Thứ ba 19/03/2024 15:56

Nhiều xúc cảm trong đêm nghệ thuật “Nguyễn Đình Đá - Sống để yêu thương"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đêm thơ nhạc “Nguyễn Đình Đá - Sống để yêu thương” đã mang lại cho khán giả nhiều cảm xúc cùng ký ức của một thời, về cuộc đời từng trải của Nguyễn Đình Đá. Cảm nhận về xúc cảm day dứt trước những điều mà Nguyễn Đình Đá còn chưa hoàn tất – có thể là những món nợ ân tình, những nỗi niềm bâng khuâng nuối tiếc, tâm nguyện khát vọng sẻ chia với mọi người mà chưa trọn vẹn.
Nhiều xúc cảm trong đêm nghệ thuật “Nguyễn Đình Đá - Sống để yêu thương"
Đêm nghệ thuật "Nguyễn Đình Đá - sống để yêu thương" đã đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả

Tối 3/12, tại Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc), Hội Văn học, Nghệ thuật Vĩnh Phúc phối hợp với huyện Yên Lạc tổ chức đêm nghệ thuật với chủ đề "Nguyễn Đình Đá - Sống để yêu thương".

Chương trình nghệ thuật gồm 3 chương: Chương 1 với chủ đề Ký ức đã khắc hoạ được chân dung tác giả Nguyễn Đình Đá. Thông qua những hình ảnh trong phim đã mang đến những cảm xúc đẹp về chân dung một con người, một đảng viên, người lãnh đạo bình dị, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc - tác giả của những vần thơ trĩu nặng tình yêu thương và đậm tính triết lý sâu sắc: Sống để yêu thương.

Tác giả Nguyễn Đình Đá bộc bạch làm thơ để sẻ chia những chiêm nghiệm, cảm xúc của bản thân với cuộc đời, với con người, mà gần gũi trước nhất là người thân, bạn hữu, tới đồng chí, anh em… Những vần thơ của tác giả viết không cầu kỳ về vần điệu, câu chữ, mà luôn ấm nóng những suy tư đậm tính triết lý, nhân văn.

Nhiều xúc cảm trong đêm nghệ thuật “Nguyễn Đình Đá - Sống để yêu thương"

Khơi dậy cảm xúc đẹp trong lòng khán giả về chân dung một con người, một đảng viên, người lãnh đạo bình dị, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc...

Chương 2, tác giả Nguyễn Đình Đá nói về 50 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trên cương vị, nhiệm vụ, chức trách được giao, Nguyễn Đình Đá luôn lắng mình trong những lời dạy của tiền nhân, soi gương người đi trước để nỗ lực tiếp bước theo sau… được lưu lại trong nhiều sáng tác. Trong đó bài thơ “Nợ chưa đền” được Tuấn Khanh phổ nhạc do Lê Anh Dũng & vũ đoàn PL biểu diễn, đã đem lại cho khán giả những cảm nhận về nỗi day dứt trước những điều mà Nguyễn Đình Đá còn chưa hoàn tất – có thể là những món nợ ân tình, những nỗi niềm nuối tiếc, tâm nguyện khát vọng sẻ chia với mọi người vẫn còn chưa trọn vẹn.

Chương 3 “Tự bạch” trong câu chuyện Sống để yêu thương của tác giả Nguyễn Đình Đá, là không gian của những câu chuyện tình, những cảm xúc từ trái tim đến với trái tim, là những riêng tư chỉ ta với ta... Bài thơ tháng 5, Cho dù... vẫn, Thăm chùa Yên Tử của Nguyễn Đình Đá đã được Xuân Cao phổ nhạc được công chúng mến mộ…

Tác giả Nguyễn Đình Đá, sinh năm 1946 tại xã Tề Lỗ, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Ông từng giữ các chức từ Bí thư xã, Bí thư Huyện uỷ Yên Lạc và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Sáng tác của ông tập trung về mẹ, quê hương, cuộc đời với nhiều nỗi niềm, cùng những chiêm nghiệm đậm tính triết lý nhân sinh. Các tác phẩm của ông luôn đề cao và thực hành quan niệm sống để yêu thương. Ông có 2 tập thơ, Nhà xuất bản Hội nhà văn ấn hành năm 2013 và 2015.

Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động