Thứ sáu 29/03/2024 05:51

Niềm ân hận của nữ công nhân đất Cảng khi tự nhấn chìm hạnh phúc gia đình

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cùng nhóm bạn mang bọc hàng qua biên giới và khi đang di chuyển sâu vào nội địa Việt Nam thì Vũ Thị Nương, SN 1989, trú tại Giang Biên, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng bị lực lượng CA bắt quả tang. Bị kết án 18 năm tù về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”, Nương mới cay đắng khi không giữ vững lập trường quan điểm của mình...
Niềm ân hận của nữ công nhân đất Cảng khi tự nhấn chìm hạnh phúc gia đình
Phạm nhân Vũ Thị Nương bảo rằng, tham gia hoạt động bề nổi của trại giam giúp cô và những phạm nhân có động lực phấn đấu, quay về

Chuyến hàng định mệnh

Theo chia sẻ của phạm nhân Vũ Thị Nương thì cô là con thứ 3 trong gia đình có 5 chị em. Bố mẹ luôn động viên cô phải cố gắng học hành cho bằng bạn bằng bè. Nhưng thay vì nghe lời, chỉ học đến lớp 7, Nương đã nghỉ học và xin vào làm công nhân ở một nhà máy gần nhà. 19 tuổi Nương đã kết hôn với một người đàn ông gần nhà và 2 đứa con lần lượt chào đời. Thế nhưng, cuộc sống khi có con, đủ thứ phát sinh, để rồi bởi cám dỗ của đồng tiền bất chính, Nương đã đánh mất mình.

Theo tài liệu điều tra, khoảng 13h30’ ngày 28/1/2016, CA huyện Tiên Yên tiếp nhận tin do quần chúng Nhân dân cung cấp đã phát hiện dừng, kiểm tra chiếc xe INNOVA mang BKS 16L-2510 do Nguyễn Văn Thành, SN 1985, trú tại xã Đồng Rui, huyện Tiên Yên điều khiển. Khi kiểm tra phát hiện trong hành lý của đối tượng Vũ Thị Nương, SN 1989, trú tại Giang Biên, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng có số lượng lớn các chất tinh thể màu trắng được dựng trong nhiều túi nilon màu trắng (nghi là ma túy đá) và phát hiện trong túi quần bò phía trước bên trái của đối tượng Nguyễn Văn Thành, SN 1976, trú tại Tân Cương, TP Thái Nguyên đang mặc trên người có hai túi nilon màu trắng đều đựng các tinh thể màu trắng. Các đối tượng khai nhận, số tinh thể màu trắng đều là ma túy đá.

Tâm sự, phạm nhân Vũ Thị Nương bảo rằng, những ngày ở trại tạm giam là những ngày lo lắng và sợ hãi nhất đối với cô. Nhưng khủng hoảng nhất với Nương đó chính là người chồng đầu gối tay ấp của mình bao lâu nay đã có gia đình khác và đã dọn ra ngoài ở.

Tham gia hoạt động bề nổi của trại giam để có thêm động lực

Nhận mức án 18 năm tù về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” , phạm nhân Vũ Thị Nương về trại giam Tân Lập cải tạo. Nước da ngăm đen, dáng người cao, khuôn mặt ưa nhìn... Nương khá duyên và thu hút người đối diện bởi cách nói chuyện tự tin, nhẹ nhàng. Nương bảo, những ngày vào trại, Nương được phân về đội đính hạt cườm. Với một cô gái khá khéo tay như Nương thì công việc ấy lại rất phù hợp. Vì thế, ngay từ khi bắt đầu công việc, cô đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chỉ có điều, mỗi khi nghĩ đến gia đình lòng cô lại nặng trĩu.

Nương bảo, giờ đây 2 đứa con của cô đang tuổi ăn tuổi học, đứa lớn cũng 16 tuổi rồi, còn đứa nhỏ kém chị 2 tuổi. “Tôi nặng lòng vì cả 2 chị em chúng chịu cảnh thiệt thòi, khi mẹ đi tù, bố thì có gia đình riêng, dù sao cũng không thể chăm sóc chúng học hành chu đáo được. Vì vậy, tôi chỉ mong 2 con hiểu, tha lỗi cho mẹ và vượt khó khăn vươn lên trong cuộc sống...”, phạm nhân Vũ Thị Nương ngậm ngùi khi nghĩ đến con.

Vũ Thị Nương cho biết, dù trong tâm trạng rất buồn, nhưng có lẽ đó không những là tâm trạng của cô mà của rất nhiều phạm nhân khác. Vì vậy, như nắm được những tâm tư ấy, nên ở trong trại giam, những ngày lễ Tết đều được cán bộ tổ chức những hoạt động bề nổi như: Văn nghệ, thể thao... thi đấu giữa các đội, các tổ nhóm với nhau. “Mỗi lần tham gia chương trình bề nổi do trại tổ chức, ví dụ vào những dịp 20/10; 8/3; 2/9; Tết... hay những ngày khác, đã khiến cho em và nhiều phạm nhân khác có được sân chơi bổ ích, quên đi quá khứ không vui. Đó cũng là động lực để chúng em cố gắng cải tạo, mong ngày giảm án để về với các con...”, phạm nhân Vũ Thị Nương chia sẻ thêm.

Nguyễn Vũ - Hà My
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động