Thứ ba 23/04/2024 19:55

Những ai không nên uống nước đỗ đen rang?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nước đỗ đen rang được nhiều người sử dụng uống hàng ngày để giảm cân. Tuy nhiên không phải ai cũng được uống loại nước này. Vậy những ai không nên uống nước đỗ đen rang?
Những ai không nên uống nước đỗ đen rang?
Những ai không nên uống nước đỗ đen rang?

Những ai không nên uống nước đỗ đen rang?

Nước đỗ đen là loại nước có nhiều chất dinh dưỡng. Rất nhiều người truyền miệng nhau rằng uống nước đỗ đen rang có tác dụng giảm cân, giải nhiệt, thanh lọc cơ thể. Tuy nhiên theo các BS, không phải ai cũng có thể uống được loại nước này, thậm chí có thể còn gây nguy hiểm. Vậy, những ai không nên uống nước đỗ đen rang?

Có 3 đối tượng sau được khuyên là không nên uống nước đậu đen:

Những người thuộc nhóm cơ thể hàn lạnh

Đậu đen vốn có tính mát nên không dùng cho người bị hư hàn như: loét hành tá tràng, dễ tiêu chảy, tiêu chảy mạn, chân tay lạnh, mệt mỏi, sợ lạnh… Với những người bị chứng bệnh này nếu uống nước đậu đen sẽ làm cho bệnh nặng hơn, khó điều trị dứt điểm thậm chí còn làm phát sinh thêm các bệnh khác.

Người huyết áp thấp

Nước đỗ đen rất tốt cho những người cao huyết áp giúp giải nhiệt, thanh độc vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên nếu bạn thuộc nhóm người huyết áp thấp thì không nên uống nước đỗ đen. Nguyên nhân, trong nước đỗ đen chứa nhiều kali khiến cho bệnh tình càng thêm tăng nặng, ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Nếu những người huyết áp thấp uống nước đỗ đen sẽ dẫn tới biểu hiện mệt mỏi, tứ chi lạnh, đi ngoài phân lỏng hay tiêu chảy thì không nên dùng đậu đen.

Người già và trẻ nhỏ

Nước đỗ đen giúp cho đàn ông giải nhiệt, nữ giới giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, bạn không nên dùng cho người già, trẻ em hay người có thể trạng yếu, hệ tiêu hóa không khỏe sẽ khó tiêu thụ lượng protein cao trong đậu đen, nếu dùng đậu đen có thể gây ra vấn đề về tiêu hóa, đầy bụng, đau bụng, tiêu chảy, suy nhược cơ thể.

Bên cạnh dó, với những người bị chứng dị ứng với loại thực phẩm này cũng nên tránh sử dụng.

Ngoài 3 nhóm người trên thì những người mắc bệnh thận nặng cũng không nên ăn đậu đen vì có thể làm bệnh nặng hơn. Ngoài ra người dị ứng với loại thực phẩm này cũng nên tránh sử dụng.

Bài viết trên đây đã giải đáp về vấn đề Những ai không nên uống nước đỗ đen rang?

Gia Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động