Thứ năm 25/04/2024 12:24

"Nốt lặng" về vai diễn cuối cùng của võ sư Vũ Hải

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Không chỉ tạo danh tiếng trong làng võ thuật, võ sư Vũ Hải còn được biết tới là nhà cố vấn, chỉ đạo võ thuật, diễn viên chuyên vào vai giang hồ cộm cán. Nếu võ thuật đến với anh là cái nghiệp thì nghề diễn viên là một cái duyên không hẹn trước.
Vai diễn cuối cùng của võ sư Vũ Hải
Diễn viên Bảo Anh chụp cùng võ sư Vũ Hải hậu trường phim "Người phán xử"

Thông tin võ sư Vũ Hải qua đời chiều ngày 10-4 vì căn bệnh ung thư tủy khiến đồng nghiệp và khán giả vô cùng bàng hoàng, xót xa.

Trên trang cá nhân, diễn viên Bảo Anh viết lời tiễn biệt: “Anh đi gặp chủ tịch đúng không ạ. Thế tạm biệt anh nhé, Hùng Cá Rô”. Phía dưới bài đăng, diễn viên Danh Thái xót xa viết: “Xin vĩnh biệt anh Vũ Hải”.

6 năm trước, phim “Người phán xử” phát sóng, võ sư Vũ Hải đảm nhận vai Hùng “Cá Rô” tạo ấn tượng với khán giả. Hùng “Cá Rô” là một trong những tay sai đắc lực của “ông trùm” Phan Quân (cố NSND Hoàng Dũng đóng). Diễn viên Bảo Anh đảm nhận vai Bảo Ngậu (cảnh sát chìm), Danh Thái đóng vai A Lý đều là tay chân thân cận của Phan Quân.

Khi nhân vật Hùng Cá Rô ngồi tù, Phan Quân đã tìm mọi cách cứu anh ra. Thoát khỏi vòng tù tội, đáp lại ân tình của “ông trùm” Phan Quân, Hùng “Cá Rô” khẳng định sẽ trung thành tuyệt đối với “ông trùm”. Sau này, Hùng Cá rô bị tay chân của Thế “chột” bao vây, nhân vật này đã chọn cái chết oai hùng.

Võ sư Vũ Hải sinh năm 1960. Trong làng võ thuật, võ sư Vũ Hải được biết tới vai trò Phó Tổng thư ký Hội võ thuật Hà Nội, phó trưởng môn phái Thăng Long võ đạo.

Sinh thời, Vũ Hải theo học một số võ sư tên tuổi, trong đó có cố võ sư Văn Nhân - người sáng lập ra môn phái Thăng Long Võ Đạo (môn võ hội tụ cả Nhu - Hòa - Nhân – Trí).

Theo nghiệp võ từ sớm, Vũ Hải đã khẳng định được vị thế trong làng võ thuật Việt Nam, anh cùng các đồng môn đứng ra tổ chức thành công nhiều đại hội.

Nhờ nổi danh làng võ, Vũ Hải được mời làm cố vấn, chỉ đạo, dàn dựng màn võ thuật cho các bộ phim hành động. Thế rồi nghề diễn bén duyên với anh từ lúc nào không hay.

Sở hữu ngoại hình vạm vỡ, giỏi võ thuật nên Vũ Hải thường được giao vai giang hồ, tay sai của các thế lực buôn lậu. Ngoài vai diễn Hùng “Cá rô” phim “Người phán xử”, võ sư Vũ Hải từng tham gia các phim "Đầm lầy bạc", "Giấc mơ hạnh phúc", "Bản di chúc bí ẩn", "Hạt mưa sa", "Hoa bay", "Câu hỏi số 5"…

Gần đây, Vũ Hải xuất hiện trong phim “Hương vị tình thân”, vai Thắng, một tay giang hồ đội lốt doanh nhân. Thắng si mê Sa (NSƯT Thu Hạnh đóng) nên ép cưới cô, sinh được một con gái tên Thy (diễn viên Thu Quỳnh đóng). Sau đó, nhân vật Thắng chết vì bị bà Sa và đàn em câu kết phản bội. Thắng cũng là vai diễn cuối cùng trong sự nghiệp diễn xuất của võ sư Vũ Hải.

Vai diễn cuối cùng của võ sư Vũ Hải
Vai Thắng - doanh nhân đội lốt giang hồ trong phim "Hương vị tình thân" là vai diễn cuối cùng của võ sư Vũ Hải

Trên thông tin cá nhân, võ sư Vũ Hải ít chia sẻ thông tin mới, các hình ảnh được anh đăng tải là hình ảnh cũ của các năm trước đây. Gần đây nhất là bức hình nam võ sư bận rộn đọc kịch bản cách đây một năm.

Khác với các vai diễn giang hồ, bặm trợn, ngoài đời võ sư Vũ Hải được biết tới là người trượng nghĩa, hiền lành. Cả cuộc đời cống hiến cho nền võ thuật nước nhà, nỗ lực cho các vai diễn trên màn ảnh và dẫu biết, trần gian chỉ là cõi tạm nhưng sự ra đi đột ngột của võ sư Vũ Hải giống như một “nốt lặng” giữa dòng chảy cuộc đời.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động