Thứ sáu 29/03/2024 05:38

Nam phạm nhân mong làm lại cuộc đời sau những ngày trượt dài trong vũng lầy tội lỗi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hơn chục năm sống trong tù, phạm nhân Hoàng Anh Tuấn, SN 1980, trú tại Cổ Nhuế, quận Từ Liêm, Hà Nội đã thấm thía những điều được - mất khi tuổi trẻ không biết tu chí. Để giờ đây, khi đối mặt với những bản án dài, Tuấn không nguôi ân hận...
Phạm nhân Hoàng Anh Tuấn mong ngày được xuống án và sớm được đoàn tụ cùng gia đình
Phạm nhân Hoàng Anh Tuấn mong ngày được xuống án và sớm được đoàn tụ cùng gia đình

Trả giá đắt sau những cuộc chơi

Theo tâm sự của phạm nhân Hoàng Anh Tuấn thì mặc dù được sinh ra ở TP, nhưng mải chơi, anh ta học hành chẳng ra đâu vào đâu. Vì thế, chỉ học đến lớp 3, Tuấn đã nghỉ học. Thời Tuấn chưa có game như bây giờ, nên sau khi nghỉ học, anh ta đã theo nhóm bạn ra quán nước túm 5 tụm 3 buôn bán, rồi nghịch ngợm những trò trẻ con. Nhà làm may, nên thi thoảng hết tiền, Tuấn vẫn quay về phụ giúp bố mẹ, rồi lấy tiền công. Khi trong túi có kha khá, anh ta lại cùng nhóm bạn tụ tập, ăn chơi, đến khi trong túi không còn đồng nào mới quay về.

Dù học ít, chơi nhiều, nhưng Tuấn may mắn gặp được người bạn gái tảo tần rồi nên duyên vợ chồng. Hai đứa con lần lượt chào đời, khiến cho căn nhà nhỏ của Tuấn thêm những niềm vui. Đáng lẽ, có vợ, có con, Tuấn phải chăm chỉ cùng vợ và gia đình làm ăn. Thế nhưng, anh ta lại tham gia cùng nhóm bạn xấu, để rồi, năm 2008, Tuấn tham gia vào một vụ đánh nhau, bị TAND TP Hà Nội kết án 20 tháng tù giam.

Cứ tưởng, có thời gian ăn cơm tù, uống nước kẻng, Tuấn phải biết quý trọng cuộc sống tự do. Đằng này, sau khi ra tù, Tuấn vẫn chứng nào tật ấy, tiếp tục theo nhóm bạn lang thang đủ nơi, Để rồi, Tuấn tiếp tục nhúng chàm.

Theo tài liệu điều tra, Tuấn đã nhiều lần mua ma túy của Nguyễn Văn Tiến, SN 1973 ở Tân Giang, TP Hà Tĩnh rồi chia lẻ bán cho các đối tượng khác. Tiến mua ma túy của một đối tượng người Lào sau đó vận chuyển từ Hà Tĩnh về Hà Nội bán cho Tuấn. Ma túy mà Tuấn mua của Tiến có đủ loại từ hồng phiến, ketamin, ma túy đá,…Số ma túy này chủ yếu phục vụ dân chơi đi bay lắc tại các vũ trường, quán bar. Theo kết luận của CQĐT, trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 9/2011, Tuấn đã nhiều lần bán ma túy cho các đầu mối bán lẻ, thu lợi gần 200 triệu đồng. Số tiền này, theo lời Tuấn, anh ta sử dụng chi tiêu cá nhân hết. Tuấn bị bắt theo diện điều tra mở rộng vụ án. Từ lời khai của các đối tượng bị bắt quả tang, nhà chức trách đã tìm ra Tuấn. Hôm khám xét nhà Tuấn, CQCA thu được một ít ma túy, 1 khẩu súng K59 và 7 viên đạn. Với những tang vật này, Hoàng Anh Tuấn bị kết án tù chung thân cho 2 tội mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ vũ khí quân dụng.

Mong ngày đoàn tụ cùng gia đình

Về trại giam thi hành bản án không hẹn ngày về khiến cho Hoàng Anh Tuấn không nguôi ân hận. Sau khi học nội quy trại giam, anh ta được phân về cải tạo ở đội khâu bóng. Do công việc cũng không mấy phức tạp nên ở tuổi của Tuấn, anh ta đã luôn hoàn thành tốt công việc của mình. Nhưng mỗi khi đối diện với 4 bức tường giam, Tuấn lại ước ngàn lần giá như... Anh ta bảo giá như đừng quá sa đà vào những trò chơi vô bổ, đừng chỉ biết sống hưởng thụ cho riêng bản thân mình thì cuộc đời đã không có khúc quanh như bây giờ.

Điều khiến Tuấn ân hận nhất chính là cái chết của bố mẹ. Biết là bố mẹ già, trước sau rồi cũng không thể ở mãi với con cháu nhưng cái tin bố mẹ lần lượt qua đời mà Tuấn không thể về để nhìn mặt lần cuối khiến nam phạm này day dứt, ân hận. Tuấn bảo, gia đình vẫn thường xuyên vào thăm. Hàng tháng Tuấn lại được gọi điện về nhà nên cũng nắm được thông tin gia đình. Vợ Tuấn vẫn theo nghề của gia đình nên thu nhập ổn định. Hai con Tuấn đang tuổi ăn học và biết nghe lời mẹ.

Hơn chục năm trong trại cải tạo, phạm nhân Hoàng Tuấn Anh bảo rằng, anh ta cũng đang mơ về ngày được xuống án có thời hạn đang đến gần. “Nếu tôi chăm chỉ lao động, ngày xuống án của tôi sẽ còn rất gần. Vì thế, sau bao sóng gió cuộc sống, tôi chỉ mong mình sẽ cố gắng hơn nữa, hoàn thành tốt công việc được giao, sớm được xuống án và nhanh được đoàn tụ cùng gia đình...”, phạm nhân Hoàng Anh Tuấn nói rồi xin phép chúng tôi trở về nơi lao động, sản xuất.

Tâm sự của bị án trót chôn vùi tuổi thanh xuân bằng những hành vi tàn ác
Nỗi day dứt của người mẹ là nữ phạm nhân
Dự định ngày về của nam phạm nhân gây trọng tội với anh trai
Nguyễn Vũ - Hà My
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động