Thứ bảy 20/04/2024 20:28

Pháp thông báo mở cửa biên giới cho khách du lịch

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm thúc đẩy ngành du lịch - vốn được coi là ngành kinh tế mũi nhọn của Pháp sau khi nước đã phần nào kiểm soát được đại dịch Covid-19, Pháp sẽ mở cửa biên giới cho các công dân thuộc liên minh châu Âu, cũng như một số quốc gia nhất định.
Pháp thông báo mở cửa biên giới cho khách du lịch
Pháp thúc đẩy ngành du lịch trở lại. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, ngày 4-6, Pháp đã công bố kế hoạch mở cửa biên giới. Cụ thể, nước này sẽ mở cửa hoàn toàn biên giới với công dân các nước thuộc EU từ ngày 9-6 tới.

Tức là du khách đến từ các nước EU sẽ không phải cung cấp xét nghiệm kháng nguyên hoặc PCR âm tính, nếu đã tiêm đủ liều một trong bốn loại vaccine được khối này cho phép.

Tuy nhiên, những du khách đã được tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 đến từ Anh và Mỹ khi nhập cảnh vẫn cần phải trình kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bên cạnh đó, Pháp cũng nới lỏng quy định kiểm dịch đối với người đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, New Zealand, Singapore, Israel và Lebanon.

Cũng theo kế hoạch, từ ngày 1-7, Pháp sẽ công nhận chứng nhận kỹ thuật số về Covid-19 của EU, cho phép người dân đi lại trong khối.

Còn với công dân đến từ 16 nước, trong đó có Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi và nhiều nước Nam Mỹ, vẫn sẽ phải chịu đa số các biện pháp hạn chế.

Những người đến từ 16 nước trên sẽ vẫn phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 dù đã tiêm vaccine hay chưa, cũng như phải cách ly từ 7 - 10 ngày sau khi nhập cảnh.

Theo kế hoạch, Pháp sẽ dỡ bỏ lệnh giới nghiêm toàn quốc vào 23g00 ngày 9-6 và các nhà hàng sẽ được phép phục vụ thực khách trong nhà, cũng như được dỡ bỏ hoàn toàn hạn chế vào ngày 30-6.

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động