Thứ sáu 03/05/2024 14:08

Nhiều phim truyền hình sắp lên sóng: Liệu có những đề tài mới lạ?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi “Trở về giữa yêu thương” kết thúc, bộ phim dài khoảng 100 tập “Hương vị tình thân” lên sóng từ tháng 4-2021 lúc 21g30 trên VTV1. Bộ phim do đạo diễn Nguyễn Danh Dũng thực hiện, quy tụ dàn diễn viên Phương Oanh, Mạnh Trường, Thu Quỳnh, Công Lý... Nhiều phim khác cũng sẵn sàng lịch chiếu, nhưng mới nhìn qua vẫn thấy đa phần là chủ đề tâm lý, tình cảm, gia đình. Phim đề tài khó, chắc vẫn còn chờ!

Sau phim “Hướng dương ngược nắng”, VTV3 sẽ phát sóng “Mùa hoa tìm lại” (đạo diễn Vũ Minh Trí) và “Hẹn em ngày nắng” (đạo diễn Bùi Quốc Việt). Cũng trên VTV3, trong khung giờ 14g30 trên VTV3 thứ bảy, chủ nhật từ tháng 5 dự kiến phát sóng phim “Thương con cá rô đồng” (đạo diễn Hoàng Tuấn Cường).

Trên kênh Vie Channel - HTV2, vào tháng 4 sẽ phát sóng bộ phim “Cây táo nở hoa” có kịch bản gốc từ Hàn Quốc, được đầu tư khá lớn với sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như Thái Hòa, Nhã Phương, Thúy Ngân, Song Luân, Trương Thế Vinh... và sự trở lại của Hồng Ánh.

Nhiều phim truyền hình sắp lên sóng:  Liệu có những đề tài mới lạ?
Dàn diễn viên trong phim sắp lên sóng "Hương vị tình thân" đều là những gương mặt rất quen thuộc (Ảnh: ĐPCC)

Với tình hình dịch đã dần được kiểm soát, nhiều đoàn làm phim đã bắt đầu bấm máy cho các dự án phim mới. Hãng phim VFC có 5 đoàn phim cùng ra phim trường (cả phim đang công chiếu tiếp và phim mới) là: “Hướng dương ngược nắng, Hương vị tình thân, Mùa hoa tìm lại, Trở về giữa yêu thương và Hẹn em ngày nắng”.

Đoàn phim “Lưới trời” (sẽ phát sóng trên THVL1) của đạo diễn Phương Điền đang tiếp tục ghi hình cho bộ phim ở Tây Ninh, có một số cảnh đã quay từ trước tết. “Lưới trời” khai thác đề tài nông thôn Nam Bộ xưa nên cảnh quay chủ yếu ở vùng quê.

Cũng mang đậm chất Nam Bộ, “Thương con cá rô đồng” của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường cũng được đẩy nhanh tiến độ ghi hình từ mùng 10 để kịp lên sóng VTV3 vào tháng 5 sắp tới.

Phim hình sự “Trong vòng xoay tội ác: (sẽ phát sóng trên SCTV14) của đạo diễn Quách Khoa Nam cũng đang được thực hiện gấp rút. Đây là phim đề tài hình sự hiếm hoi được nhắc đến trong quý 1 của năm 2021.

Nhìn vào danh sách các phim đã, đang và sẽ lên sóng, đề tài tâm lý, tình cảm gia đình vẫn rất được ưa chuộng. Trong khi đó, nhiều khán giả cho rằng với phim truyền hình: Ăn mãi một món có thể sẽ nhàm.

Năm 2020, bộ phim hình sự tâm lý tội phạm “Kẻ sát nhân cô độc” do TFS (Hãng phim truyền hình TP.HCM) sản xuất đã làm cho khán giả lẫn giới chuyên môn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác với chi tiết cài cắm khéo léo, kịch tính, cách kể chuyện mới lạ, dàn diễn viên diễn có chất lượng diễn xuất tốt. Không ít người cho rằng cách tiếp cận của kịch bản phim khá độc đáo mà ít phim truyền hình hiện nay làm được.

Hay bộ phim “Cát đỏ” từng gây tranh cãi suốt những tập đầu vì xây dựng những tuyến nhân vật sống quá bản năng, đôi lúc hành động của họ đi ngược “lệch chuẩn” chung. Nhưng kết phim, rất nhiều khán giả nhận xét rằng: Nếu theo dõi suốt hành trình phim, sẽ thấy tính cách các nhân vật nhất quán, cách xây dựng nhân vật của phim rất khác biệt, càng về sau càng hợp lý với bối cảnh. Và đó là một màu sắc phim lạ trong muôn vàn sắc màu phim quen mà khán giả đã xem đi xem lại năm này qua năm khác.

“Nhà trọ Balanha”, dự án làm lại từ kịch bản Hàn Quốc với cách tiếp cận về giới trẻ “không giống thông thường” cũng rất được khen ngợi. Khán giả cũng “thèm thuồng” các dự án phim hài truyền hình như vậy, mới mẻ, khác biệt, chuyển thể tốt, nhưng năm nay, đến thời điểm này có lẽ vẫn phải chờ thêm.

Nhiều phim truyền hình sắp lên sóng:  Liệu có những đề tài mới lạ?
Khán giả vẫn "thèm thuồng" một phim hài lạ lạ như "Nhà trọ Balanha" trong năm 2021 (Ảnh: ĐPCC)

Một thị trường mới mẻ nữa ở Việt Nam chính là các series phim độc quyền chiếu mạng. Từ thành công của 3 phim bộ độc quyền được công chiếu giữa năm 2020 là “Thiên Linh Cái - Chuyện chưa kể, Tam Thái Tử, Gái ngàn đô”, Galaxy Play tiếp tục đầu tư 20 dự án trong năm 2021 với sự hợp tác của các đạo diễn tên tuổi như: Nguyễn Quang Dũng, Đỗ Đức Thịnh, Văn Công Viễn, Lê Bình Giang… Việc Galaxy Play mạnh dạn đầu tư bài bản với chi phí lên đến cả trăm tỉ đồng đã mở ra một sân chơi mới tiềm năng cho các đạo diễn, nhà sáng tạo của Việt Nam, qua đó nâng cao chất lượng dòng phim online hiện nay.

Theo kế hoạch, trong năm 2021 sẽ có 20 dự án Original series được ra mắt, thuộc nhiều thể loại: Hành động, tâm lý xã hội, tình cảm gia đình, kinh dị, điều tra tội phạm, hài, lãng mạn, phim tài liệu… Có thể kể đến: “Chị mẹ học yêu” (đạo diễn Quốc Thuận), “Đặc nhiệm hốt sao” (NSƯT Đỗ Đức Thịnh), “Mắt của quỷ” (Trung Lùn), “Bông hồng lửa” (Mr.Tô), “Trong màn đêm, không chớp mắt” (Lê Bình Giang), “Cô nàng lấp lánh” (Văn Công Viễn), phim tài liệu “Việt Nam ngõ ngách” (Nguyễn Quang Dũng)…

Nhiều phim truyền hình sắp lên sóng:  Liệu có những đề tài mới lạ?
Một cảnh trong phim "Lưới trời" sẽ lên sóng khu vực phía Nam (Ảnh: ĐPCC)

Tất nhiên, muốn xem các series chiếu độc quyền, người xem phải chấp nhận bỏ chi phí. Và bởi vậy, chất lượng phải là yếu tố tiên quyết đối với các phim này. Nhiều khán giả cho rằng: Bỏ tiền xem cũng được, nhưng nội dung phim phải tốt, kịch bản phim phải mới lạ. Nếu vẫn cứ xoay quanh các củ đề tình yêu, gia đình, thì khán giả sẽ chọn xem phim truyền hình (miễn phí) nhiều hơn.

Việc thiếu hụt kịch bản khiến khán giả phải “lâu lâu” mới có một phim “lạ lạ khang khác” để xem. Vì thế, mong mỏi một cái tên phim, một đề tài gai góc mới lạ giữa hàng loạt đề tài quen là điều lâu nay khán giả truyền hình Việt vẫn mong, nhưng lâu lắm mới được trả lời bằng một, hai dự án ít ỏi – mà chưa hẳn khác biệt nào cũng hay.

Phim truyền hình Việt 2021 sẽ có gì? Phim truyền hình Việt 2021 sẽ có gì?

Dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh do Covid-19 gây ra, phim truyền hình Việt Nam năm 2020 vẫn nỗ lực vượt khó với nhiều ...

Phim truyền hình Việt năm 2020: Chủ đề gia đình vẫn “độc tôn”nhưng  số lần hụt hẫng không ít Phim truyền hình Việt năm 2020: Chủ đề gia đình vẫn “độc tôn”nhưng số lần hụt hẫng không ít

Nỗ lực ứng phó với dịch bệnh một năm qua của các nhà sản xuất phim truyền hình trong nước rất đáng ghi nhận, khi ...

Phim truyền hình Việt năm 2020: Dòng phim gia đình sẽ vẫn thắng thế? Phim truyền hình Việt năm 2020: Dòng phim gia đình sẽ vẫn thắng thế?

Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 39 đã khép lại với giải thưởng cao nhất ở hạng mục phim truyền hình thuộc về ...

Nam Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động