Thứ năm 18/04/2024 13:42

"Nổ" là cán bộ tòa án tỉnh để lừa tiền chạy án

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tự nhận mình là cán bộ tòa án tỉnh, một người phụ nữ ở Thanh Hóa “nổ” có khả năng chạy án rồi lừa chiếm đoạt tài sản của gia đình người đang phạm tội.
Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Xương đã bắt tạm giam đối vớiLê Thị Nam Phương
Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Xương đã bắt tạm giam đối với Lê Thị Nam Phương

Ngày 28/5/2023, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Xương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Thị Nam Phương, sinh năm 1978 ở phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản…

Trước đó, ngày 22/5/2023, Công an huyện Quảng Xương nhận được đơn tố giác tội phạm của một người dân ở xã Quảng Nhân, huyện Quảng Xương tố cáo Lê Thị Nam Phương có hành vi lừa đảo chiếm đoạt 180 triệu đồng để “chạy án” treo.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Quảng Xương đã vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc. Qua xác minh và các tài liệu, chứng cứ thu thập được, bước đầu cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Xương xác định: Khoảng tháng 2/2022, do nợ nần và cần tiền tiêu xài cá nhân nên khi có người nhờ chạy án treo cho người thân bị Công an huyện bắt về tội “đánh bạc” và đang được tại ngoại, Lê Thị Nam Phương đã nhận lời giúp.

Để thực hiện hành vi của mình, Phương đã nói dối đang làm ở Tòa án tỉnh và yêu cầu nạn nhân chuyển cho mình (qua trung gian) số tiền 180 triệu đồng. Tin lời Phương, nạn nhân đã về lo đủ 180 triệu đồng để đưa cho Phương “chạy án”. Nhưng đến tháng 10/2022, khi Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa xét xử phúc thẩm và y án 8 tháng tù giam thì nạn nhân mới biết mình bị lừa. Sau nhiều lần đến nhà Phương đòi lại tiền nhưng mới chỉ nhận lại được 25 triệu đồng, đến tháng 5/2023 sau khi chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, nạn nhân đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Lê Thị Nam Phương lên cơ quan Công an.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Xương đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo qui định của pháp luật.

Người phụ nữ tin vào lời hứa chạy án của kẻ “vô công rồi nghề”
Hứa hẹn với thông gia, lừa... “chạy án”
“Nữ quái” nổ có mối quan hệ “khủng”, lừa đảo hơn 4 tỷ đồng
Nhận tiền hứa “chạy án", nguyên thiếu tá công an lĩnh án 5 năm tù
Huy Hoàng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động