Thứ sáu 29/03/2024 12:21

Nữ sinh tài năng say mê Luật

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vượt qua hàng nghìn thí sinh, em Trần Khánh Linh, sinh viên trường ĐH Luật Hà Nội đã giành giải Nhất cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật” do Đoàn thanh niên TP Hà Nội tổ chức.
Em Trần Khánh Linh là tấm gương sinh viên tiêu biểu của tuổi trẻ Thủ đô. 	Ảnh: NVCC
Em Trần Khánh Linh là tấm gương sinh viên tiêu biểu của tuổi trẻ Thủ đô. (Ảnh: NVCC)

Càng học, càng “nghiện” Luật

Hiện tại, Trần Khánh Linh đang là sinh viên năm thứ hai trường ĐH Luật Hà Nội. Khi còn học phổ thông, Linh đã rất yêu thích môn Lịch sử và lĩnh vực chính trị. Sở thích này giúp em hiểu hơn về lịch sử nước nhà, trân trọng những giá trị dựng xây đất nước của thế hệ đi trước.

Cùng với đó, Linh cũng được bố mẹ định hướng nên đọc sách, báo nhiều để cập nhật kiến thức xã hội, nâng cao sự hiểu biết. Khi đăng ký dự thi ĐH, Linh không chần chừ mà quyết định chọn ngành Luật để thỏa mãn đam mê của mình. Càng theo học, Linh càng thấy quyết định của mình là đúng đắn. Với nhiều người, nói đến Luật là nghĩ ngay đến sự khô khan, khuôn mẫu nhưng với Linh, Luật lại mang đến rất nhiều điều thú vị, không chỉ giúp em hiểu hơn về đời sống xã hội, nâng cao hiểu biết kiến thức về nhiều lĩnh vực mà còn giúp cô gái trẻ rèn luyện tính kiên nhẫn, tỉ mỉ.

Hơn nữa, yêu chuyên ngành Luật cũng giúp Linh sống và làm việc trên cơ sở thượng tôn pháp luật và muốn cống hiến hết mình cho lĩnh vực mà mình theo đuổi, góp phần lan tỏa lối sống văn minh, chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật đến với mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

Linh chia sẻ, học Luật cần cả quá trình dài nên sự quyết tâm và kiên trì là điều vô cùng cần thiết. Chính vì yêu Luật nên Linh không cảm thấy khó khăn khi theo đuổi chuyên ngành này. Phương pháp học tập khoa học là điều rất quan trọng để sinh viên ngành Luật có thể học tốt chuyên ngành của mình.

Theo Linh, cách nhớ các điều luật cũng không hề khó khăn bởi chúng liên quan đến cuộc sống thường ngày. Linh tiết lộ “bí quyết” nhớ lâu các điều luật chỉ cần 3 bước quan trọng. Thứ nhất là đọc luật đúng cách, đọc từng chương, từng vấn đề. Không nên đọc vội, đọc nhiều nội dung cùng lúc vì điều này sẽ khiến người học khó ngấm các kiến thức, đồng thời dễ quên hơn.

Thứ hai, sau khi đọc các điều luật đúng cách thì phải hiểu Luật một cách sâu sắc, thể hiện ở chỗ chúng ta nên tìm hiểu các điều luật ở ngay các vấn đề thực tế. Lý thuyết khi đưa vào thực tế cụ thể sẽ giúp người học nhớ kiến thức lâu, hiểu sâu vấn đề. Cuối cùng là ghi chép kiến thức cẩn thận và nhắc lại mỗi ngày.

Dù có thuộc các điều luật đến đâu thì theo Linh, người học vẫn nên mang một cuốn sổ bên cạnh để có thể ghi chép ngay những gì bản thân đã thu lượm được từ hai quá trình trên hoặc các tình huống nào đó bất ngờ xảy ra.

Cùng với đó là học cách áp dụng những điều luật đó vào từng tình huống, hoàn cảnh. Khi người học thường xuyên nhắc lại kiến thức sẽ giúp chúng trở nên gần gũi hơn và chính người học cũng dùng đến Luật như một thói quen trong cuộc sống thay vì chỉ là một môn học.

Kiên trì để thành công

Với phương pháp học hiệu quả cùng ý chí quyết tâm trong học tập, Linh đã gặt hái được nhiều thành tích trong học tập. Hai kỳ của năm nhất ĐH, Linh đều đạt mức GPA xuất sắc, giành được học bổng của nhà trường. Sang năm thứ hai, Linh tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, các cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật để nâng cao hiểu biết, đồng thời tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm.

Mới đây, Linh giành giải nhất cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật dành cho sinh viên năm 2022” do Thành đoàn, Hội Sinh viên TP Hà Nội tổ chức. Cuộc thi này thu hút hơn 7.000 sinh viên Thủ đô tham gia. Chung cuộc, Linh là một trong 10 thí sinh tài năng nhất dự thi chung kết và xuất sắc giành giải thưởng cao nhất.

Không chỉ chăm chỉ học tập, nữ sinh còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, đặc biệt là tuyên truyền pháp luật đến mọi người. Hiện tại, Linh đảm nhận nhiều cương vị như: Phó ban nội dung của CLB Luật gia Trẻ (Trường ĐH Luật Hà Nội), trưởng nhóm tham gia cuộc thi sáng tác tiểu phẩm kịch tuyên truyền tinh thần pháp luật - Spirit of Law 2022, trưởng nhóm “Tuyên truyền Pháp luật hè” tới các em học sinh tiểu học trên địa bàn TP Hà Nội.

Học giỏi, năng nổ trong mọi hoạt động, phong trào của sinh viên, em Trần Khánh Linh chính là tấm gương sinh viên tiêu biểu, đại diện cho thế hệ trẻ Thủ đô tài năng, nhiệt huyết, không ngừng sáng tạo, phấn đấu hết mình để thực hiện ước mơ, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.
Đẩy mạnh phổ biến pháp luật cho thanh thiếu niên Đẩy mạnh phổ biến pháp luật cho thanh thiếu niên

Nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của thanh thiếu niên; gắn giáo dục pháp luật với giáo dục tư tưởng chính trị, ...

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động