Thứ ba 21/05/2024 00:22

Những địa điểm vui chơi Halloween không thể bỏ lỡ ở Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày Halloween giống như một ngày Tết, một lễ hội lớn đối với người dân các nước phương Tây. Đây là một ngày lễ đánh dấu sự kết thúc của vụ mùa thu hoạch và bắt đầu bước vào mùa Đông.
Những địa điểm vui chơi Halloween không thể bỏ lỡ ở Hà Nội

Halloween là một lễ hội lớn của các nước phương Tây, được tổ chức vào 31/10 hằng năm để tưởng nhớ các vị thánh, những người đã qua đời theo phong cách hài hước, và để con người không còn sợ hãi cái chết. Đây cũng là dịp để giáo dục con người tránh xa những điều xấu, không nên chơi đùa với "ma quỷ" - những đức tính ác, xấu xa, lừa lọc.

Ngày Halloween còn có một số hoạt động thú vị như: Lễ hội hóa trang, khắc bí ngô, gõ cửa xin kẹo, lấy táo, tổ chức tiệc... Trong đó, lễ hội hóa trang là hoạt động quan trọng nhất. Mọi người có thể hóa trang thành những hình tượng mà mình yêu thích như: Nhân vật hoạt hình, yêu tinh, ma quái…

Bỏ túi ngay những địa điểm vui chơi tại Hà Nội sôi động và hút khách nhất trong dịp Halloween:

Phố Hàng Mã

Phố Hàng Mã không chỉ là nơi mua sắm mà còn là điểm tham quan, vui chơi yêu thích của các em nhỏ. Từ khoảng hai tuần trước Halloween, không khí đã tràn ngập trên phố Hàng Mã với gam màu chủ đạo cam, đen nhuốm cả con đường, phảng phất một chút ma mị, kỳ quái, nhưng cũng không kém phần rực rỡ, đẹp mắt. Nơi đây trở thành địa điểm thu hút rất nhiều người đến mua sắm và tham quan chụp ảnh.

Đến với phố Hàng Mã vào dịp Halloween bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí nhộn nhịp, có thể thoải mái hóa trang, mua sắm và check-in. Phố Hàng Mã là bối cảnh chụp ảnh lý tưởng vào dịp này. Ngoài ra, vào ngày này, cha mẹ có thể cho các bé đến tham quan các gian hàng bán đồ và vui chơi.

Địa chỉ: Phố cổ Hà Nội, Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Lưu ý: Không gian đường phố khá hẹp khi đông người, cần đề phòng trộm cắp,...

Phố đi bộ Hồ Gươm

Phố đi bộ Hồ Gươm là địa điểm vui chơi quy tụ đông đảo các bạn trẻ và du khách. Vào mỗi dịp Halloween, với không gian rộng rãi, các bạn trẻ thường biến đây thành "sàn diễn thời trang", nơi khoác lên mình những bộ trang phục kỳ quái, trang điểm độc lạ.

Ở phố đi bộ Hồ Gươm cũng có nhiều hoạt động vui chơi thú vị như hóa trang, vẽ mặt nạ, những màn ảo thuật hồi hộp hay biểu diễn đường phố. Đừng lo lắng nếu như bạn chưa kịp chuẩn bị một lớp hóa trang cho bản thân, bởi vì ở đây sẽ có rất nhiều dịch vụ trang điểm, vẽ mặt mở ra vào dịp này.

Tại phố đi bộ Hồ Gươm, bạn có thể gặp gỡ những nhân vật nổi tiếng trong các phim kinh dị như Valak, Joker, Zombie, phù thủy, ma cà rồng… Trẻ cũng có thể tham gia các hoạt động đường phố thú vị và các trò chơi giải trí hấp dẫn khác.

Những địa điểm vui chơi Halloween không thể bỏ lỡ ở Hà Nội

Giá thành: Miễn phí

Facebook: Phố đi bộ Hồ Gươm - Hà Nội

Lưu ý: Dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết, đông người vào dịp lễ,...

Công viên Yên Sở

Công viên Yên Sở là một trong những công viên lớn nhất ở Hà Nội, là nơi lý tưởng cho việc hòa mình vào thế giới kinh dị.

Khi ghé thăm công viên Yên Sở vào dịp Halloween, bạn sẽ được đắm chìm trong không gian ghê rợn, được trang trí ma quái, hứa hẹn mang đến những cảm xúc đầy bất ngờ. Ở công viên Yên Sở không chỉ có hoạt động và trò chơi liên quan đến chủ đề ngày lễ ma quỷ mà còn các hoạt động vui nhộn như nhảy hiện đại, DJ, ảo thuật, ca hát,... và check in với nhiều bối cảnh thú vị. Đối với các gia đình có con nhỏ, công viên Yên Sở cũng là một địa điểm vui chơi tuyệt vời, với không gian ngoài trời rộng lớn cho các bé tha hồ chạy nhảy và vui đùa.

Những địa điểm vui chơi Halloween không thể bỏ lỡ ở Hà Nội

Địa chỉ: QL1A, Gamuda Central, Hoàng Mai, Hà Nội

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 5h00 - 19h00

Website: Công viên Yên Sở

Công viên nước Hồ Tây

Công viên nước Hồ Tây đã bắt đầu rục rịch chuẩn bị cho lễ Halloween từ đầu tháng 10 để mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho cả người dân Thủ đô lẫn du khách. Nơi đây được nhiều bạn trẻ đánh giá là địa điểm hấp dẫn nhất mỗi khi đến dịp lễ Halloween.

Công viên nước Hồ Tây sẽ tổ chức nhiều hoạt động thú vị trong ngày Halloween, bao gồm lễ hóa trang đầy màu sắc, các trò chơi kịch tính như vòng quay tử thần, con đường máu, tham quan các ngôi nhà ma ám, mua sắm tại hội chợ ma quái, và đặc biệt là khám phá đường hầm kỳ bí và rùng rợn. Bạn cũng có thể thách thức sự can đảm của mình thông qua những pha hù dọa, trải nghiệm âm thanh kỳ quái trong những căn nhà ma. Cuối cùng bạn đừng quên cùng tham gia bữa tiệc âm nhạc sôi động, cuồng nhiệt và "quẩy" hết mình, tận hưởng không khí lễ hội đầy sôi động.

Những địa điểm vui chơi Halloween không thể bỏ lỡ ở Hà Nội
Những địa điểm vui chơi Halloween không thể bỏ lỡ ở Hà Nội

Địa chỉ: 614 đường Lạc Long Quân, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội

Giá thành: Khoảng 170.000 - 200.000 đồng

Giờ mở cửa: 8h30 - 20h00

Facebook: Công viên Hồ Tây - Công viên Nước và Công viên Mặt Trời Mới

Website: Công viên nước Hồ Tây

Lưu ý: Đông khách vào dịp lễ, cuối tuần, giá vé khá cao,...

Thuỷ cung Lotte World Aquarium

Trong dịp Halloween, nếu bạn muốn tìm địa điểm vui chơi để thoả mãn lòng hiếu kỳ về các loài sinh vật đại dương, thuỷ cung Lotte World Aquarium là một điểm đến lý tưởng để bạn ghé đến tham quan. Đến đây, bạn sẽ được đắm mình trong không gian rộng lớn với tổng diện tích lên đến 9000 m2 với hơn 400 loài cùng 31.000 cá thể sinh vật biển.

Nguồn: FB Lotte World Aquarium
Nguồn: FB Lotte World Aquarium

Điểm đặc biệt của thủy cung này đó chính là sở hữu bể cong acrylic lớn hàng đầu Đông Nam Á, được đặt tại vị trí trên trần nhà tựa như một mái vòm lớn để du khách có thể chiêm ngưỡng các đàn cá bơi uốn lượn ở phía trên. Và, nơi đây còn có khu vực tương tác và lắng nghe âm thanh của sinh vật biển, giúp bạn có thể tiếp xúc được gần hơn với những loài động vật dưới biển.

Cùng với đó, cung đường dài 650m đang chờ bạn khám phá với 4 khu vực chủ yếu mang chủ đề và màu sắc dân gian Việt Nam, gồm: làng quê yên bình, dạo bước trên biển, thám hiểm biển xanh và quảng trường đại dương. Được biết, những ý tưởng trên được lấy cảm hứng từ câu chuyện thần thoại về Cá Ông - vị thần bảo vệ ngư dân mỗi khi đánh bắt xa bờ.

Địa điểm: Tầng B1 - B2 Lotte Mall West Lake, 683 đường Lạc Long Quân, Quận Tây Hồ

Giờ mở cửa: 9h30 - 22h từ thứ Hai đến Chủ nhật

Giá vé tham khảo: 200.000 - 350.000 đồng/người (tuỳ thuộc vào thời điểm mà bạn mua vé)

Trung tâm thương mại The Garden Shopping Center

Giới cosplay (hóa trang) đã không ngại đầu tư thời gian, công sức lẫn tiền bạc cho lễ hội Halloween tại The Garden Shopping Center (Hà Nội). Đây được xem là lễ hội hóa trang lớn nhất ở Hà Nội hàng năm với người mê truyện tranh và hoạt hình nên đã thu hút đông đảo mọi người tham gia.

Những địa điểm vui chơi Halloween không thể bỏ lỡ ở Hà Nội

Khu sinh thái The Phoenix Garden

Với không gian ngoài trời rộng lớn lên đến 45ha, The Phoenix Garden thật sự tuyệt vời để tổ chức Halloween. Trong âm cung huyền bí rộng đến 1.500m2, trẻ sẽ được thử thách và khám phá vương quốc bí ngô kỳ bí

Âm cung địa ngục được thiết kế theo phong cách của các bộ phim kinh dị nổi tiếng như Annabelle, Insidious hay The Conjuring sẽ thách thức cho trẻ nào gan dạ muốn tham gia các trò chơi tại đây.

Ngoài ra, khi đến với khu đô thị sinh thái The Phoenix Garden, cả gia đình bé còn có cơ hội tận hưởng việc chụp ảnh thả ga với những bối cảnh độc đáo và hấp dẫn. trẻ cho thể ghi lại những bức ảnh ấn tượng với background đặc biệt.

Những địa điểm vui chơi Halloween không thể bỏ lỡ ở Hà Nội

Phố đi bộ Carnaby

Lấy ý tưởng từ các tuyến đi bộ Carnaby Street London (Anh), phố đi bộ Carnaby là gợi ý tuyệt vời mà bạn nên đi khám phá vào dịp Halloween năm nay. Dù chỉ mới được khai trường từ tháng 9/2023 nhưng con phố dài khoảng 200m (nằm giữa tổ hợp Rue de Charme - khu đô thị mới Hạ Đình) này thu hút đông đảo các bạn trẻ Hà Thành đến check-in.

Những địa điểm vui chơi Halloween không thể bỏ lỡ ở Hà Nội

Điểm nhấn của tuyến bố đi bộ Carnaby chính là chú thỏ màu sắc khổng lồ cao hơn 7m được đặt ngay trung tâm siêu ấn tượng. Thậm chí, điểm này còn có nhiều góc check-in sống ảo hấp dẫn với cách lối kiến trúc và bài trí tiểu cảnh đều gợi đến hình ảnh nước Anh xinh đẹp.

Tại đây, không những được vui chơi thỏa thích mà nơi đây còn là địa điểm ăn uống với gần 20 gian hàng ẩm thực đa dạng xung quanh. Đặc biệt, nơi đây còn có những hoạt động đặc sắc như chương trình nhạc sống được diễn ra vào hai ngày thứ Bảy và Chủ nhật cuối tuần.

Địa điểm: 214 Nguyễn Xiển, Quận Thanh Xuân

Giờ mở cửa: 16h30 - 22h30 thứ Bảy và Chủ nhật

Giá vé tham khảo: Miễn phí

Triển lãm ở Lotte Mall West Lake

Triển lãm ở Lotte Mall West Lake là một lựa chọn thú vị cho những ai đang tìm kiếm địa điểm vui chơi Halloween. Không chỉ là tổ hợp thương mại - giải trí sang xịn mịn bậc nhất Việt Nam, nơi đây còn ghi điểm với những không gian nghệ thuật hiếm có khó tìm.

Những địa điểm vui chơi Halloween không thể bỏ lỡ ở Hà Nội

Được biết, khu vực triển lãm nghệ thuật ngụ tại sảnh chính của tòa nhà văn phòng, kết nối với trung tâm thương mại Lotte Wall thông qua một hành lang liên thông. Đây được xem là không gian trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật đương đại của những nghệ sĩ hàng đầu tại Việt Nam.

Theo đó, những tác phẩm xuất hiện tại đây đều được tuyển chọn kỹ lưỡng và đổi mới liên tục theo concept nhất định tại mỗi thời điểm. Trong đó có đa thể loại từ tranh sơn dầu, tranh lụa, tranh giấy,... cho đến các tác phẩm điêu khắc với nhiều chất liệu khác nhau như đồng, gốm, sứ,... để bạn có thể thỏa sức chìm đắm trong thế giới nghệ thuật muôn màu.

Địa điểm: Tầng 1 Lotte Mall West Lake, 272 Võ Chí Công, Phường Phú Thượng, Quận Ba Đình

Giờ mở cửa: 9h30 - 22h từ thứ Hai đến Chủ nhật

Giá vé tham khảo: Miễn phí

Nếu muốn tận hưởng trọn vẹn không khí Halloween kết hợp mua sắm, ăn uống đa dạng thì trung tâm thương mại sẽ là địa điểm lý tưởng để các bạn tham khảo.

Hành khách bất ngờ với đêm lễ hội Halloween trên mây
Sun World Ba Na Hills rộn ràng chuẩn bị cho lễ hội Halloween
Nguồn gốc và ý nghĩa của lễ hội Halloween
PV (tổng hợp)
Kinhtedothi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Thu Quỳnh vỡ òa cảm xúc, hé lộ hình ảnh đầu tiên của “gái cưng”

Thu Quỳnh vỡ òa cảm xúc, hé lộ hình ảnh đầu tiên của “gái cưng”

Sáng 20/5, Thu Quỳnh tiết lộ hình ảnh đầu tiên của nhóc tì thứ hai cùng chia sẻ niềm hạnh phúc với "hành trình" mới.
“Lật mặt 7” mất ngôi vương phòng vé

“Lật mặt 7” mất ngôi vương phòng vé

Sáng 19/5, phần phim thứ 43 của thương hiệu điện ảnh Doraemon đã chính thức xô đổ thành tích của “Lật mặt 7: Một điều ước”, đứng top 1 doanh thu phòng vé Việt.
Siêu mẫu, diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời ở tuổi 44

Siêu mẫu, diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời ở tuổi 44

Chiều 19/5 (giờ Việt Nam), ca sĩ Đan Kim lên tiếng thông báo siêu mẫu, diễn viên Đức Tiến qua đời ở tuổi 44. Nguyên nhân được bạn bè Đức Tiến chia sẻ là do anh bị nhồi máu cơ tim.
Được là chính mình

Được là chính mình

Rời rạp chiếu phim, một trong những điều mà Hân nhớ mãi là hình ảnh hai đứa con của đôi vợ chồng trong phim nói với bố mẹ về việc muốn được sống là chính mình, được bố mẹ yêu thương, không bị so sánh, không bị gượng ép làm những gì mình không thích. Bởi chỉ có như thế, hai đứa trẻ mới cảm thấy thực sự hạnh phúc, được làm chủ cuộc đời mình.
Lần đầu tiên, đưa tiết mục ảo thuật Nhật Bản phục vụ khán giả nhí Thủ đô

Lần đầu tiên, đưa tiết mục ảo thuật Nhật Bản phục vụ khán giả nhí Thủ đô

Lần đầu tiên, những chiến binh Ninja huyền thoại sẽ được các nghệ sĩ ảo thuật Nhật Bản trình diễn trên sân khấu xiếc Việt, đây là sản phẩm nghệ thuật đặc sắc dành cho khán giả nhí Thủ đô dịp hè.
Từ bi kịch “Mèo Béo” đến câu chuyện tình yêu của người trẻ

Từ bi kịch “Mèo Béo” đến câu chuyện tình yêu của người trẻ

Những ngày qua câu chuyện Mèo Béo thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng đặc biệt là người trẻ, khi chàng trai trẻ lớn lên trong một gia đình tan vỡ, khi gặp được người thương, cậu dốc lòng yêu thương chu cấp, để rồi nhận lời chia tay, Mèo Béo đã dại dột tự kết thúc cuộc đời mình.
Tím bằng lăng… tím cả trời thương nhớ!

Tím bằng lăng… tím cả trời thương nhớ!

Tháng Năm, đất trời Hà Nội như được nhuộm tím bởi sắc màu bằng lăng trên mọi ngả đường. Đi trong nắng Hạ, đi giữa những ngày tháng Năm của thật nhiều cảm xúc, khi những vạt nắng hè như trải thảm muôn nơi, nhìn những hàng bằng lăng nhuộm tím cả khung trời như nhắc tôi nhớ đến mùa tím hoa ban nơi núi rừng Tây Bắc, nơi gắn với địa danh Điện Biên Phủ.
Lá cờ Việt Nam kiêu hãnh, đầy tự hào

Lá cờ Việt Nam kiêu hãnh, đầy tự hào

Vào những dịp Lễ Tết hay những dịp trọng đại của đất nước, bước xuống phố, chúng ta thấy những con phố thân thuộc nay đã khoác trên mình tấm áo mới, với cờ đỏ sao vàng, pano, băng rôn, sắc hoa rực rỡ. Hơn bất cứ điều gì, lá cờ chính là biểu hiện của tinh thần đoàn kết, lòng yêu nước, tự tôn dân tộc của mỗi người dân đất Việt.
Cố NSND Tường Vi với những ca khúc đi cùng năm tháng

Cố NSND Tường Vi với những ca khúc đi cùng năm tháng

NSND Tường Vi nổi tiếng với các bài hát như “Cô gái vót chông”, “Tiếng đàn Ta Lư”, “Em là hoa Pơ Lang”, “Người con gái sông La”… Giọng ca của nữ nghệ sĩ được ví như tiếng chim sơn ca hót lanh lảnh, vang xa trên đỉnh núi nghệ thuật thanh nhạc.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động