Thứ ba 23/04/2024 13:38

Những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dịp lễ 30/4, 1/5 năm nay, người lao động được nghỉ 5 ngày, nếu không về quê hay đi chơi xa, bạn có thể cùng người thân, bạn bè của mình dạo quanh những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội.
Những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4

Hồ Gươm

Hồ Gươm là một địa điểm vui chơi quen thuộc và gần gũi tại Hà Nội mà chúng ta không thể bỏ lỡ trong bất kỳ một kì nghỉ nào.

Xung quanh khu vực Hồ Gươm có rất nhiều nơi để bạn có thể ghé qua chẳng hạn như đền Ngọc Sơn ngay trên một hòn đảo nhỏ của Hồ Gươm, kem Tràng Tiền, kem Thủy Tạ, Tháp Rùa, Tháp Bút, cầu Thê Húc hay ngay gần đấy, bạn cũng có thể đi bộ ra Nguyễn Xí, Đinh Lễ để chọn cho mình một bộ sách thật hay.

Thiên đường Bảo Sơn

Những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 8km, thiên đường Bảo Sơn thực sự là một trong những địa điểm vui chơi giải trí lớn nhất của Thủ đô Hà Nội. Thiên đường Bảo Sơn là tổ hợp giải trí bao gồm khu công viên, khu bảo tồn và khai thác các giá trị văn hóa ẩm thực, khu vui chơi công nghệ cao, khu trình diễn xiếc,...

Đặc biệt, thiên đường Bảo Sơn còn sở hữu một thủy cung lớn. Đến đây, các bạn nhỏ sẽ vô cùng thích thú khi được lạc vào thế giới đại dương với hàng nghìn sinh vật biển như: Cá mập, hải cẩu, sư tử biển... cùng với các chương trình xiếc nghệ thuật được thực hiện bởi dàn diễn viên cá heo, hải cẩu hết sức đặc sắc.

Công viên Thủ Lệ

Những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4

Công viên Thủ Lệ hay còn có tên gọi khác là vườn bách thú được xây dựng trên địa hình khá đẹp rộng khoảng 29ha thuộc quận Ba Đình, TP Hà Nội. Công viên được chia thành nhiều khu chẳng hạn như: Khu bò sát nuôi rắn, kỳ đà, cá sấu. Khu này nằm trên dải đất có hồ nước, tạo nên các hang hốc thích hợp với đời sống của từng loài.

Khu chim chóc thì có công, trĩ, uyên ương, hạc, cò, sếu cùng với các loài chim hót như họa mi, khướu. Khu này chạy dài trên bên lối vào đền Voi Phục. Khu thú dữ thì gồm có hổ, báo, sư tử, gấu với một hệ thống chuồng tương tự như kiểu hang động, xen vào đó là các chuồng hươu, nai, khỉ, cầy, vượn và voi…

Với hàng trăm loài thú quý hiếm và khung cảnh thiên nhiên xanh mát, công viên Thủ Lệ luôn là địa điểm thu hút khách du lịch đến vui chơi, tham quan trong mỗi kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Làng gốm Bát Tràng

Những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4

Chỉ cách trung tâm Thủ đô Hà Nội hơn 10km, ngôi làng Bát Tràng nằm ven con sông Hồng thơ mộng, êm đềm, một làng nghề nổi tiếng từ lâu đã cho ra đời những sản phẩm tinh xảo nhưng lại mộc mạc và giản dị. Với 4 ngày nghỉ trong dịp lễ 30/4 và 1/5, bạn có thể cùng gia đình đến đây trong 1 ngày để vui chơi, thư giãn.

Hiện nay, Bát Tràng không chỉ còn là nơi sản xuất ra những thứ đồ gốm có giá trị cho cả nước mà còn là địa điểm du lịch đáng để đến tham quan, tìm hiểu cho những ai ham thích trải nghiệm và dành tình yêu với những giá trị truyền thống. Ngoài việc mua sắm các sản phẩm gốm, du khách còn có thể tự tay làm nên những sản phẩm gốm.

Làng cổ Đường Lâm

Những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4

Làng Cổ Đường Lâm thuộc địa phận thị xã Sơn Tây là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội. Đây là ngôi làng cổ đầu tiên ở Việt Nam được Nhà nước trao bằng Di tích Lịch sử Văn hóa Quốc gia năm 2006.

Với những nét đặc trưng về kiến trúc, nghệ thuật của một làng Việt cổ vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng, có thể nói làng cổ Đường Lâm chỉ đứng sau phố cổ Hội An và phố cổ Hà Nội về quy mô cũng như giá trị nghệ thuật khiến cho nơi đây trở thành một điểm nhấn du lịch của Hà Nội.

Hồ Quan Sơn

Những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km, hồ Quan Sơn là một khu hồ rộng khoảng 850ha thuộc địa phận của 5 xã, huyện Mỹ Đức với không khí trong lành và thiên nhiên tươi đẹp, khu du lịch sinh thái Quan Sơn được ví như “Hạ Long thu nhỏ” của Hà Nội.

Hồ Quan Sơn là một điểm du lịch thú vị trong dịp 30/4 và 1/5, là một trong nhiều lựa cho chuyến đi một ngày quanh Hà Nội. Phong cảnh Hồ Quan Sơn đẹp bởi sự pha quyện giữa những ngọn núi đá vôi lừng lững bên mặt hồ, trên mặt nước là những thảm thực vật phong phú.

Công viên nước Hồ Tây

Những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4

Công viên nước Hồ Tây luôn là điểm đến vui chơi giải trí hấp dẫn nhất của Hà Nội. Công viên nước Hồ Tây có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc sắc. Đặc biệt, nhân dịp lễ 30/4 công viên triển khai nhiều chương trình ưu đãi trong dịp lễ.

Ngoài ra, khi bạn đến với công viên còn được chiêm ngưỡng các chương trình tạp kỹ, các tiết mục nghệ thuật đặc sắc như: nhảy hoạt hình, ảo thuật, xiếc thú, belly dance….

Bãi biển nhân tạo ở Quốc Oai

Những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4

Bãi biển nhân tạo ở huyện Quốc Oai là bãi biển nhân tạo đầu tiên tại Hà Nội và cùng là địa điểm được nhiều người dân Thủ đô yêu thích trong các dịp cuối tuần.

Bãi biển nhân tạo này có diện tích gần 200ha đã được quy hoạch tuyệt đẹp với các khu đô thị sinh thái hiện đại, đầy đủ tiện ích như một thành phố thu nhỏ để du khách tha hồ tận hưởng các dịch vụ.

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam là nơi lưu giữ và trưng bày nhiều hiện vật văn hóa của cả 54 dân tộc Việt Nam, cùng với hiện vật, trong các phòng trưng bày còn lưu giữ ảnh, phim tư liệu, phản ánh mọi khía cạnh văn hóa vật thể và phi vật thể.

Nơi đây cũng thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động như làm đồ chơi dân gian, chơi trò chơi dân gian, múa rối cạn, múa rối nước để có thể phục vụ khách tham quan một cách tối đa.

Bảo tàng Dân tộc học chắc chắn sẽ là địa điểm thú vị cho những du khách ưa tìm tòi, khám phá, đặc biệt trong kì nghỉ lễ này.

Khu du lịch Ao Vua

Những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4

Khu du lịch Ao Vua sẵn sàng đón du khách vào Hè 2023. Ảnh: Khuất Duyên

Ao Vua là địa điểm vui chơi Ba Vì nằm ở xã Tản Lĩnh, cách trung tâm TP Hà Nội khoảng 60km, Ao Vua có phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu trong lành cùng nhiều suối, thác đẹp, bên cạnh những công trình nhân tạo như khu vui chơi giải trí với bể bơi, cầu trượt, vườn chim thú hoang dã, vườn tượng… phục vụ nhu cầu tham quan, nghỉ ngơi, thư giãn của du khách.

Ao Vua là địa điểm vui chơi ở huyện Ba Vì mà bạn không thể bỏ qua vào dịp cuối tuần hay kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 đang đến gần. Khu vực này nổi tiếng với: Thác nước, suối Ao Vua, vườn động vật, đi du thuyền, khám phá động Sơn Tinh, Thủy Tinh. Ngoài ra, khu du lịch Ao Vua còn hấp dẫn du khách bởi nhiều trò chơi mạo hiểm, độc đáo như đường đua công thức 1, khám phá công viên vầng trăng.

Khu du lịch sinh thái Khoang Xanh - Suối Tiên

Những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4
Những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4.

Thuộc khu vực dãy núi Ba Vì, Khoang Xanh - Suối Tiên sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp được tạo nên bởi hệ thống rừng nguyên sinh, suối, thác,…

Đến đây, ngoài tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ, khu du lịch còn được du khách đặc biệt yêu thích bởi những trò chơi đa dạng, đầy hấp dẫn.

Hà Nội: Nhiều hoạt động du lịch, văn hóa hấp dẫn dịp nghỉ lễ
Hà Nội phân luồng giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 như thế nào?
HP (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động