Thứ tư 08/05/2024 11:04

Nữ bác sĩ có tâm, có tài tại bệnh viện đa khoa Hoè Nhai

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tôi có người mẹ sức yếu dần vì đã ngoài 80 tuổi và có một số bệnh lý nền. Bà nhiều lần khám bệnh theo chế độ BHYT tại bệnh viện đa khoa Hoè Nhai, quận Ba Đình, Hà Nội.
Nữ bác sĩ có tâm, có tài tại bệnh viện đa khoa Hoè Nhai
BS Thanh ân cần khám cho bệnh nhân.

Có những lần đi nghỉ dưỡng khám bệnh tại một số bệnh viện tỉnh Khánh Hoà, tôi đưa bà đi khám. Những ngày nghỉ dưỡng ở Nha Trang, khi đưa mẹ đi khám bệnh, bà luôn nhớ những lần đến khám bệnh tại BV Đa khoa Hoè Nhai và được nữ bác sỹ Thanh khoa khám nội 2 khám và cấp thuốc điều trị.

Dịp từ tháng 8/2022, tôi tháp tùng bà ra Hà Nội. Những lần đưa mẹ đi khám bệnh định kỳ, bà dặn tôi đăng ký khám phòng BS Thanh - BV Đa khoa Hoè Nhai. Lần đầu tôi đưa bà đến phòng khám và được tận mắt nhìn một phụ nữ trung tuổi, dáng mảnh mai, nhanh nhẹn, đon đả nhiệt tình khi khám cho bệnh nhân. Trong khi ngồi chờ bà vào khám bệnh, tôi gặp và hỏi một số bệnh nhân thì tất cả điều chung lời khen BS Thanh. Khi khám xong cho mẹ tôi, BS gọi người nhà bệnh nhân vào để nói tóm lược bệnh, cấp thuốc, dặn dò khi sử dụng thuốc - tất cả đều ân cần, nhẹ nhàng.

Một tháng sau, tôi lại đưa mẹ đi khám. Lần này vẫn đông như lần trước, nhưng lần này tôi nhìn thấy hai bệnh nhân người nước ngoài kiên trì đứng chờ đến lượt. “Chào anh, anh đợi lâu chưa và bệnh gì ?” - Tôi hỏi người đàn ông quốc tịch Anh. Người đàn ông ngoại quốc vui vẻ trả lời: “Đông người, đợi đến lượt là chuyện bình thường ở các bệnh viện. Tôi bị ho, mỏi vai gáy, và tôi thích được BS Thanh khám vì chị ấy giỏi chuyên môn, biết nói tiếng Anh”. Đứng sau người đàn ông quốc tịch Anh là một người Ấn Độ cũng đang đợi đến lượt, được một nhân viên bệnh viện tiếp nhận hồ sơ và cũng đưa vào phòng BS Thanh để chờ khám. Đến đây thì tôi đã hiểu vì sao mẹ tôi chỉ chọn BS Thanh khám bệnh.

Tháng 3/2023 tôi về lại Nha Trang, có hai lần bà bị sưng bàn chân và sưng gối, do không phải ngày khám định kỳ, bà dặn tôi gọi điện nhờ BS Thanh tư vấn từ xa, tôi ngần ngại vì e làm phiền. Đắn đo mãi, vì mẹ, nên tôi mạnh dạn nhắn tin, gửi hình ảnh chân, gối sưng để hỏi bác sĩ. Thật bất ngờ, bác sĩ Thanh vui vẻ, nhiệt tình trả lời, tư vấn.

Tôi thật sự xúc cảm về tài năng, về tấm lòng đức độ đối với bệnh nhân của BS Thanh - người nữ bác sĩ công tác tại bệnh viện Đa Khoa Hoè Nhai, Hà Nội. Chị có tài, có đức, luôn ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ “lương y như từ mẫu”. Tôi rất cảm động về nhiệt huyết của BS Thanh với công việc và mong mỏi sẽ có thêm nhiều điển hình như chị trong ngành Y.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội thăm, chúc mừng Bệnh viện Đa khoa Đống Đa
Bác sỹ có tâm - tài được vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú
Nguyễn Văn Vinh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động