Thứ hai 06/05/2024 06:07

Những thực phẩm giúp tăng cường đề kháng cho trẻ vào mùa đông

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vào mùa đông, trẻ nhỏ thường hay mắc các bệnh lạnh như ho, sổ mũi, sốt, và viêm họng. Dưới đây là danh sách các thực phẩm mà các bậc phụ huynh nên cân nhắc bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày của trẻ để tăng cường đề kháng và giữ cho trẻ khoẻ mạnh trong mùa lạnh.
Những thực phẩm giúp tăng cường đề kháng cho trẻ vào mùa đông
Những thực phẩm giúp tăng cường đề kháng cho trẻ vào mùa đông. Ảnh: st

1. Sữa chua

Sữa chua là nguồn lợi khuẩn quan trọng, giúp cải thiện hệ tiêu hóa và ngăn chặn các bệnh đường ruột. Ngoài ra, sữa chua còn chứa vitamin D, hỗ trợ cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh.

2. Trái cây giàu vitamin C

Trái cây giàu vitamin giàu Vitamin C như cam và quýt... giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Chúng cung cấp dưỡng chất quan trọng để chống lại virus gây bệnh vào mùa đông.

3. Súp lơ

Súp lơ trắng và súp lơ xanh là nguồn vitamin A, vitamin C và canxi, giúp củng cố sức đề kháng và duy trì niêm mạc ruột khỏe mạnh cho trẻ.

4. Khoai lang

Khoai lang là nguồn cung cấp vitamin E, giúp giữ ấm cho cơ thể trong ngày lạnh. Nó cũng chứa Vitamin A, Vitamin C và chất xơ, tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ nhỏ.

5. Tỏi

Tỏi chứa allicin, một hoạt chất mạnh mẽ với tác dụng chống nhiễm trùng, ngăn chặn vi khuẩn và siêu vi xâm nhập vào cơ thể. Mẹ có thể thêm tỏi vào bữa ăn của bé để tăng cường khả năng chống lại bệnh tật.

6. Cá hồi

Cá hồi là nguồn omega-3 cao, tăng cường trí não và cung cấp nhiều vitamin như D, B, E, và các khoáng chất khác, hỗ trợ sức đề kháng của trẻ.

7. Đu đủ

Đu đủ là trái cây bổ dưỡng, cung cấp vitamin C và chất papain, giúp chống viêm và tăng cường hệ miễn dịch.

8. Rau củ

Các loại rau củ như bầu, bí, ớt và các loại hoa quả giàu chất chống oxy hóa, giúp cải thiện hệ thống miễn dịch cho trẻ.

9. Uống đủ nước

Cho trẻ uống nước đầy đủ, giúp duy trì độ ẩm cần thiết cho cơ thể và hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

Chế độ dinh dưỡng là một phần quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe cho trẻ nhỏ. Đồng thời, bố mẹ cũng hạn chế thức ăn chế biến, thực phẩm nhanh... Hãy biến chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng thành "vũ khí" bảo vệ cho sức khỏe của con bạn!

5 siêu thực phẩm giúp giảm mỡ bụng hiệu quả 5 siêu thực phẩm giúp giảm mỡ bụng hiệu quả
Loại rau quen thuộc với người Việt, được công nhận là thực phẩm lành mạnh nhất thế giới Loại rau quen thuộc với người Việt, được công nhận là thực phẩm lành mạnh nhất thế giới
HP (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động