Chủ nhật 19/05/2024 18:20

Nữ sinh tài năng sở hữu gia tài “khủng” về nghiên cứu khoa học

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Em Vũ Trà My, sinh viên ngành Kinh tế, trường ĐH Thủy lợi là sinh viên tiêu biểu, có nhiều thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó, em còn tham gia trợ giảng, hỗ trợ nhóm sinh viên khóa dưới đạt thành tích cao tại hội thi khoa học cấp quốc gia.
Em Vũ Trà My (thứ hai từ phải sang) cùng các thầy cô và các bạn. Ảnh: NVCC
Em Vũ Trà My (thứ hai từ phải sang) cùng các thầy cô và các bạn. Ảnh: NVCC

Năm lớp 12, Trà My bắt đầu tìm hiểu và đọc sách về kinh tế, chứng khoán nhưng em không hiểu nhiều. Để chinh phục những kiến thức ấy, em quyết định chọn khối ngành Kinh tế, trường ĐH Thuỷ lợi. Từ năm đầu ĐH, My đã đặt quyết tâm cao trong học tập. Những môn học như Kinh tế vi mô, vĩ mô,… rồi các môn chuyên ngành, em từng bước vượt qua với tâm thế hào hứng, sự nỗ lực không ngừng nghỉ.

Trong quá trình học tập, My luôn thể hiện sự năng động, chăm chỉ, tích cực làm nhóm trưởng khi thực hiện các bài tập lớn. Em đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm như cách khai thác đề tài, số liệu, trình bày, kết nối các thành viên khi làm việc nhóm,…

My chia sẻ bí quyết học của em rất đơn giản, luôn cố gắng ghi chép kiến thức thầy cô giảng trên lớp, những kinh nghiệm, ví dụ thực tiễn thầy cô đưa ra, đồng thời xây dựng mô hình kiến thức thành chuỗi liên kết giữa các chương. Nhờ đó, em hiểu sâu các bài học, ôn tập lại cũng khá dễ dàng. Đặc biệt, My chú trọng đến việc học nhóm, chia sẻ cùng các bạn, coi đó là cách trau dồi, nhớ lâu các kiến thức.

Sở thích của My là nghiên cứu khoa học. Được các thầy cô ủng hộ, hỗ trợ, em càng có thêm động lực để tham gia các nghiên cứu. Từ năm 2021 đến 2023, Trà My đã thực hiện và báo cáo trong Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên với 6 đề tài và đạt được những thành tích cao với 2 giải Nhất, 1 giải Nhì cấp khoa; 1 giải Khuyến khích cấp trường. Ngoài ra, trong Hội thi “Olympic Kinh tế lượng” cấp trường năm 2022, Trà My cũng tham gia 3 đề tài và đạt 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba.

Năm 2021, 2022, My tham gia Hội thi Khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng” với tổng cộng 4 đề tài. Em đạt một giải Nhì, 2 giải Ba và 1 giải Khuyến khích.

Năm 2023, My cùng với các thầy cô hướng dẫn cho nhóm sinh viên của trường tham gia Hội thi Khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng” dành giải Nhất. Điều này khiến em rất vui và hạnh phúc vì đã góp phần hỗ trợ cho sinh viên của trường giành kết quả cao.

My chia sẻ năm 2022, em cảm thấy rất tiếc nuối vì bản thân đủ điều kiện tham gia hội thi với vai trò là sinh viên nhưng lại chưa thể chinh phục được giải cao nhất. Nhưng cơ hội lại đến với My khi em được các thầy cô tin tưởng, trao cho vị trí trợ giảng trong thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học tham gia Hội thi Khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng”.

Đề tài của nhóm sinh viên trường ĐH Thủy lợi mang đến cuộc thi là “Nghiên cứu đóng góp của quá trình tái phân bổ đến tăng trưởng năng suất và các nhân tố tác động tới quá trình tái phân bổ tại các doanh nghiệp ngành công nghiệp chế biến chế tạo Việt Nam”.

Dù đây là một đề tài nghiên cứu khó nhằn nhưng My cùng các thầy cô và các bạn sinh viên trong nhóm đã cố gắng thực hiện tốt và trái ngọt đã mỉm cười một cách xứng đáng với các thành viên.

Hành trình từ yêu thích khoa học đến chinh phục các giải thưởng trong nghiên cứu khoa học đã giúp My trưởng thành hơn rất nhiều. Em muốn nhắn nhủ đến các bạn trẻ đừng ngại khó trong cuộc hành trình chinh phục ước mơ và nên chọn lọc những gì phù hợp nhất với bản thân.

Khi thực hiện điều gì đó, chúng ta hãy xác định mục tiêu để phấn đấu và cố gắng hoàn thành chúng một cách tốt nhất bởi khi chúng ta đã nỗ lực hết mình thì dù kết quả ra sao bản thân sẽ không cảm thấy hối tiếc. Chắc chắn rằng khi chúng ta đã có công mài sắt thì ắt có ngày nên kim.

Nữ sinh Thủ đô “ẵm” học bổng “khủng”
Nữ sinh Thủ đô giành danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”
Nữ sinh giành HCV đầu tiên môn cờ ouk chaktrang cho Việt Nam
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động