Thứ hai 29/04/2024 16:02

Pep Guardiola xô đổ kỷ lục “khủng” tại Premier League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
HLV Pep Guardiola đã chính thức xô độ một kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại Premier League sau chiến thắng 2-1 của Man City tại vòng đấu thứ 3 vừa qua.
Pep Guardiola xô đổ kỷ lục “khủng” tại Premier League
Thành tích ấn tượng của Pep Guardiola. (Ảnh: Premier League)

Theo đó, tại vòng 3 Premier League vừa qua, Man City đã giành chiến thắng 2-1 trên sân của Sheffield Utd. Hai cầu thủ là Erling Haaland và Rodri đã ghi bàn mang về 3 điểm trọn vẹn cho The Citizens.

Đáng chú ý, ở trận đấu này, Man City không có được sự chỉ đạo trực tiếp từ HLV Pep Guardiola do vừa phẫu thuật chấn thương lưng. Trợ lí Juanma Lillo là người nắm quyền chỉ đạo nhưng Man City vẫn giành được chiến thắng thứ 200 dưới thời của chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Và chiến tích này đã đưa Pep Guardiola đã đi vào lịch sử Premier League với tư cách HLV cán mốc 200 trận thắng nhanh nhất. Ông chỉ mất 269 trận để đạt cột mốc này. Kỷ lục cũ thuộc về Sir Alex Ferguson, với 322 trận để cán mốc 200 chiến thắng ở sân chơi số 1 nước Anh. Theo sau đó là “người đặc biệt” Jose Mourinho với 326 trận để có được thành tích trên.

Đối với Pep Guardiola, sau 269 trận cầm quân ở Premier League, Pep Guardiola đã giành 200 chiến thắng, 34 trận hòa và 35 thất bại. Ông đã giành tổng cộng 634 điểm (trung bình 2,35 điểm/trận).

Đây là năm thứ 8 mà chiến lược gia người Tây Ban Nha dẫn dắt Man City. Tính trên mọi đấu trường, Pep đã giành tổng cộng 302 chiến thắng ở Man City qua 417 trận. Tỉ lệ thắng của nhà cầm quân người Tây Ban Nha là 72,42%.

Hiện tại, Man City đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 3 trận toàn thắng tại Premier League với 9 điểm tuyệt đối.

Man Utd bất ngờ đàm phán với tiền vệ của Bayern Munich Man Utd bất ngờ đàm phán với tiền vệ của Bayern Munich
Liverpool ngược dòng không tưởng với 10 người Liverpool ngược dòng không tưởng với 10 người
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động