Thứ năm 09/05/2024 17:18

Novak Djokovic sắp đòi lại vị trí số 1 thế giới từ Carlos Alcaraz

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một nhiệm vụ được coi là khá dễ dàng với Novak Djokovic khi anh chỉ cần giành một chiến thắng tại giải US Open sắp tới thì sẽ trở lại ngôi vị số 1 thế giới trong làng banh nỉ.
Novak Djokovic sắp đòi lại vị trí số 1 thế giới từ Carlos Alcaraz
Novak Djokovic sắp trở lại vị trí số 1 thế giới. (Ảnh: USOpen)

Theo đó, với việc đánh bại đương kim số 1 thế giới là Carlos Alcaraz tại trận chung kết Cincinnati Masters đã giúp Novak Djokovic rút ngắn khoảng cách với tay vợt người Tây Ban Nha xuống còn 20 điểm trên bảng xếp hạng ATP. Điều này tạo tiền đề vô cùng thuận lợi cho Nole có thể trở lại ngôi vị số 1 thế giới của mình.

Cụ thể, tại US Open 2023 sắp tới, trong khi Carlos Alcaraz với tư cách là nhà đương kim vô địch sẽ phải bảo vệ 2.000 điểm trên bảng xếp hạng ATP, nghĩa là tay vợt người Tây Ban Nha phải bảo vệ ngôi vương của mình tại giải đấu năm nay mới giữ nguyên được số điểm là 9.815 trên bảng xếp hạng ATP.

Còn với Djokovic do ở giải đấu này năm ngoái anh không thể tham dự nên không phải bảo vệ bất kỳ một điểm nào, điều đó có nghĩa là mỗi trận thắng với Nole sẽ giúp anh tích lũy thêm điểm.

Như vậy là tay vợt người Serbia chỉ cần vượt qua vòng 1 là anh chắc chắn sẽ được cộng thêm 45 điểm qua đó nâng tổng số điểm của mình lên 9.840 và trở lại ngôi số 1 thế giới sau giải đấu. Lần gần nhất Djokovic bị loại ở vòng một Grand Slam là ở Australia Open 2006.

Djokovic đang giữ kỷ lục 389 tuần đứng ở ngôi đầu ATP và 7 lần kết thúc năm với vị trí số 1 thế giới. Đây cũng là những kỷ lục được “khủng” nhất của làng banh nỉ thế giới cùng một kỷ lục vô cùng ấn tượng khác của Nole là 23 Grand Slam trong sự nghiệp.

Bên cạnh cuộc đua trên bảng xếp hạng ATP thì các tay vợt hàng đầu thế giới cũng đang tích lũy số điểm cần thiết để góp mặt tại ATP Finals diễn ra tại thành phố Turin, Italia vào cuối năm nay. Đây là giải đấu dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất năm.

Hiện tại Alcaraz và Djokovic cũng là hai tay vợt đầu tiên giành vé dự ATP Finals, tay vợt trẻ người Tây Ban Nha đang dẫn trước Nole 510 điểm trong cuộc đua này.

Đăng quang Roland Garros, Novak Djokovic trở thành tay vợt vĩ đại nhất lịch sử Đăng quang Roland Garros, Novak Djokovic trở thành tay vợt vĩ đại nhất lịch sử

Với chức vô địch Roland Garros 2023 vừa giành được, Novak Djokovic trở thành tay vợt vĩ đại nhất với nhiều danh hiệu Grand Slam ...

Đánh bại Djokovic, Alcaraz vô địch Wimbledon 2023 Đánh bại Djokovic, Alcaraz vô địch Wimbledon 2023

Giành chiến thắng vô cùng kịch tính với tỷ số 3-2 ở trong trận chung kết trước Novak Djokovic, Carlos Alcaraz đã có lần đầu ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động