Chủ nhật 28/04/2024 17:00

Những người có dấu hiệu sau đây cần tuyệt đối không ăn hàu sống

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hàu, một món ăn thơm ngon và giàu dinh dưỡng, được biết đến với tác dụng tăng cường sinh lực đặc biệt đối với nam giới. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích hợp để thưởng thức món hàu sống, và dưới đây là một số nhóm người cần hạn chế hoặc kiêng ăn hàu sống để tránh gây hại cho sức khỏe.
Những người có dấu hiệu sau đây cần tuyệt đối không ăn hàu sống
Những người có dấu hiệu sau đây cần tuyệt đối không ăn hàu sống

Người mắc bệnh gan mãn tính

Những người mắc các vấn đề về gan, như xơ gan, viêm gan, hoặc đang sử dụng thuốc điều trị cho bệnh gan cần phải tránh ăn hàu sống. Hàu có thể chứa các vi khuẩn gây hại đối với hệ miễn dịch suy giảm, và việc ăn hàu sống có thể tăng nguy cơ nhiễm bệnh.

Người có tiền sử dị ứng hải sản

Nếu bạn đã từng gặp phản ứng dị ứng sau khi ăn hải sản, đặc biệt là loại hàu, bạn nên hạn chế ăn hoặc tránh tiếp xúc với hàu sống. Dị ứng hải sản có thể gây ra các triệu chứng như phát ban, ngứa ngáy, sưng nề, khó thở và thậm chí sốc phản vệ.

Những người có tỳ vị yếu hoặc khó tiêu hóa

Thịt hàu có vị tanh và tính mát, có thể gây ra cảm giác lạnh bụng và tiêu chảy đối với những người có tỳ vị yếu, hệ tiêu hóa kém, hoặc đang mắc các vấn đề về tiêu hóa.

Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú

Do lo ngại về nồng độ thuỷ ngân trong hải sản, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú nên hạn chế tiêu thụ hàu sống. Hải sản có thể chứa hàm lượng thuỷ ngân cao, có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của hệ thần kinh của trẻ.

Những người bị bệnh thống phong, viêm khớp

Hàu có thể kích thích tạo ra sỏi đường niệu, làm trầm trọng hơn các vấn đề về thống phong và viêm khớp. Do đó, những người mắc các bệnh liên quan đến thống phong và viêm khớp cần hạn chế tiêu thụ hàu sống.

Những lưu ý khi ăn hàu sống

Hạn chế tiêu thụ lượng lớn: dù hàu rất giàu dinh dưỡng, nhưng bạn không nên ăn quá nhiều cùng một lúc để tránh tình trạng thừa kẽm và cholesterol.

Hạn chế mù tạt: mù tạt thường được sử dụng kèm theo hàu để giảm độ tanh và tăng thêm hương vị. Tuy nhiên, hạn chế sử dụng mù tạt để tránh kích thích dạ dày và niêm mạc họng.

Hạn chế ăn hàu sống: hàu sống có thể chứa các vi khuẩn gây bệnh, vì vậy hãy tránh ăn hàu sống và nấu chín cho đến khi hàu mở vỏ.

Trong trường hợp bạn muốn thưởng thức hàu sống, hãy đảm bảo rửa sạch hàu và ngâm trong nước muối để loại bỏ chất bẩn. Đồng thời, dùng mùi chanh và mùi tạt cũng giúp giảm đau bụng và cung cấp hương vị thơm ngon cho món ăn.

Điều gì xảy ra nếu bạn uống sữa với mật ong mỗi ngày?
Những người nên hạn chế ăn thịt bò
Nguy cơ tiềm ẩn khi ăn hàu sống: Có đáng để đánh đổi?
HP (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động