Thứ sáu 19/04/2024 15:45

Nỗi dằn vặt của “kiều nữ” sau khi xuống tay với “đại gia”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Gần chục năm sống trong tù, nhưng với phạm nhân Linh Thị Kiều, SN 1988, trú tại Hoành Bồ, Quảng Ninh vẫn chưa nguôi ngoai. Xuống tay sát hại người đàn ông đáng tuổi cha chú của mình, Kiều đã mất tất cả. Do nuôi con nhỏ, Kiều được thoát án tử hình, nhưng với bản án chung thân dài khiến “kiều nữ” này dằn vặt...
Phạm nhân Linh Thị Kiều mong được gia đình 2 bên tha thứ và có thể cho cô gặp con, để tiếp thêm động lực, lao động, cải tạo, quay về
Phạm nhân Linh Thị Kiều mong được gia đình 2 bên tha thứ và có thể cho cô gặp con, để tiếp thêm động lực, lao động, cải tạo, quay về

Bi kịch từ mối tình chênh lệch tuổi tác

Theo tâm sự của Kiều thì cô ta sinh ra trong một gia đình có 4 anh chị em, bản thân Kiều là út. Mặc dù hoàn cảnh kinh tế khó khăn, bố mẹ là người dân tộc Dao nhưng cả mấy anh chị em Kiều đều được cho ăn học tới nơi tới chốn. Sau khi tốt nghiệp cao đẳng sư phạm Quảng Ninh, Kiều về Thái Nguyên lập nghiệp và đó chính là cơ duyên dẫn cô tới biến cố lớn trong đời. Cũng theo tâm sự, sau khi tốt nghiệp sư phạm, chị gái Kiều lấy chồng ở Thái Nguyên và đang trong giai đoạn ở cữ. Anh rể Kiều vắng nhà thường xuyên, vì vậy, Kiều đã lên Thái Nguyên tìm việc và vừa gần chị để đỡ đần chị gái.

Sau khi nộp hồ sơ xin đi dạy học, trong lúc chờ đợi, Kiều đi bán hàng thuê cho một gia đình mà sau này chính là nhà chồng của cô. Thấy Kiều xinh xắn, nói năng nhẹ nhàng lại chăm chỉ nên ông bà chủ rất quí, đặc biệt là cậu con trai chủ nhà. Kiều bảo dù lý trí mách bảo rằng yêu con ông chủ là không nên nhưng vì trót yêu rồi nên cô cứ để con tim dẫn lối. Nơi Kiều làm thuê là một đại lý bán hàng cho một Cty chè nổi tiếng ở Thái Nguyên.

Theo lời Kiều thì không phải khi về Thái Nguyên bán hàng thuê cho đại lý chè này, cô mới biết ông Vũ Dương Bình (SN 1957, một ông chủ có tiếng trong ngành chè) mà biết ông Bình từ trước đó, trong một Hội thi văn nghệ.

Kiều cho biết, mình đến với người đàn ông hơn cô quá nhiều tuổi ấy không phải vì tình yêu mà vì tuổi trẻ nông nổi. Tuy nhiên, khi Kiều lập gia đình, muốn dừng lại mối quan hệ không trong sạch ấy thì không được đối phương buông tha. Chính vì vậy, cô đã gây ra tội ác và phải đánh đổi cả gia đình, tuổi thanh xuân trong chốn lao tù.

Theo tài liệu điều tra, chiều 27/1/2013, tại nhà nghỉ Mai Đan (phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên), ông Vũ Dương Bình được phát hiện trong tình trạng đã tử vong. Qua khám nghiệm, nạn nhân bị giết một cách dã man với 11 nhát dao đâm vào vùng mặt, gáy và cổ. Lần theo dấu vết, cơ quan chức năng đã xác định được nghi phạm và bắt được Kiều đang ở cùng nhà nghỉ với một nam thanh niên khác ở TP Vinh, Nghệ An. Khi bị bắt cả 2 đã cùng uống thuốc sâu tự tử nhưng không thành. Bị khép tội giết người, cướp tài sản nhưng do đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi nên Kiều thoát án tử.

Nhận bản án chung thân, cô về trại giam Phú Sơn (Bộ Công an) cải tạo. Cách nhà chị gái và cả nhà chồng chỉ vài chục cây số nhưng nhiều năm nay, Kiều chưa một lần gặp lại người thân. Lý do mà Kiều đưa ra là vì bố mẹ ở quá xa còn gia đình chồng thì từ lâu đã đoạn tuyệt.

Mong được gặp con để tiếp thêm động lực, hoàn lương

Tâm sự, phạm nhân Linh Thị Kiều cho biết, suốt gần chục năm trong tù, trong đầu cô lúc nào cũng là chữ tiếc và hận. “Em đã muốn quên hết để chu toàn cuộc sống gia đình rồi nhưng ông ý cứ níu kéo, gọi điện, gửi quà làm quá khứ của em cứ thế lộ ra mà một gia đình gia giáo như nhà chồng em, không bao giờ chấp nhận”, Kiều kể.

Kiều bảo rằng, thời điểm đó, cô đã là cô giáo, có một gia đình êm ấm, chồng yêu, con gái kháu khỉnh, vậy mà quá khứ không trong sáng của Kiều cứ dần hé lộ. Kiều kể: Chồng em đi công tác xa, ông ấy gửi lẵng hoa tới nhà khiến em tưởng của chồng gửi, ôm chầm lấy mà hạnh phúc. Điều đó đã khiến mẹ chồng nghi ngờ, căn vặn và em không giấu giếm. Em muốn thanh thản nhưng chồng em không tha thứ. Sau khi ly hôn, em không còn gì cả. Việc mất, con không được nuôi, làm ăn thì ngập trong nợ nần…”.

Khoác án chung thân khi mới ngoài hai mươi tuổi, Kiều sẽ phải bỏ lại tuổi thanh xuân nơi trại giam này nên tiếc là phải. Nhưng dằn vặt hơn cả là nỗi lòng của một người mẹ trẻ khi nghe ai đó tình cờ nhắc đến gia đình. Kiều bảo cô cám ơn con gái vì sự có mặt của con đã cứu cô thoát khỏi án tử hình song cũng vì thế mà phải sống trong dằn vặt và mặc cảm. Nhất là khi Kiều gọi điện thoại về nhà, được mẹ thông báo việc không được gặp mặt con gái Kiều.

“Gia đình chồng cũ em không chửi bới hay có một hành động gì gây áp lực với bố mẹ em mà chỉ nói rằng không muốn một chút gì làm vẩn đục tâm hồn con trẻ. Câu nói ấy ngăn cản ông bà ngoại thăm cháu, không cho em được nhìn mặt con gái. Em chẳng mong gì hơn là được một lần nhìn thấy mặt con, không cần nói em là mẹ nó cũng được. Em nhớ con lắm, chỉ muốn được nhìn thấy nó thôi”, phạm nhân Linh Thị Kiều chia sẻ.

Gần chục năm trôi qua, Kiều là phạm nhân được đánh giá là hoa khôi đất trại nên luôn có mặt trong những dịp thi văn nghệ, làm báo tường. Kiều bảo cô tham gia không phải vì thích ca hát mà vì muốn cho mọi người thấy rằng cô sẽ làm tròn mọi việc khi được phân công. Bên cạnh đó, với những nỗ lực cải tạo của mình, cô cũng mong muốn được gia đình 2 bên tha thứ và có dịp cho cô được gặp con, để tiếp thêm cho Kiều những động lực để phấn đấu, cải tạo, quay về...

Nỗi day dứt của người mẹ là nữ phạm nhân
Niềm ân hận của nữ công nhân đất Cảng khi tự nhấn chìm hạnh phúc gia đình
Dự định ngày về của nam phạm nhân gây trọng tội với anh trai
Nam phạm nhân mong làm lại cuộc đời sau những ngày trượt dài trong vũng lầy tội lỗi
Trả án, nam phạm nhân càng thấm thía lời chay dạy
Nam phạm nhân mong được nấu bát cháo cho mẹ
Nguyễn Vũ - Hà My
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động