quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa và con người Việt Nam ra thế giới"

Dự kiến, có tất cả 40 giải thưởng sẽ được trao tặng tại sự kiện và tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 500.000.000 VNĐ. Từ ngày 20/9 đến ngày 20/11, Ban tổ chức sẽ tiến hành nhận các sản phẩm dự thi. Ngày 17/12/2023, lễ tổng kết và trao giải thưởng sẽ chính thức diễn ra.

Các tác phẩm quảng cáo được lựa chọn và tôn vinh sẽ là những tác phẩm sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao, mang hơi thở văn hóa Việt Nam và thể hiện trách nhiệm với môi trường, cộng đồng, xã hội.

Xử phạt 25 triệu đồng Công ty TNHH Truyền thông WPP do vi phạm quảng cáo xuyên biên giới
Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Bom tấn cổ trang Khánh Dư Niên 2 càn quét mạng xã hội với loạt thành tích vô tiền khoáng hậu

Bom tấn cổ trang Khánh Dư Niên 2 càn quét mạng xã hội với loạt thành tích vô tiền khoáng hậu

Tối 16/5, Khánh Dư Niên 2 đã chính thức lên sóng những tập đầu tiên, lập tức gây sốt và phá vỡ loạt kỷ lục trên nền tảng Tencent Video.
Lịch phát sóng phim Khánh Dư Niên 2

Lịch phát sóng phim Khánh Dư Niên 2

Cập nhật lịch phát sóng phim Khánh Dư Niên 2, bom tấn cổ trang quy tụ hàng loạt mỹ nhân đình đám trên màn ảnh Hoa ngữ.
Top những điểm check-in đẹp “quên lối về” tại phố Hàn K-Town

Top những điểm check-in đẹp “quên lối về” tại phố Hàn K-Town

Những bức ảnh “đốn tin” nhận “bão like” trên mạng xã hội - đó là những gì mà Gen Z nhận về sau một ngày check-in đến lạc lối ở K-Town (Grand World). Và ngày ngày, dòng người vẫn nườm nượp đổ về điểm đến “must go - must see” độc đáo, hấp dẫn bậc nhất miền Bắc tại phía Đông Hà Nội.
Được là chính mình

Được là chính mình

Rời rạp chiếu phim, một trong những điều mà Hân nhớ mãi là hình ảnh hai đứa con của đôi vợ chồng trong phim nói với bố mẹ về việc muốn được sống là chính mình, được bố mẹ yêu thương, không bị so sánh, không bị gượng ép làm những gì mình không thích. Bởi chỉ có như thế, hai đứa trẻ mới cảm thấy thực sự hạnh phúc, được làm chủ cuộc đời mình.
Lần đầu tiên, đưa tiết mục ảo thuật Nhật Bản phục vụ khán giả nhí Thủ đô

Lần đầu tiên, đưa tiết mục ảo thuật Nhật Bản phục vụ khán giả nhí Thủ đô

Lần đầu tiên, những chiến binh Ninja huyền thoại sẽ được các nghệ sĩ ảo thuật Nhật Bản trình diễn trên sân khấu xiếc Việt, đây là sản phẩm nghệ thuật đặc sắc dành cho khán giả nhí Thủ đô dịp hè.
Từ bi kịch “Mèo Béo” đến câu chuyện tình yêu của người trẻ

Từ bi kịch “Mèo Béo” đến câu chuyện tình yêu của người trẻ

Những ngày qua câu chuyện Mèo Béo thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng đặc biệt là người trẻ, khi chàng trai trẻ lớn lên trong một gia đình tan vỡ, khi gặp được người thương, cậu dốc lòng yêu thương chu cấp, để rồi nhận lời chia tay, Mèo Béo đã dại dột tự kết thúc cuộc đời mình.
Lá cờ Việt Nam kiêu hãnh, đầy tự hào

Lá cờ Việt Nam kiêu hãnh, đầy tự hào

Vào những dịp Lễ Tết hay những dịp trọng đại của đất nước, bước xuống phố, chúng ta thấy những con phố thân thuộc nay đã khoác trên mình tấm áo mới, với cờ đỏ sao vàng, pano, băng rôn, sắc hoa rực rỡ. Hơn bất cứ điều gì, lá cờ chính là biểu hiện của tinh thần đoàn kết, lòng yêu nước, tự tôn dân tộc của mỗi người dân đất Việt.
Cố NSND Tường Vi với những ca khúc đi cùng năm tháng

Cố NSND Tường Vi với những ca khúc đi cùng năm tháng

NSND Tường Vi nổi tiếng với các bài hát như “Cô gái vót chông”, “Tiếng đàn Ta Lư”, “Em là hoa Pơ Lang”, “Người con gái sông La”… Giọng ca của nữ nghệ sĩ được ví như tiếng chim sơn ca hót lanh lảnh, vang xa trên đỉnh núi nghệ thuật thanh nhạc.
Văn khấn mùng 1 tháng 4 năm Giáp Thìn 2024 đầy đủ và chi tiết theo truyền thống Việt Nam

Văn khấn mùng 1 tháng 4 năm Giáp Thìn 2024 đầy đủ và chi tiết theo truyền thống Việt Nam

Theo phong tục lâu đời, vào mùng 1 hàng tháng, các gia đình người Việt thường sắm sửa hương hoa, lễ vật làm lễ cúng thần linh và gia tiên để cầu may mắn, sức khỏe và bình an... Dưới đây là bài văn khấn mùng 1 tháng 4 năm Giáp Thìn 2024 đầy đủ và chi tiết theo truyền thống Việt Nam.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động