Thứ hai 20/05/2024 14:12

Những ai không nên ăn trứng?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trứng là một nguồn thực phẩm giàu protein và chứa nhiều dưỡng chất quan trọng khác có lợi cho sức khoẻ. Tuy nhiên, những nhóm người dưới đây không nên ăn trứng:
Những ai không nên ăn trứng?
Những ai không nên ăn trứng?

Tác dụng của trứng với sức khoẻ

Trứng là loại thực phẩm chứa nhiều chất béo omega-3, là nguồn cung cấp vitamin, protein và nhiều dưỡng chất khác có lợi sức khỏe. Dưới đây là một số tác dụng chính của trứng:

Cung cấp năng lượng: trứng chứa protein, chất béo và vitamin B12, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể trong thời gian dài sau khi tiêu thụ.

Tăng cường hệ miễn dịch: vitamin A, D, E trong trứng giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các vi khuẩn và virus gây bệnh.

Tốt cho sức khỏe tim mạch: trứng chứa HDL-Cholesterol, loại cholesterol tốt có khả năng làm sạch và loại bỏ cholesterol xấu khỏi máu, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch và đột quỵ.

Tăng cường chức năng não: choline trong trứng là một chất dinh dưỡng quan trọng giúp cấu trúc và chức năng của não hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, axit béo omega-3 cũng có trong trứng giúp cải thiện chức năng não.

Giúp đẹp da và tóc: protein và biotin trong trứng giúp tăng cường sự phát triển của tóc và da, làm cho tóc mạnh mẽ và da mềm mại, đẹp hơn.

Hỗ trợ giảm cân: trứng chứa ít calo nhưng cung cấp đầy đủ protein, giúp giảm cảm giác đói và hỗ trợ quá trình giảm cân.

Tốt cho thị lực: vitamin A trong trứng có lợi cho sức khỏe của mắt và có thể giảm nguy cơ mắc các vấn đề về thị lực.

Bổ sung canxi và vitamin D: trứng cung cấp canxi và vitamin D, giúp duy trì sức khỏe của xương và răng.

Tuy nhiên, những nhóm người dưới đây không nên ăn trứng:

1. Người bị bệnh tiểu đường

Trứng chứa nhiều cholesterol và chất béo bão hòa, có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Những người đã có tiền sử về bệnh tiểu đường cần hạn chế ăn trứng để kiểm soát lượng cholesterol trong cơ thể và tránh tình trạng tiểu đường trở nên nghiêm trọng hơn.

2. Người đang sốt

Những người đang bị sốt, việc tiêu thụ trứng gà có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể lên cao hơn. Sự tăng nhiệt này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh và gây ra những biến chứng không mong muốn. Thay vào đó, nên uống nhiều nước và các loại rau quả tươi để giảm sốt.

3. Người mắc bệnh thận

Khi bị viêm thận, chức năng trao đổi chất của cơ thể giảm sút, điều này có thể dẫn đến việc lượng urê trong cơ thể tăng nhanh khi tiêu thụ trứng. Điều này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng viêm thận và gây ra các vấn đề liên quan đến thận.

4. Người có cơ địa dị ứng

Trứng là một trong những nguồn gây dị ứng thức ăn phổ biến, đặc biệt ở trẻ nhỏ. Nếu bạn có cơ địa dị ứng với trứng, tiêu thụ chúng có thể gây ra các phản ứng dị ứng từ nhẹ đến nghiêm trọng.

5. Người bị bệnh gan

Người mắc các vấn đề liên quan đến gan, như viêm gan, xơ gan hoặc ung thư gan, nên hạn chế tiêu thụ trứng. Độ giàu dinh dưỡng của trứng có thể tạo áp lực lớn lên chức năng gan và làm cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Đậu phụ rất bổ dưỡng nhưng "đại kỵ" với 5 nhóm người này
Những người nên hạn chế ăn thịt bò
Những người tuyệt đối không được ăn tôm
Những người có dấu hiệu sau đây cần tuyệt đối không ăn hàu sống
Những ai nên hạn chế ăn rau muống?
HP (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động