Chủ nhật 28/04/2024 12:42

Nữ sinh giành học bổng ngành thời trang ở Anh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Từng trượt học bổng 2 lần nhưng cô gái Khuất Nguyễn Bảo Châu (sinh năm 2004, Hà Nội) - cựu học sinh chuyên Sử Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam không nản chí mà quyết tâm chinh phục thành công học bổng du học ngành thời trang ở Anh.
Em Khuất Nguyễn Bảo Châu không ngừng nỗ lực để biến ước mơ du học thành hiện thực. Ảnh: NVCC
Em Khuất Nguyễn Bảo Châu không ngừng nỗ lực để biến ước mơ du học thành hiện thực. (Ảnh: NVCC)

Biến mặc cảm thành động lực

Bảo Châu từng giành được nhiều học bổng về ngành thời trang ở Anh và Úc. Tuy nhiên, cô quyết định theo đuổi đam mê ở ĐH Westminster - một trong 10 trường ĐH thiết kế nổi tiếng thế giới.

Chia sẻ về lý do lựa chọn nước Anh để du học, Bảo Châu cho biết Luân Đôn là một trong 4 kinh đô thời trang lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, nước Anh là một trong những quốc gia có nền giáo dục phát triển về mọi mặt, đa dạng về văn hóa. Đây là cơ hội để Châu học hỏi, phát triển tối ưu khả năng của mình. Ngoài ra, du học tại Anh, Châu có thể làm thêm nhiều giờ hơn so với ở nhiều quốc gia khác. Do đó, cô có thể kiếm tiền trang trải cuộc sống, giúp đỡ bố mẹ.

Về ước mơ theo đuổi ngành thời trang, Châu chia sẻ cô yêu thích hội họa từ nhỏ. Ước mơ trở thành một nhà thiết kế thời trang đã thôi thúc cô không ngừng cố gắng, tích cực tham gia các câu lạc bộ nghệ thuật. Tuy nhiên, trong hành trình vươn đến thành công, có giai đoạn, Châu gặp khó khăn vì tự ti với ngoại hình của mình. Cao 1m70, nặng 70kg, Châu từng bị tổn thương bởi nhận nhiều lời chê bai về ngoại hình.

Tuy nhiên, cô đã nhanh chóng biến những mặc cảm thành động lực để vượt qua khó khăn đó. Cô tìm cách cải thiện ngoại hình bằng cách kiên trì tập luyện thể dục, vẽ tranh nhiều hơn để tìm thấy sự lạc quan, tình yêu cuộc sống.

Châu cho biết cô muốn học ngành thời trang vì đây là ngành học nhân văn, giúp mọi người tự tin hơn trong cuộc sống, phá vỡ những định kiến về giới, màu da hay ngoại hình. Cô mong muốn có thể sáng tạo nên những bộ trang phục phù hợp với tất cả mọi người, giúp họ có nguồn năng lượng tích cực.

Thành tích “khủng” của Khuất Nguyễn Bảo Châu:

- Giải Nhất học sinh giỏi môn Lịch sử cấp TP Hà Nội.

- Giải Ba kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia môn Lịch sử.

- 2 lần tham dự lễ tuyên dương học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô.

Không ngại thất bại để thành công

Năm lớp 12, Bảo Châu quyết định bắt đầu chinh phục thử thách du học. Cô cần đủ hồ sơ về học bạ, IELTS, một bài luận và phỏng vấn để xin học bổng. Theo đuổi ngành thời trang nên hồ sơ của Bảo Châu phải có những tác phẩm về thời trang, nghệ thuật để thể hiện cá tính riêng.

Một trong những “chông gai” của Bảo Châu là cô đã bị trượt học bổng 2 lần. Giai đoạn này, Bảo Châu đã hoài nghi về bản thân. Cô đặt câu hỏi: Liệu mình có đang đi đúng hướng? Cô cũng từng suy nghĩ chuyển sang ngành học khác.

Tuy nhiên, sau đó, Châu nhận ra phải cố gắng, kiên định hơn để biến ước mơ thành hiện thực. Có thể lý do cô trượt học bổng là do mình chưa phù hợp với tiêu chí của trường. Cô không cho phép mình từ bỏ ước mơ một cách dễ dàng. Nói là làm, Châu lấy lại tinh thần, suy nghĩ tích cực hơn để bước vào hành trình mới.

Châu chia sẻ, để có hồ sơ du học ấn tượng, mang đậm dấu ấn cá nhân, cô đã sửa bài luận nhiều lần trong vòng 3 tháng. Cô cố gắng viết bài luận bằng cách kể chân thực về lý do lựa chọn ngành thời trang và đam mê cháy bỏng của mình với nó.

Ngoài ra, thế mạnh của Châu là từng học chuyên Sử nên đã đưa một số yếu tố lịch sử và truyền thống văn hoá Việt Nam vào hồ sơ. Đây là điểm đặc biệt giúp nữ sinh Hà Nội tạo được ấn tượng với hội đồng tuyển sinh. Và cuối cùng, Châu đã chạm tay đến ước mơ với suất học bổng của ngôi trường nổi tiếng thế giới về đào tạo ngành thời trang.

Du học ở môi trường năng động, chuyên nghiệp, Bảo Châu được trải nghiệm, phát triển năng lực để ngày càng trưởng thành hơn. Cô cũng học hỏi được nhiều điều ý nghĩa từ những người xung quanh. Những người bạn học dũng cảm theo đuổi ước mơ dù độ tuổi của họ không còn trẻ hay những bạn trẻ dám nghĩ, dám làm và đạt được thành công rực rỡ trong con đường học vấn đã tiếp thêm cho Châu sức mạnh, quyết tâm trên con đường mà mình lựa chọn.

Châu không ngại bước vào những thử thách mới, không ngại thất bại và tuyệt đối không so sánh mình với người khác bởi ai cũng có thế mạnh riêng, chỉ cần có niềm tin vào bản thân, có sự kiên định theo đuổi đam mê thì chắc chắn thành công sẽ đến.

Nữ sinh xuất sắc giành học bổng toàn phần của Đại học Harvard Nữ sinh xuất sắc giành học bổng toàn phần của Đại học Harvard

Mới đây, em Lê Tuệ Chi, lớp 12 chuyên Anh, trường THPT chuyên Ngoại ngữ đã xuất sắc nhận được học bổng toàn phần (hơn ...

Nam sinh Ứng Hòa đạt “cơn mưa” giải thưởng Nam sinh Ứng Hòa đạt “cơn mưa” giải thưởng

Với niềm đam mê võ thuật, sự kiên trì tập luyện, em Phạm Nguyễn Sơn Tùng (sinh năm 2008), học sinh trường Trung học phổ ...

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động