Thứ năm 09/05/2024 14:56

Pháp đi vào lịch sử EURO với chiến thắng kỷ lục 14-0

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Pháp đã đi vào lịch sử EURO sau chiến thắng đậm 14-0 trước Gibraltar tại lượt trận áp chót vòng bảng của vòng loại.
Pháp đi vào lịch sử EURO với chiến thắng kỷ lục 14-0
Pháp có trận thắng lịch sử tại vòng loại EURO. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, Pháp đã đi vào lịch sử khi đánh bại Gibraltar 14-0 trong trận đấu vòng loại EURO khi tạo ra chiến thắng cách biệt nhất trong lịch sử giải đấu. Kết quả này vượt qua kỷ lục cũ thuộc về trận Đức thắng San Marino 13-0 vào năm 2006 và đây cũng đánh dấu là trận đấu thắng đậm nhất của Pháp trong lịch sử.

Trong trận đấu này, Pháp thể hiện sự vượt trội với việc kiểm soát bóng 73%, tung ra 39 cú dứt điểm và thực hiện 20 lần sút trúng mục tiêu, trong khi Gibraltar chỉ có những con số không đáng kể.

Ngay từ những phút đầu, Pháp đã dẫn trước 2-0 với bàn phản lưới của Ethan Santos và cú đệm gần của Marcus Thuram. Đội bóng chủ nhà tiếp tục có bàn thắng thứ 3 sau khi sao trẻ Warren Zaire-Emery ghi bàn ở phút 16. Khó khăn chồng chất khó khăn, Gibraltar phải thi đấu thiếu người sau khi Ethan Santos nhận thẻ đỏ và phải rời sân.

Sự thiếu hụt nhân sự trên sân càng khiến cho Gibraltar trở thành "bia đỡ đạn" cho Pháp tấn công, đội chủ nhà ngay lập tức tận dụng được lợi thế để ghi thêm 4 bàn thắng nữa của Kylian Mbappe, Jonathan Clauss, Coman và cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Youssouf Fofana trước khi kết thúc hiệp đấu thứ nhất. Tỷ số là 7-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, thế trận đã hoàn toàn thuộc về Pháp, các chân sút đội chủ nhà thi nhau bắn phá khung thành của Gibraltar. Lần lượt Adrien Rabiot, King Coman rồi Ousmane Dembele thi nhau ghi bàn để nâng tỷ số lên 10-0.

Đến lúc này, Gibraltar đã buông xuôi hoàn toàn trước sức mạnh tấn công của Pháp. Họ để cho nhà Á quân World Cup 2022 ghi thêm 4 bàn thắng nữ trong đó có Kylian Mbappe hoàn tất cú hat-trick và Giroud lập cú đúp để ấn định tỷ số 14-0.

Với chiến thắng này, Pháp tiếp tục dẫn đầu bảng B với 21 điểm qua bảy trận, ghi 27 bàn và chỉ thua một bàn. Họ tiến gần hơn đến việc giành vé vào vòng chung kết Euro.

Jude Bellingham giành giải Cậu bé vàng 2023 Jude Bellingham giành giải Cậu bé vàng 2023

Tiền vệ trẻ người Anh, Jude Bellingham đã chứng minh sự xuất sắc của mình ở tuổi 20 khi anh được vinh danh bằng giải ...

Xác định thêm 2 đội bóng giành vé tham dự vòng chung kết EURO 2024 Xác định thêm 2 đội bóng giành vé tham dự vòng chung kết EURO 2024

Sáng nay, sân cỏ châu Âu đã chứng kiến sự hồi hộp của các trận đấu cuối cùng trong lượt trận áp chót vòng loại ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động