Chủ nhật 14/12/2025 23:53

Khách du lịch đến Hà Nội tháng 10 tăng 18,1%

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo Cục Thống kê TP Hà Nội, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội tháng 10 ước đạt 586 nghìn lượt người, tăng 18,1% so với tháng trước và tăng 16,8% so với cùng kỳ năm trước.
Khách du lịch đến Hà Nội tháng 10 tăng 18,1%
Những hoạt động kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô đã góp phần tăng lượng khách du lịch đến Hà Nội trong tháng 10. Ảnh: Khánh Huy

Trong đó, khách quốc tế tháng 10 ước đạt 405 nghìn lượt người, tăng 26,5% so với tháng trước và tăng 19,1% so với cùng kỳ năm trước. Khách du lịch nội địa tháng 10 ước đạt 181 nghìn lượt người, tăng 2,8% so với tháng trước và tăng 12,1% so với cùng kỳ năm trước

Tính chung 10 tháng năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 5.110 nghìn lượt người, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 3.521 nghìn lượt người, tăng 37,0% so với cùng kỳ năm trước. Khách du lịch nội địa đến Hà Nội ước đạt 1.589 nghìn lượt người, tăng 13,0% so với cùng kỳ năm trước.

Khách đến từ Hàn Quốc đạt 416,6 nghìn lượt người, tăng 9,9%; Trung Quốc 407 nghìn lượt người, tăng 70,5%; Mỹ 221,4 nghìn lượt người, tăng 21,6%; Nhật Bản 215,5 nghìn lượt người, tăng 25,5%; Anh 184,5 nghìn lượt người, tăng 38,9%; Pháp 161,3 nghìn lượt người, tăng 51,5%; Đức 119 nghìn lượt người, tăng 45,4%; Malaysia 91,8 nghìn lượt khách, tăng 11,1%; Singapore 76 nghìn lượt người, tăng 4,4%; Canada 59,5 nghìn lượt người, tăng 25,5%.

Theo Cục Thống kê TP Hà Nội, có được kết quả trên là do ngành du lịch Thủ đô tiếp tục đưa ra nhiều chương trình kích cầu du lịch nội địa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10. TP xây dựng đa dạng các hình thức truyền thông trên các nền tảng số, website, nền tảng mạng xã hội và các hình thức tuyên truyền quảng bá khác phù hợp trên không gian mạng nhằm tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến Hà Nội.

Trong tháng, TP đã tổ chức “Ngày hội văn hóa vì Hòa bình” kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và kỷ niệm 25 năm Hà Nội được vinh danh Thành phố vì hòa bình; tổ chức Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024...

Theo giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, trong thời gian tới, Sở Du lịch tiếp tục, tham mưu, quản lý lĩnh vực du lịch, nghiên cứu thị trường, phối hợp hiệu quả ba bên: nhà quản lý, doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, vận chuyển và các khu, điểm tham quan du lịch...

Đồng thời, phát triển sản phẩm du lịch sẽ được chú trọng, theo hướng đa dạng, độc đáo, chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu thị trường. Ngành du lịch Hà Nội sẽ đẩy mạnh triển khai các loại hình du lịch mới như: Du lịch thể thao mạo hiểm, du lịch trải nghiệm, du lịch ứng dụng thực tế ảo... Thúc đẩy phát triển du lịch MICE tại các địa điểm có lợi thế về du lịch nghỉ dưỡng, du lịch golf gắn với việc tổ chức, đăng cai các sự kiện văn hóa, thể thao, chính trị, xã hội, các chương trình lễ hội lớn của quốc gia và quốc tế.

Phát triển hệ thống điểm đến du lịch nông thôn đặc trưng, hình thành các mô hình phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn; du lịch cộng đồng; du lịch làng nghề theo hướng du lịch xanh, có trách nhiệm và bền vững.

Cùng với đó, Hà Nội tiếp tục tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, phát triển thị trường khách du lịch. Đẩy mạnh ứng dụng nền tảng địa chỉ số trong hoạt động du lịch; tiếp tục số hóa hệ thống thông tin số về khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch, thị trường du lịch Hà Nội…

Hà Nội tiếp tục khẳng định thương hiệu là điểm đến du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn
Du lịch Thủ đô tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực
Du lịch Thủ đô đón hơn 21 triệu lượt khách trong 9 tháng đầu năm 2024
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Du lịch Hà Nội “chạm tay” vào di sản

Du lịch Hà Nội “chạm tay” vào di sản

Hà Nội có hơn 6.489 di tích được kiểm kê - một con số đủ để thấy lớp văn hóa dày đặc phủ kín từng con phố, từng dấu tích của kinh đô nghìn năm. Thế nhưng, nhiều giá trị văn hóa vẫn “ẩn mình” trong những ngõ hẹp, hoặc chỉ xuất hiện trong các tài liệu chuyên khảo khó tiếp cận. Các dự án số hóa di sản gần đây đã mở ra hướng tiếp cận mới, đưa di sản Thăng Long bước vào không gian công nghệ số, tăng tương tác và khả năng tiếp cận không giới hạn.
Tuấn Trần hứa hẹn sẽ "bùng nổ" trong phim huyền sử "Hộ linh tráng sĩ"

Tuấn Trần hứa hẹn sẽ "bùng nổ" trong phim huyền sử "Hộ linh tráng sĩ"

Phim điện ảnh mới nhất Tuấn Trần tham gia là “Hộ linh tráng sĩ”, được quay từ tháng 11/2025 đến tháng 1/2026, dự kiến phát sóng vào tháng 8/2026. Đây là một vai diễn đặc biệt đòi hỏi sự dấn thân và khả năng biến hóa linh hoạt.
Dự án "Âm nhạc cuối tuần" - điểm hẹn văn hóa mới bên hồ Gươm

Dự án "Âm nhạc cuối tuần" - điểm hẹn văn hóa mới bên hồ Gươm

Chiều 30/11, tại Nhà Bát Giác - vườn hoa Lý Thái Tổ, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chính thức khởi động Dự án "Âm nhạc cuối tuần". Đây không chỉ là một sân khấu biểu diễn đơn thuần, mà được kỳ vọng là bước đi chiến lược nhằm đưa nghệ thuật chất lượng cao "chạm" vào đời sống đại chúng, góp phần định vị thương hiệu "Thành phố sáng tạo".
Những nếp chợ giữ hồn phố cổ

Những nếp chợ giữ hồn phố cổ

Hà Nội từ lâu vẫn mang trong mình một nhịp thở rất riêng. Nhịp thở khởi đầu từ những khu chợ. Những sáng sớm mùa Đông còn vương hơi lạnh, những quầy hàng, thúng mẹt, những tiếng chào quen thuộc như đánh thức TP theo cách ấm áp nhất. Người Hà Nội vẫn tin rằng, để hiểu một vùng đất, hãy bắt đầu từ chợ, nơi đời sống hiện lên chân thật và mang phong vị riêng.
ICCCI 2025: công nghiệp sáng tạo từ “ngành mềm” trở thành động lực tăng trưởng kinh tế mới

ICCCI 2025: công nghiệp sáng tạo từ “ngành mềm” trở thành động lực tăng trưởng kinh tế mới

Các tham luận tại Hội thảo “Truyền thông và Công nghiệp Sáng tạo trong bối cảnh Châu Á đương đại” (ICCCI 2025) đã mang đến cái nhìn toàn diện về sự mở rộng nhanh chóng của công nghiệp sáng tạo và những yêu cầu mới đặt ra cho lực lượng nhân sự trong ngành.
Âm thanh phố phường

Âm thanh phố phường

Trong tiết trời se lạnh cuối năm, tôi bị thu hút và bất chợt dừng lại trước những giai điệu lạ mà quen vang lên từ tiếng sáo, tiếng đàn, những điệu nhảy hiện đại, những bài hát dân gian, cổ điển, tiếng nhạc jazz từ không gian quanh hồ Hoàn Kiếm khiến cả khoảng không rộng mở trở nên ấm áp và gần gũi...
Câu chuyện cuộc sống: Hạnh phúc khi có mẹ đồng hành

Câu chuyện cuộc sống: Hạnh phúc khi có mẹ đồng hành

Năm bé Kiên vào lớp 1 kéo theo bao lo lắng của Ngân. Kiên là cậu bé thiếu tập trung, chậm ngôn ngữ. Ngân cứ thầm trách mình vì công việc bận rộn mà lơ là việc kèm cặp con để rồi giờ đây, việc học của con gặp nhiều khó khăn.
Hà Nội kiến tạo hệ sinh thái sáng tạo đô thị cho lễ hội 2026

Hà Nội kiến tạo hệ sinh thái sáng tạo đô thị cho lễ hội 2026

Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2026 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ khi mở rộng thành hệ sinh thái sáng tạo đô thị liên ngành, kết nối di sản, công nghệ, cộng đồng. Sự kiện hứa hẹn tạo ra không gian đổi mới mang tầm quốc tế và thúc đẩy kinh tế sáng tạo Thủ đô.
Giản dị bên cốc trà đá vỉa hè

Giản dị bên cốc trà đá vỉa hè

Trong ký ức của tôi, Hà Nội không phải là những tòa nhà sáng đèn hay những con phố tấp nập người qua lại, mà còn là hình ảnh những quán trà đá vỉa hè mộc mạc. Thứ đồ uống bình dị đã trở thành một thói quen ăn sâu đến mức hóa thành văn hóa, nếp sống, nếp nghĩ của người Thủ đô.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động