Thứ năm 23/05/2024 14:26

Ổ nhóm cho vay nặng lãi, tổ chức đánh bạc của Vũ Sinh Lợi đã bị triệt phá như thế nào?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhóm đối tượng sử dụng hình thức cho vay lãi cao và đánh bạc nên đã thu lợi bất chính lên đến cả nghìn tỷ đồng...
Ổ nhóm cho vay nặng lãi, tổ chức đánh bạc của Vũ Sinh Lợi đã bị triệt phá như thế nào?
Đối tượng Vũ Sinh Lợi (Ảnh: CQCA)

Phòng Cảnh sát hình sự, CATP Hà Nội qua thông tin địa bàn đã phát hiện một nhóm tội phạm có tổ chức do Vũ Sinh Lợi (SN 1982) trú tại thôn Phương Quan, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội đứng đầu.

Lợi là đối tượng cộm cán, đã có tiền án tiền sự, lập "hội nhóm" kết giao cùng nhiều đối tượng giang hồ có nhân thân xấu như Nguyễn Chí Tỉnh (SN 1989) và Đỗ Hoài Nam (SN 1991) trú tại huyện Quốc Oai và nhiều đối tượng khác tổ chức các hoạt động cho vay nặng lãi, tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá, nhận số lô, đề trên mạng Internet. Số tiền các đối tượng trong nhóm của Lợi giao dịch qua các hoạt động trên từ 1-2 tỷ đồng/ngày.

Theo điều tra, năm 2021, do không có nghề nghiệp, lại cần tiền tiêu xài nên Vũ Sinh Lợi bàn với Nguyễn Chí Tỉnh cùng nhau góp vốn nhận các số lô, đề hoặc giao các tài khoản cá độ bóng đá, tài khoản lô, đề trên mạng Internet cho khách có nhu cầu chơi. Lợi và Nguyễn Chí Tỉnh thống nhất cho Tỉnh là người quản lý, điều hành, giao dịch việc đánh bạc với khách chơi. Sau đó, Tỉnh lấy tài khoản cá độ bóng đá và tài khoản lô, đề của một người khác để chia nhỏ, giao cho nhiều khách chơi khác nhau thông qua tin nhắn trên các ứng dụng Zalo, Telegram.

Hàng tuần, Tỉnh thông báo cho Lợi biết số tiền thắng thua qua nhóm Zalo, Telegram. Lợi sẽ chịu trách nhiệm 20% tổng tiền thắng thua với khách, Tỉnh chịu trách nhiệm số tiền còn lại. Để che giấu, Tỉnh dùng nhiều số điện thoại “sim rác”, đăng ký nhiều tài khoản trên các ứng dụng mạng xã hội khác nhau để nhận các số lô, đề hoặc trao đổi các nội dung liên quan đến hoạt động đánh bạc.

Vũ Sinh Lợi đã chỉ đạo Tỉnh và các đàn em, đối tượng liên quan phải cất giấu điện thoại, máy tính và các thiết bị liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc, khi phát hiện lực lượng chức năng thì phải vứt, đập ngay điện thoại, thiết bị để tiêu hủy chứng cứ. Hàng ngày, sau khi thanh toán, chốt tiền thắng thua, Lợi, Tỉnh và các đối tượng liên quan sẽ xóa hoặc thu hồi tin nhắn liên quan đến hoạt động bài bạc.

Quá trình điều tra, bước đầu Phòng Cảnh sát hình sự xác định Lợi và Tỉnh đã tổ chức đánh bạc dưới hình thức giao tài khoản cá độ bóng đá cho các đối tượng Đỗ Hoài Nam, Vương Sỹ Hào, Đặng Đạt Hợp, Nguyễn Mạnh Trường, Nguyễn Đại Dương với số tiền giao dịch mỗi ngày từ 1-2 tỷ đồng;

Tổ chức đánh bạc dưới hình thức ghi số lô, đề với các đối tượng Nguyễn Thị Thảo, Nguyễn Công Tuyến, Ngô Tuấn Anh, Vương Sỹ Hào, Lương Như Thắng, Hồ Hữu Kiên với số tiền khoảng 500 triệu đồng/ngày. Từ 2021 đến nay, cơ quan Công an cho biết, số tiền đánh bạc của Lợi, Tỉnh với những người liên quan lên đến hơn một nghìn tỷ đồng.

Ổ nhóm cho vay nặng lãi, tổ chức đánh bạc của Vũ Sinh Lợi đã bị triệt phá như thế nào?
Các đối tượng trong nhóm của Vũ Sinh Lợi (Ảnh: CQCA)

Ngoài hoạt động tổ chức đánh bạc, Nguyễn Chí Tỉnh còn cho nhiều khách hàng tại địa phương vay tiền với mức lãi suất cao, từ 3.000-5.000 đồng/triệu/ngày. Từ khoảng năm 2021 đến nay, Tỉnh đã cho hơn 200 khách vay với tổng số tiền khoảng hơn một tỷ đồng.

Lực lượng Công an cũng làm rõ, ngoài việc nhận tài khoản cá độ bóng đá của Lợi, Tỉnh để đánh bạc thì vợ chồng Đỗ Hoài Nam, Bùi Thị Thêm còn cho nhiều người ở khu vực huyện Quốc Oai vay tiền với mức lãi suất từ 3.000 đồng đến 5.000 đồng/triệu/ngày. Từ khoảng năm 2021 đến nay, vợ chồng Nam đã cho hơn 300 khách vay với tổng số tiền khoảng 2 tỷ đồng.

Để tập trung triệt phá ổ nhóm này, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an thành phố Hà Nội, tập trung 80 cán bộ chiến sĩ, đồng bộ triển khai 12 tổ công tác tổ chức khống chế, bắt giữ đồng thời khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng. Vũ Sinh Lợi cùng 14 đối tượng khác đã bị đưa về trụ sở cơ quan Công an để đấu tranh, làm rõ. Khám xét khẩn cấp nơi ở, làm việc của Vũ Sinh Lợi, Nguyễn Chí Tỉnh, Đỗ Hoài Nam, lực lượng Công an đã thu giữ 10 điện thoại di động các loại, 1 iPad, 1 máy tính xách tay, 3 gậy bóng chày, 2 gậy ba khúc, 1 túi nilon kích thước khoảng 08x04cm bên trong có chứa tinh thể rắn nghi là ma túy, 9 vật nghi là đạn và 4 vật nghi là vỏ đạn, trên 370 triệu đồng và một số giấy tờ, sổ sách khác.

Ngày 23/10/2023, Phòng Cảnh sát hình sự - CATP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Sinh Lợi, Nguyễn Chí Tỉnh, Đỗ Hoài Nam cùng 8 đối tượng khác về các tội danh tổ chức đánh bạc, đánh bạc, cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Phá đường dây đánh bạc qua sàn SFX Capital Phá đường dây đánh bạc qua sàn SFX Capital
Câu cá có thưởng - Hình thức đánh bạc mới tinh vi Câu cá có thưởng - Hình thức đánh bạc mới tinh vi
Bí mật của nhiều quý bà trong phòng trà hát cho nhau nghe Bí mật của nhiều quý bà trong phòng trà hát cho nhau nghe
Hồng Đức - A. Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Cháy lớn căn hộ chung cư The Vesta ở Hà Nội lúc giữa trưa

Cháy lớn căn hộ chung cư The Vesta ở Hà Nội lúc giữa trưa

Vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 11h20 ngày 23/5, tại căn hộ tầng 14 chung cư The Vesta (quận Hà Đông, Hà Nội).
Người nước ngoài "móc túi” du khách ở phố cổ Hà Nội bị người dân vây bắt

Người nước ngoài "móc túi” du khách ở phố cổ Hà Nội bị người dân vây bắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Liao Jiang Tao, SN 1965, quốc tịch Trung Quốc về tội “Trộm cắp tài sản”.
Nghi án cô gái trẻ bị sát hại, giấu xác trong vali rồi phi tang trên sườn núi

Nghi án cô gái trẻ bị sát hại, giấu xác trong vali rồi phi tang trên sườn núi

Cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang điều tra nghi án giết người giấu xác trong vali, rồi phi tang trên sườn núi.
Nam nhân viên lợi dụng công việc, nẫng tiền công ty

Nam nhân viên lợi dụng công việc, nẫng tiền công ty

Tòa án Nhân dân (TAND) TP Hà Nội vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Hoàng Văn Thanh (SN 1975, quê Vĩnh Phúc) về tội “Tham ô tài sản”.
Vụ 2 anh em ruột bị truy sát ở Hải Phòng: phạt 156,5 năm tù nhóm bị cáo giết người

Vụ 2 anh em ruột bị truy sát ở Hải Phòng: phạt 156,5 năm tù nhóm bị cáo giết người

Tòa án Nhân dân (TAND) TP Hải Phòng vừa mở phiên toà xét xử 22 bị cáo về tội "Giết người" và "Gây rối trật tự công cộng" trong vụ án 2 anh em ruột bị truy sát dẫn đến tử vong khi đang trên đường đi làm thêm về.
Lý do cựu Bộ trưởng Bộ Y tế được giảm 1 năm tù

Lý do cựu Bộ trưởng Bộ Y tế được giảm 1 năm tù

Theo đó, Hội đồng phúc thẩm của Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Hà Nội chấp nhận kháng cáo, giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) tuyên 17 năm tù (giảm 1 năm so với bản án sơ thẩm) về tội “Nhận hối lộ”.
Cảnh sát 141 liên tiếp phát hiện, bắt giữ các đối tượng mang theo ma túy, dao nhọn ra đường

Cảnh sát 141 liên tiếp phát hiện, bắt giữ các đối tượng mang theo ma túy, dao nhọn ra đường

Thông tin từ Phòng CSGT CATP Hà Nội, trong chiều 21/5/2024, lực lượng 141 thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn TP, liên tục phát hiện các đối tượng tàng trữ ma túy và dao nhọn, bàn giao cho cơ quan công an xử lý theo thẩm quyền.
Phá đường dây vận chuyển pháo nổ số lượng lớn từ Campuchia về Việt Nam

Phá đường dây vận chuyển pháo nổ số lượng lớn từ Campuchia về Việt Nam

Ngày 21/5, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, vừa triệt phá đường dây vận chuyển hàng cấm là pháo nổ quy mô lớn từ Campuchia về Việt Nam.
Thanh niên mặc áo xe ôm công nghệ đi giao bình khí cười cho khách “đụng” ngay 141

Thanh niên mặc áo xe ôm công nghệ đi giao bình khí cười cho khách “đụng” ngay 141

Phòng CSGT - CATP Hà Nội thông tin, trong các ngày cuối tuần 10,11,12/5, lực lượng 141 phát hiện 3 vụ việc, 3 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự; thu giữ 1 gói tinh thể và 106 viên nghi ma túy, 2 bình kim loại nghi chứa khí N2O, 1 xe mô tô nghi xe tang vật. Xử lý 51 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông…

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động