Chủ nhật 23/06/2024 08:55

Du lịch Thủ đô tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đánh giá về kết quả hoạt động của ngành du lịch Thủ đô trong tháng 5, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, Đặng Hương Giang cho biết, trong bối cảnh kinh tế trong nước và quốc tế gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhiều ngành, lĩnh vực kinh tế có mức phục hồi, tăng trưởng thấp, ngành du lịch Thủ đô tiếp tục có sự phục hồi và phát triển, đạt được nhiều kết quả tích cực.
Du lịch Thủ đô tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực
Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm được đánh giá là điểm đến hấp dẫn với các du khách trong nước và quốc tế. Ảnh: Khánh Huy.

Tháng 5, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,37 triệu lượt

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 5/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,37 triệu lượt khách, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách du lịch quốc tế tăng 46,7% lên 496,5 nghìn lượt khách; khách du lịch nội địa đạt 1,88 triệu lượt khách, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch đạt 9.194 tỷ đồng, tăng 23,6% so với cùng kỳ năm 2023.

Như vậy, 5 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm 2023, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 11,55 triệu lượt khách, tăng 14%; trong đó, khách du lịch quốc tế đạt 2,64 triệu lượt khách, tăng 51,9%, khách du lịch nội địa đạt 8,91 triệu lượt khách, tăng 6,1%. Tổng thu từ khách du lịch đạt 45.856 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2023.

Điều đặc biệt, các năm trước, khách quốc tế thường đến thăm Hà Nội vào các tháng 10 năm trước đến tháng 4 năm sau khi thời tiết thuận lợi, nhưng năm nay, dù đã vào mùa Hè nhưng khách quốc tế đến Hà Nội vẫn có mức tăng mạnh. Đây là tín hiệu tốt trong việc thu hút khách quốc tế đến Hà Nội suốt bốn mùa trong năm.

Đánh giá về kết quả hoạt động của ngành du lịch Thủ đô trong tháng 5, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, Đặng Hương Giang cho biết, trong bối cảnh kinh tế trong nước và quốc tế gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhiều ngành, lĩnh vực kinh tế có mức phục hồi, tăng trưởng thấp, ngành du lịch Thủ đô tiếp tục có sự phục hồi và phát triển, đạt được nhiều kết quả tích cực.

Các tổ chức, chuyên gia, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch quốc tế tiếp tục đề cử, vinh danh Hà Nội tại các giải thương uy tín, tầm cỡ khu vực và quốc tế như: du lịch Hà Nội tiếp tục được Tổ chức Du lịch Thế giới (WTA) đề cử ở 2 hạng mục Điểm đến kỳ nghỉ ngắn ngày tại thành phố hàng đầu châu Á (Asia's Leading City Break Destination 2024) và Điểm đến TP hàng đầu châu Á (Asia's Leading City Destination 2024); nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor đã vinh danh Hà Nội ở hạng mục Điểm đến hàng đầu thế giới 2024 và Điểm đến ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới 2024.

Việc tổ chức các hoạt động, sự kiện, chương trình xúc tiến du lịch cũng được đổi mới, thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp và du khách. Các sự kiện được tổ chức với quy mô lớn, chuyên nghiệp, thường niên, theo chuỗi từ đầu năm đến cuối năm với nhiều hoạt động, nội dung đặc sắc, hấp dẫn, ứng dụng nhiều công nghệ mới như 3D, Mapping, Drone.

Bên cạnh đó, công tác công tác truyền thông quảng bá cũng được chú trọng, các doanh nghiệp du lịch đã chủ động liên kết với các đơn vị truyền thông, các hãng hàng không để quảng bá sản phẩm của mình. Nhiều doanh nghiệp đã dành nguồn lực lớn để đầu tư các sản phẩm marketing chuyên nghiệp quảng bá trên các nền tảng truyền thông số.

Tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch mới

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, từ nay đến cuối năm, Sở tiếp tục tập trung xây dựng sản phẩm du lịch, hợp tác xúc tiến và phát triển thị trường. Trong đó, tiếp tục ưu tiên hỗ trợ, chỉ đạo các đơn vị quản lý điểm đến di sản, di tích văn hóa đầu tư, nghiên cứu xây dựng các tour, sản phẩm du lịch văn hóa trải nghiệm gắn với du lịch đêm trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa truyền thống;

Tập trung thực hiện nhiệm vụ phát triển du lich nông nghiệp, nông thôn theo Kế hoạch của UBND TP. Đồng thời, phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã đẩy mạnh phát triển các hoạt động du lịch tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; tuyến đi bộ xung quanh hào Thành cổ Sơn Tây; không gian đi bộ khu vực hồ Thiền Quang - công viên Thống Nhất...

Phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục triển khai hiệu quả Kế hoạch xây dựng mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế tại các làng nghề và các điểm du lịch gắn với các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số theo Kế hoạch 253/KH-UBND ngày 11/11/2021 của UBND TP.

Tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch mới tại các khu vực có tiềm năng, thế mạnh như: du lịch đêm tại khu vực quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, du lịch thể thao mạo hiểm, du lịch trải nghiệm, du lịch sông Hồng, du lịch ứng dụng thực tế ảo…

Đối với thị trường nội địa, triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác với các tỉnh, TP trọng điểm về du lịch, ở khu vực phía Bắc, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, khu vực miền Trung - Tây Nguyên... nhằm xây dựng các chương trình du lịch liên kết thu hút khách du lịch.

Bên cạnh những nhiệm vụ trên, ngành du lịch Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số ngành Du lịch Thủ đô; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động cải cách hành chính liên quan đến hoạt động du lịch, như: thu thập, thống kê thông tin, kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao hiệu quả công tác dự báo thị trường, xây dựng chương trình, kế hoạch phát triển du lịch phù hợp với tình hình thực tế.

Không chỉ là câu chuyện túi táo hay chiếc bánh rán mà còn là hình ảnh du lịch của Thủ đô
Giữ hình ảnh đẹp cho du lịch Thủ đô
Du lịch Hà Nội năm 2024 hứa hẹn nhiều bứt phá
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động