Thứ ba 14/05/2024 17:07

Nhật Bản phát đi cảnh báo sóng thần sau động đất

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi nhận một trận động đất vào sáng 9/10 thì Nhật bản đã phát đi cảnh báo sóng thần ở khu vực quần đảo Izu và một số khu vực lân cận.
Nhật Bản phát đi cảnh báo sóng thần sau động đất
Nhật Bản phát đi cảnh báo sóng thần. (Ảnh: The Japan Times)

Theo đó, ngày 9/10 (giờ địa phương), Nhật Bản đã phát cảnh báo sóng thần với quần đảo Izu, quần đảo Ogasawara, tỉnh Kochi và tỉnh Chiba sau trận động đất đã xảy ra vào lúc 5h25 gần đảo Torishima. Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, trận động đất này có độ lớn 4,9.

Truyền thông Nhật Bản cho biết, đã có những đợt sóng lớn ập vào một số đảo của nước này, trong đó có sóng cao tới 60cm ở đảo Hachijojima. Bên cạnh đó, nhiều đợt sóng cao 30cm xảy ra tại Tateyama (thuộc tỉnh Chiba) và sóng cao 40cm ghi nhận tại Tosashimizu (tỉnh Kochi) và đảo Nakano ở tỉnh Kagoshima.

Dự báo, sóng thần tại Chiba có thể lên tới độ cao 1 mét. Giới chức địa phương đã lập tức cảnh báo người dân cần tìm nơi trú ẩn và tránh xa bờ biển.

Cũng theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản thì hoạt động địa chất ở vùng biển gần đảo Torishima sẽ còn tiếp tục diễn biến phức tạp, do đó yêu cầu chính quyền các địa phương liên quan khẩn trương sơ tán cư dân để đề phòng rủi ro.

Hiện chưa có báo cáo về các thiệt hại đáng kể do trận động đất - sóng thần này gây ra.

Dân số già trên toàn cầu sẽ tăng gấp 2 lần vào năm 2050 Dân số già trên toàn cầu sẽ tăng gấp 2 lần vào năm 2050

Dự báo vừa được Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) đưa ra về tỷ lệ dân số già trên toàn cầu sẽ tăng gấp ...

Israel đưa ra thông báo đất nước đặt trong tình trạng chiến tranh Israel đưa ra thông báo đất nước đặt trong tình trạng chiến tranh

Trước những diễn biến phức tạp tại khu vực Dải Gaza và hành động bất ngờ của lực lượng Hamas thì Israel chính thức thông ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động