Thứ sáu 29/03/2024 17:39

Ông bố chuyển tiền mong chuộc con nhưng... bặt vô âm tín

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dự tòa xét xử Cao Xuân Chương, SN 1990, quê Ninh Bình, về các tội “Mua bán người”, “Mua bán người dưới 16 tuổi” và “Mua bán bộ phận cơ thể người”, người ta chú ý đến ông bố với dáng vẻ khắc khổ.
Bị cáo tại tòa
Bị cáo tại tòa

Ông V là cha đẻ của bị hại T, cô bé khi bị lừa bán sang Trung Quốc để đẻ thuê khi mới hơn 13 tuổi. Dự phiên tòa, ông khăn gói từ TP HCM ra Hà Nội để bày tỏ tâm nguyện trước HĐXX.

Tại tòa, vị đại diện VKSND nói dõng dạc, do làm ăn thua lỗ, khoảng tháng 10/2018, Chương lên mạng Internet, tìm hiểu thông tin về việc hiến thận. Quá trình tìm hiểu, Chương quen biết với đối tượng tên Vinh (hiện chưa xác định được nhân thân). Vinh thỏa thuận với Chương, hiến 1 quả thận thì được hưởng số tiền 230 triệu đồng.

Sau đó, Vinh đã vào Thừa Thiên - Huế gặp đối tượng tên Hưng (hiện chưa xác định được nhân thân) để liên hệ hiến thận cho ông L.V.H. Sau sự việc trên, Chương được Vinh rủ cùng tìm người có nhu cầu bán thận để môi giới hưởng lợi.

Vinh đã tạo ra một số trang web, lập các nhóm trên mạng xã hội Facebook. Đồng thời, Vinh và Chương đăng thông tin lên các hội nhóm trên mạng xã hội với nội dung tìm người cần hiến hoặc ghép thận, tìm việc làm với mức lương cao.

Chương còn cấu kết với Nguyễn Thị Kiều Oanh, SN 1986, quê An Giang, để đưa phụ nữ sang Trung Quốc với mục đích mang thai hộ. Khoảng cuối tháng 9/2019, cháu T.M.T (hơn 13 tuổi, ở TP HCM) có nhu cầu tìm kiếm việc làm nên đã lên mạng xã hội tìm hiểu thông tin. Sau đó, cháu T đã gọi điện làm quen với Chương.

Chương hứa hẹn sẽ giới thiệu cháu T sang Trung Quốc làm may với mức lương 7 triệu đồng/tháng, thủ tục giấy tờ xuất cảnh cho cháu T, Chương sẽ lo hết. Tin lời Chương nói là thật, cháu T đã ra Hà Nội gặp Chương.

Gặp nhau, Chương dẫn bé gái vào một nhà nghỉ, chụp ảnh cháu T, gửi cho Nguyễn Thị Kiều Oanh để xem cháu T có thể đáp ứng việc mang thai hộ không. Khi Oanh đồng ý, Chương cung cấp số điện thoại của cháu T cho Oanh. Có số điện thoại, Oanh đã liên lạc, nhờ Đỗ Thị Nga, quê An Giang, người từng được Oanh đưa sang Trung Quốc, đặt xe cho cháu T từ Hà Nội lên Lạng Sơn. Khi đưa được cháu T sang Trung Quốc, cuối tháng 10/2019, Oanh đã chuyển cho Chương 18 triệu đồng.

Cháu T bị Oanh và các đối tượng người Trung Quốc ép phải mang thai hộ, nếu không sẽ bị đánh đập, không được về nước. Khi cháu T đòi về Việt Nam, Oanh yêu cầu gia đình cháu T phải chuyển 75 triệu đồng vào tài khoản của Oanh và đồng bọn.

Gia đình cháu T sau đó đã chuyển tổng số 36 triệu đồng cho nhóm của Oanh. Tuy nhiên, Oanh vẫn không cho cháu T về nước. Các đối tượng đã tổ chức cho cháu T cấy phôi. Cháu T mang thai được 5 tháng tuổi thì bị hỏng nên tiếp tục bị quản lý chờ cấy.

Đến tháng 5/2020, cháu T được CA Trung Quốc giải cứu và bàn giao cho CA Việt Nam. Trước tòa, Chương thừa nhận các hành vi như cáo buộc. Trả lời vì sao phải chụp ảnh khỏa thân thiếu nữ, bị cáo nói: "Đầu mối phía Trung Quốc nghe T từng bị tai nạn, nên muốn chụp hình để xem có khâu mổ ở đâu và xem có hình xăm hay không".

Chủ tọa chất vấn về việc, cháu T tố cáo bị cáo hiếp dâm, song Chương phủ nhận: "Không có chuyện đó". Về việc bán T, Chương khai, khoảng hơn 1 tháng khi bé gái bị đưa sang Trung Quốc và phía bên đó nói cô gái này có khả năng cấy ghép được, bị cáo đã được trả công 18 triệu đồng.

Khi được chủ tọa hỏi, ông V, bố của T, cho hay, con gái bỏ nhà đi được 5 ngày thì ông thông báo với CQCA. Ông cũng gửi đơn đến Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (C02) đề nghị giúp đỡ truy tìm. Ông V ra Hà Nội ở đến tháng 3/2020, dịch Covid-19 bùng phát ông mới vào trong Nam. Tết năm 2020, liên lạc qua zalo, con ông nói đang đi làm ở xa và báo phải chuyển 75 triệu đồng, đối tượng xấu mới cho về. Sau khi chuyển 36 triệu đồng vào 4 tài khoản do con gái nhắn trên zalo xong thì ông mất liên lạc. Tới ngày 24/9/2020, Bộ Công an thông báo đã tìm được con ông và cho biết phải cách ly 14 ngày. Đến tháng 10/2020, ông mới đón được con.

Ông bố này cho hay, do vợ chồng ly hôn, T thiếu thốn sự chăm sóc nên mới xảy ra cơ sự như vậy. Bố bị hại mong tòa xem xét, mong bồi thường sức khỏe, nhân phẩm và số tiền đã chuyển cho các đối tượng, tổng cộng 150 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau nửa ngày xét hỏi, tòa đã trả hồ sơ để làm rõ, khởi tố các đối tượng liên quan trong đường dây môi giới đẻ thuê, cũng như xác định ai đã nhận tiền qua tài khoản của ông V để xử lý trước pháp luật.

Ra phán quyết với đường dây mua bán trẻ sơ sinh
Hải Phòng: Tạm giữ hình sự 2 đối tượng mua bán người dưới 16 tuổi
Hà Nội mở cao điểm tấn công trấn áp tội phạm mua bán người
Lập nhóm trên mạng xã hội để môi giới bán thận
Giải cứu 2 thiếu nữ bị lừa bán vào quán karaoke, ép tiếp khách
Bảo Lâm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
CATP Hà Nội khởi tố 14 đối tượng liên quan đến tài khoản có tên “Huấn hoa hồng” để lừa đảo

CATP Hà Nội khởi tố 14 đối tượng liên quan đến tài khoản có tên “Huấn hoa hồng” để lừa đảo

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc CATP Hà Nội đã thông tin tới báo chí tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1/2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức, về kết quả điều tra vụ án nhiều đối tượng dùng các tài khoản mạng xã hội giả, có liên quan đến facebook "Huấn hoa hồng" để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Hình phạt cho tài xế xe tải đi ngược chiều trên Quốc lộ ở Hải Phòng

Hình phạt cho tài xế xe tải đi ngược chiều trên Quốc lộ ở Hải Phòng

Ngày 29/3, Công an TP Hải Phòng thông tin, Trạm Cảnh sát giao thông Lưu Kiếm (Phòng Cảnh sát giao thông) vừa xử phạt, tước giấy phép lái xe một tài xế xe tải đi ngược chiều.
Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân lừa đảo chiếm đoạt 338 tỷ đồng

Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân lừa đảo chiếm đoạt 338 tỷ đồng

CATP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bị can Bùi Thị Hoài Anh - Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân...
Sai phạm tại Công ty Tân Hoàng Minh: 7 bị cáo được hưởng án treo

Sai phạm tại Công ty Tân Hoàng Minh: 7 bị cáo được hưởng án treo

Hội đồng xét xử (HĐXX) sơ thẩm của TAND TP Hà Nội đã ra phán quyết với các bị cáo trong vụ sai phạm xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Cty Tân Hoàng Minh).
Viện Kiểm sát Nhân dân không chấp nhận kháng cáo của ngân hàng

Viện Kiểm sát Nhân dân không chấp nhận kháng cáo của ngân hàng

Trước kháng cáo của Ngân hàng Việt Á, Ngân hàng NCB, Ngân hàng PVcomBank đề nghị các bị hại trả lại tiền lãi đã nhận từ các hợp đồng tiền gửi, đại diện VKSND đề nghị tòa không chấp nhận...
“Siêu lừa”  khai 2 nguồn tiền có thể dùng khắc phục hậu quả

“Siêu lừa” khai 2 nguồn tiền có thể dùng khắc phục hậu quả

TAND cấp cao tại Hà Nội vừa mở phiên tòa phúc thẩm xem xét kháng cáo của bị cáo Nguyễn Thị Hà Thành, SN 1984, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; 12 bị cáo và kháng cáo của các bị cáo, kháng cáo của 3 ngân hàng là bị hại trong vụ án (PVCombank, NCB và Việt Á).
Bên trong túi đeo chéo của người đàn ông đi ô tô trên phố Thanh Nhàn

Bên trong túi đeo chéo của người đàn ông đi ô tô trên phố Thanh Nhàn

Thông tin từ Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Hà Văn Hoàn, SN 1982, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.
141 phát hiện nhiều thanh niên mang theo bình xịt hơi cay, ma túy tham gia giao thông

141 phát hiện nhiều thanh niên mang theo bình xịt hơi cay, ma túy tham gia giao thông

Thông tin từ các tổ công tác 141 CATP Hà Nội, qua công tác tăng cường đấu tranh, xử lý các đối tượng thanh thiếu niên có biểu hiện gây rối trật tự công cộng, các tổ công tác đã phát hiện bắt giữ nhiều đối tượng phạm pháp hình sự, thu giữ nhiều tang vật…
Gặp họa vì loa kẹo kéo

Gặp họa vì loa kẹo kéo

Ngày 26/03, Công an TX Bến Cát, tỉnh Bình Dương cho biết vừa tạm giữ hình sự 2 đối tượng Ngô Văn Được (SN 1982, quê Cà Mau) và Trần Văn Tấn (SN 1990, quê Long An) về hành vi cố ý gây thương tích.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động