Thứ hai 29/04/2024 04:56

Nữ sinh tài năng có niềm đam mê mãnh liệt với Belly dance

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nguyễn Ngọc Bảo Hân - học sinh lớp 8A7, trường THCS Lê Ngọc Hân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, sở hữu bộ sưu tập giải thưởng “khủng” ở bộ môn Belly dance (múa bụng).
Em Nguyễn Ngọc Bảo Hân giành được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế.               Ảnh: NVCC
Em Nguyễn Ngọc Bảo Hân giành được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế. Ảnh: NVCC

Từ khi còn nhỏ, Bảo Hân đã bị cuốn hút bởi những động tác mềm mại và uyển chuyển của bộ môn Belly dance và quyết định sẽ theo đuổi đam mê này. Hành trình theo đuổi Belly dance nhiều khó khăn, vất vả nhưng Bảo Hân luôn cố gắng, không ngừng khổ luyện để trưởng thành hơn.

Belly dance không chỉ đòi hỏi sự linh hoạt và điều chỉnh cơ thể mà còn yêu cầu sự kiên nhẫn và kiên trì. Mỗi buổi tập, Bảo Hân luôn đặt mục tiêu cho mình, hôm sau phải tập tốt hơn hôm trước. Nữ sinh dành hàng giờ mỗi ngày để rèn luyện cơ thể và nắm vững các động tác. Với sự dẫn dắt của cô Đào Hà - một Bellydancer nổi tiếng của Việt Nam, đồng thời là biên đạo, giám khảo nhiều cuộc thi lớn trong và ngoài nước, Bảo Hân ngày càng tiến bộ nhanh chóng.

Không chỉ tập trung vào việc học các động tác, Bảo Hân còn đầu tư thời gian và công sức tìm hiểu về nguồn gốc và ý nghĩa của Belly dance. Bảo Hân cho rằng việc nghiên cứu về lịch sử và văn hóa của môn nghệ thuật này sẽ giúp các vũ công theo đuổi Belly dance hiểu rõ hơn về cách thể hiện và truyền tải hiệu quả thông điệp qua các động tác.

Nữ sinh tài năng có niềm đam mê mãnh liệt với Belly dance
Đào Hà - một bellydancer nổi tiếng của Việt Nam là cô giáo đồng hành với Bảo Hân từ những ngày đầu đến với bellydancer. Ảnh: NVCC

Chia sẻ về những kỷ niệm của mình trong hành trình theo đuổi ước mơ trở thành một vũ công chuyên nghiệp, Bảo Hân cho biết chặng đường mình đi có cả thành công và thất bại. Tuy nhiên, Bảo Hân không nản lòng trước thất bại hay những khó khăn trong rèn luyện mà cố gắng từng ngày để vượt qua những thử thách. Với cô bé, “thất bại là mẹ thành công”, là động lực thôi thúc bản thân phấn đấu nhiều hơn nữa.

Sau nhiều năm khổ luyện, Bảo Hân đã trở thành một vũ công Belly dance tài năng và được công nhận trong giới nghệ thuật. Cô bé đã biểu diễn trên nhiều sân khấu lớn và giành được vô số giải thưởng như: giải Quán quân giải tài năng Vincom 2022; Quán quân Meme'S festival 2023; giải Xuất sắc Lê Văn Tám's Got Talent; giải Ba "Chào Xuân 2023" của Trường THCS Lê Ngọc Hân,…

Tháng 12/2023, tại Malaysia diễn ra giải đấu Belly dance quy tụ những thí sinh xuất sắc từ nhiều quốc gia khác nhau như Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Trung Quốc,… Giải đấu này kéo dài trong 3 ngày với các sự kiện như workshop của các ngôi sao, thi đấu và buổi biểu diễn galashow.

Bảo Hân không ngần ngại đăng ký tham gia ở 3 hạng mục thi đấu để chinh phục những thử thách mới. Hai tháng chuẩn bị cho cuộc thi, em đã tập luyện với tinh thần quyết tâm cao. Thời điểm này trùng với kỳ thi học kỳ 1 nên Bảo Hân phải sắp xếp thời gian hài hòa cho việc học văn hóa và tập luyện vũ đạo.

Dù gặp một số chấn thương khi tập Belly dance nhưng Bảo Hân cố gắng gạt những đau đớn sang một bên, tập trung hoàn thiện tiết mục dự thi của mình một cách tốt nhất. Cô bé cũng tận dụng những khoảng thời gian trống như đi máy may để tranh thủ ôn bài cho kỳ thi học kỳ ở trường.

Nữ sinh tài năng có niềm đam mê mãnh liệt với Belly dance
Những dấu ấn thành tích của Bảo Hân luôn có mẹ đồng hành bên cạnh. Ảnh: NVCC

Dưới sự hướng dẫn và biên đạo của cô Đào Hà, Bảo Hân đã tận dụng tối đa những điểm mạnh của mình để tỏa sáng trước các đối thủ mạnh. Cuối cùng, quả ngọt đã mỉm cười với nữ sinh tài năng. Bảo Hân giành chiến thắng ở cả 3 hạng mục, gồm: cúp vàng hạng Belly dance Drum kid C solo; cúp vàng hạng Belly dance Fusion kid C solo; giải Excellent Awards Eunice Belly dance Queen (hạng thi Miss Queen).

Giây phút Bảo Hân giương cao lá cờ Tổ quốc trên đấu trường quốc tế là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất trong sự nghiệp nghệ thuật của cô bé, đồng thời mang lại niềm tự hào cho đất nước.

Gặt hái cơn mưa giải thưởng cùng những tình cảm yêu mến của khán giả, Bảo Hân cảm thấy rất hạnh phúc. Đây đều là những thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của nữ sinh trường THCS Lê Ngọc Hân.

Bảo Hân chia sẻ: “Belly dance không chỉ là một môn nghệ thuật mà còn là một phương pháp giúp em thể hiện cái tôi và tìm thấy niềm vui trong cuộc sống. Mỗi khi hòa mình vào những điệu nhảy, em cảm nhận được sự tự do và sự thoải mái tuyệt đối. Belly dance đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của em và em sẽ tiếp tục cố gắng phát triển bản thân để truyền cảm hứng cho mọi người”.
Nữ sinh xuất sắc giành học bổng toàn phần của Đại học Harvard
Nữ sinh giành học bổng ngành thời trang ở Anh
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Thu nhập của người Việt tăng 2,3 lần sau 10 năm

Thu nhập của người Việt tăng 2,3 lần sau 10 năm

Trong giai đoạn 2012 - 2022, thu nhập bình quân đầu người cả nước tăng hơn 2,3 lần, từ 1,99 triệu đồng/người/tháng lên 4,67 triệu đồng/người/tháng.
TP Hồ Chí Minh bắn pháo hoa 5 điểm dịp lễ 30/4

TP Hồ Chí Minh bắn pháo hoa 5 điểm dịp lễ 30/4

UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản chỉ đạo về việc bắn pháo hoa chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024).
Hà Nội tăng cường tuyên truyền pháp luật về công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông

Hà Nội tăng cường tuyên truyền pháp luật về công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông

Ngày 27/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật thành phố Hà Nội có Văn bản số 04/CV-HĐ về việc tăng cường tuyên truyền pháp luật về công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.
Gần 90 người thương vong trong ngày thứ 2 nghỉ lễ 30/4-1/5

Gần 90 người thương vong trong ngày thứ 2 nghỉ lễ 30/4-1/5

Ngày 28/4, toàn quốc xảy ra 71 vụ tai nạn giao thông khiến gần 90 người thương vong, Cảnh sát giao thông xử lý gần 4000 lái xe vi phạm nồng độ cồn.
Phân luồng giao thông trong thời gian diễn ra Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phân luồng giao thông trong thời gian diễn ra Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trong thời gian diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo: người tham gia giao thông cần chấp hành nghiêm quy định về giao thông đường bộ, sự điều tiết của lực lượng chức năng, chủ động lựa chọn lịch trình và khung giờ thích hợp, chủ động nhường đường cho xe được quyền ưu tiên theo quy định...
Xử lý hơn 11.800 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ

Xử lý hơn 11.800 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ

Trong ngày 27/4, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, lực lượng Cảnh sát Giao thông toàn quốc đã xử lý 11.855 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông; ra quyết định xử phạt 24,45 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe 2.296 trường hợp; tạm giữ 3.738 phương tiện.
Dự báo thời tiết ngày 29/4/2024: Hà Nội tiếp diễn nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ

Dự báo thời tiết ngày 29/4/2024: Hà Nội tiếp diễn nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ

Dự báo thời tiết ngày 29/4/2024, Hà Nội ít mây, đêm không mưa, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 27-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: 38-39 độ, có nơi trên 39 độ.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 28/4 đến ngày 8/5 cho Hà Nội và cả nước

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 28/4 đến ngày 8/5 cho Hà Nội và cả nước

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 28/4 đến ngày 8/5/2024.
Tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký ban hành Công điện số 41/CĐ-TTg ngày 27/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.
Kỳ 4: Hình thức kỷ luật nào cũng không được hạ nhục, xúc phạm nhân cách học sinh

Kỳ 4: Hình thức kỷ luật nào cũng không được hạ nhục, xúc phạm nhân cách học sinh

Theo tiến sĩ, nhà giáo ưu tú Nguyễn Tùng Lâm - Phó Chủ tịch Hội Khoa học tâm lý giáo dục Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục Trường THPT Đinh Tiên Hoàng, để giáo dục học sinh, trong nguyên tắc và phương pháp sư phạm thì thầy, cô giáo được quyền phạt học sinh để duy trì nề nếp kỷ luật của nhà trường, lớp học. Tuy nhiên, dù thầy cô dùng hình thức kỷ luật nào thì cũng không được hạ nhục, xúc phạm nhân cách học sinh.
Những thí sinh nào thuộc diện ưu tiên xét tốt nghiệp THPT năm 2024?

Những thí sinh nào thuộc diện ưu tiên xét tốt nghiệp THPT năm 2024?

Theo Văn bản số 1277/BGDĐT-QLCL về việc hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định chi tiết các thí sinh thuộc diện ưu tiên khi xét tốt nghiệp THPT.
Tiết học đặc biệt tại một thư viện đặc biệt

Tiết học đặc biệt tại một thư viện đặc biệt

Để mở rộng thêm diện tích và tạo điều kiện cho học sinh có thể đọc sách mọi lúc mọi nơi, Trường Tiểu học Lĩnh Nam đã xây dựng thêm khu thư viện mở ở tầng 1, vừa gần gũi với thiên nhiên, vừa được trang trí đẹp mắt giúp các em học sinh học tập và sáng tạo hiệu quả.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động