Thứ bảy 22/06/2024 17:53

Nvidia bứt phá mạnh mẽ nhờ AI, soán ngôi của Apple

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI) đang bùng nổ mạnh mẽ thì Nvidia cũng đã có những bước bứt phá lớn để vượt qua Apple trở thành công ty có giá trị vốn hóa lớn thứ hai thế giới.
Nvidia bứt phá mạnh mẽ nhờ AI, soán ngôi của Apple
Nvidia đã chính thức vượt qua Apple về vốn hóa thị trường nhờ sự bùng nổ của AI. (Ảnh: VCE)

Theo đó, Nvidia đã chính thức vượt qua Apple về vốn hóa thị trường, trở thành công ty đại chúng có giá trị lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Microsoft. Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng 3.000 tỷ USD cho giá trị của công ty bán dẫn này, minh chứng cho đà tăng trưởng mạnh mẽ và tiềm năng to lớn trong lĩnh vực AI.

Nhìn lại hành trình bứt phá của Nvidia, không thể không kể đến sự bùng nổ của AI. Nắm giữ 80% thị phần chip AI cho trung tâm dữ liệu, Nvidia thu hút hàng tỷ USD đầu tư từ các nhà cung cấp đám mây lớn.

Nhờ vào sức mạnh tính toán vượt trội của chip AI, Nvidia trở thành đối tác không thể thiếu trong việc đào tạo và vận hành các hệ thống AI tiên tiến.

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng hơn 24% kể từ khi công bố báo cáo kinh doanh quý 1 năm 2024 và hơn 33 lần so với 5 năm trước. Giám đốc điều hành Jensen Huang khẳng định công ty sẽ tiếp tục nâng cấp bộ tăng tốc AI hàng năm, củng cố niềm tin của nhà đầu tư vào tầm nhìn và tiềm năng phát triển của Nvidia.

Trong khi Nvidia bứt phá, Apple lại có dấu hiệu chững lại. Doanh số iPhone sụt giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái, cùng với những lo ngại về chiến lược và thị trường Trung Quốc, khiến cổ phiếu Apple chỉ tăng 5% trong năm nay.

Sự kiện Nvidia vượt qua Apple đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong ngành công nghệ, khẳng định vị thế dẫn đầu của Nvidia trong lĩnh vực AI.

Với chiến lược sáng suốt và tầm nhìn xa, Nvidia được dự đoán sẽ tiếp tục gặt hái thành công trong tương lai, mở ra kỷ nguyên mới cho trí tuệ nhân tạo.

Cách khôi phục thư đã xóa vĩnh viễn trên Gmail Cách khôi phục thư đã xóa vĩnh viễn trên Gmail
Thêm một quốc gia Đông Nam Á chính thức có cửa hàng Apple Store Thêm một quốc gia Đông Nam Á chính thức có cửa hàng Apple Store
iPhone 16 Pro và Pro Max iPhone 16 Pro và Pro Max "soán ngôi" của Galaxy S24 về viền màn hình
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động