Thứ hai 20/05/2024 00:02

Những nhóm người nên cân nhắc trước khi ăn vừng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hạt vừng, mặc dù mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng cũng không phải là phù hợp cho mọi người.
Những nhóm người nên cân nhắc trước khi ăn vừng
Ảnh minh họa (Ảnh:HH)

Có những nhóm người cần hạn chế tiêu thụ hạt vừng để tránh các tác dụng phụ không mong muốn. Dưới đây là những nhóm người nên cân nhắc giảm lượng hạt vừng trong chế độ ăn hàng ngày:

-Người dị ứng với hạt vừng: những người có tiền sử dị ứng với hạt vừng cần tránh tiếp xúc với loại thực phẩm này để tránh gặp phải các triệu chứng như chảy nước mũi, viêm mũi, hay tiêu chảy.

-Phụ nữ mang thai: trong quá trình mang thai, phụ nữ cần cẩn thận với việc tiêu thụ hạt vừng. Trong ba tháng đầu thai kỳ, nên hạn chế ăn mè đen vì hàm lượng chất béo cao có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Ngoài ra, hạt vừng có tác dụng nhuận tràng, nên những bà bầu bị các bệnh về đường tiêu hóa như viêm ruột, tiêu chảy cần hạn chế ăn để tránh tác động tiêu cực

-Người có vấn đề về đường tiêu hóa: hạt vừng có tác dụng nhuận tràng, do đó, những người mắc các bệnh về đường tiêu hóa như viêm ruột, tiêu chảy cần hạn chế tiêu thụ hạt vừng để tránh tác động tiêu cực đến sức khỏe.

-Người có chế độ ăn đặc biệt: các nhóm người đang tuân thủ chế độ ăn đặc biệt, như chế độ ăn giảm cân hoặc chế độ ăn kiêng cữ cần tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng trước khi bổ sung hạt vừng vào chế độ ăn hàng ngày.

Việc hiểu rõ những nhóm người nên hạn chế ăn hạt vừng là quan trọng để duy trì một chế độ ăn lành mạnh và phù hợp với nhu cầu sức khỏe của mỗi người. Để tránh tác động không mong muốn, việc tư vấn chuyên gia và điều chỉnh chế độ ăn uống là điều cần thiết.

Lạc tốt cho sức khoẻ nhưng đại kỵ với những người này
Những ai không nên ăn đu đủ?
Những ai nên hạn chế ăn pate?
Những ai nên hạn chế ăn quả bơ?
Những nhóm người nên hạn chế ăn tiết lợn
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động