Chủ nhật 05/05/2024 13:11

Nhiều quốc gia Á Âu đối mặt với thời tiết khắc nghiệt bất thường

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhiều quốc gia tại châu Á và châu Âu đang phải đối mặt với thời tiết khắc nghiệt bất thường gây ảnh hưởng rất lớn tới đời sống, sinh hoạt hàng ngày.
Nhiều quốc gia Á Âu đối mặt với thời tiết khắc nghiệt bất thường
Thời tiết khắc nghiệt bất thường tại châu Âu. (Ảnh: Al Jazeera)

Theo đó, nhiều nước từ châu Á đến châu Âu báo cáo về tình trạng thời tiết khắc nghiệt bất thường đã được ghi nhận trong tháng 10 vừa qua, gây nhiều lo ngại về tác động tiêu cực đối với môi trường, nông nghiệp và đời sống của người dân.

Trong một thông báo mới nhất từ Cơ quan Khí tượng Singapore, hôm 9/10 vừa qua được ghi nhận là ngày có nhiệt độ cao nhất từ trước tới nay trong tháng 10 qua các năm, với mức nhiệt tối đa vượt qua 34°C và thậm chí vượt qua 35°C ở một số vùng của đất nước.

Trạng thái thời tiết ấm áp đã kéo dài trong 25 ngày liên tiếp, gây ra lo ngại về tác động tiêu cực đối với môi trường và sức khỏe cộng đồng.

Tại Australia, Cơ quan Khí tượng nước này (BOM) đã thông báo rằng tháng 10/2023 là tháng 10 nóng nhất trong hơn 20 năm qua, với lượng mưa trung bình cả nước giảm hơn 65,4% so với mức trung bình lịch sử.

Đặc biệt, phía Tây Australia ghi nhận mức khô hạn kỷ lục, với lượng mưa thấp hơn 83,5% so với trung bình. Trong khi đó, nhiều vùng ở miền Đông của bang Victoria cũng phải đối mặt với tình trạng khô hạn.

Còn đối với khu vực châu Âu, giới chức Italia đưa ra cảnh báo về đợt thời tiết khắc nghiệt mới, đe dọa gây lũ lụt và hạn hán tại nhiều vùng miền Trung và Bắc nước này.

Các cơn bão dự báo sẽ gây ra nhiều tác động tiêu cực, trong đó có ảnh hưởng đến lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là sản xuất oliu, lúa mì, cherry và mật ong. Các vấn đề thời tiết không ổn định đã khiến cho nhiều ngành nông nghiệp tại Italia gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì sản lượng và chất lượng.

Trong bối cảnh những diễn biến thời tiết bất thường, nhiều nước đang phải đối mặt với thách thức lớn trong việc bảo vệ môi trường, cơ sở hạ tầng và đời sống của cư dân, đòi hỏi sự chú trọng và hỗ trợ mạnh mẽ từ cộng đồng quốc tế.

Đây là một cảnh báo đáng chú ý về tác động của biến đổi khí hậu đang ngày càng trở nên rõ ràng và đe dọa đến sự bền vững của nhiều khu vực trên thế giới.

Indonesia thực hiện thí điểm đóng cửa các nhà máy nhiệt điện than Indonesia thực hiện thí điểm đóng cửa các nhà máy nhiệt điện than

Indonesia đã chính thức công bố kế hoạch thí điểm đóng cửa các nhà máy nhiệt điện than tại quốc gia này, dự kiến sẽ ...

Mỹ triển khai dự án trang trại điện gió Mỹ triển khai dự án trang trại điện gió "khủng" ngoài khơi

Một dự án trang trại điện gió ngoài khơi có quy mô "khủng" đã được Mỹ bắt đầu phê duyệt triển khai nhằm cung cấp ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động