Chủ nhật 28/04/2024 18:28

Những ai nên hạn chế ăn thịt lợn?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thịt lợn là một loại thực phẩm phổ biến, thường xuyên có mặt trong những bữa ăn hàng ngày.Tuy nhiên, một số nhóm người sau nên hạn chế sử dụng loại thịt này.
Những ai nên hạn chế ăn thịt lợn?
Ảnh minh họa

-Người mắc bệnh tim: Những người này có thể đã tích tụ nhiều mảng bám trong động mạch, nên áp dụng chế độ ăn ít chất béo không có lợi.

-Người bị cao huyết áp, tim mạch: Do thịt lợn có thành phần đạm cao nên người bị cao huyết áp, tim mạch không nên ăn thịt lợn.

-Người bị sỏi thận: Thịt lợn rất giàu protein khiến lượng oxalate trong nước tiểu tăng hình thành các loại sỏi.

-Người có nguy cơ phát triển một số loại ung thư: Ăn thịt đỏ thường xuyên có liên quan đến cholesterol cao và huyết áp cao, có thể dẫn đến bệnh tim và làm tăng nguy cơ phát triển một số loại ung thư.

-Người cần hạn chế chất béo bão hòa: Trong thịt lợn có chứa một lượng lớn chất béo bão hòa, gây nhiều tác hại đối với sức khỏe, đặc biệt là người bị huyết áp cao.

-Người bị bệnh mỡ máu: Chất béo bão hòa trong thịt lợn có thể làm tăng mức cholesterol trong máu, gây nguy hại cho sức khỏe tim mạch.

-Người mắc bệnh gout: Thịt lợn có thể làm tăng tổng hợp axit uric và giảm khả năng đào thải axit uric qua thận, từ đó làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh gout.

Ngoài ra, mọi người nên chú ý đến cách chọn thịt lợn tươi ngon và cách chế biến, bảo quản thịt lợn đúng cách để tránh nguy cơ nhiễm khuẩn và ngộ độc.

Có nên chần thịt lợn bằng nước sôi trước khi chế biến?
Người phụ nữ nguy kịch sau khi ăn lòng lợn
10 thực phẩm không nên ăn cùng thịt lợn
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động