Thứ sáu 19/04/2024 21:41

Nhân vật của năm gọi tên ông chủ của Tesla

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giám đốc điều hành Tesla và Công ty tàu vũ trụ SpaceX, tỉ phú Elon Musk vừa được tạp chí Time của Mỹ chọn là nhân vật của năm 2021.
Nhân vật của năm gọi tên ông chủ của Tesla
Tỷ phú Elon Musk là nhân vật của năm 2021.

Theo đó, tỷ phú Elon Musk sinh năm 1971 tại Nam Phi. Mẹ ông là người gốc Canada, bố là người Nam Phi. Năm 1988 ông chuyển đến Canada và sau đó đến Mỹ học tập.

Ông chủ của Tesla tốt nghiệp cử nhân kinh tế và vật lý tại Mỹ và theo học tiến sĩ ngành khoa học vật liệu và vật lý ứng dụng tại Đại học Stanford nhưng bỏ ngang để cùng với em trai là Kimbal Musk phát triển Zip2, một ứng dụng cho phép xuất bản các nội dung trực tuyến dành cho các hãng thông tấn.

Đến năm 1999, ông kiếm được 22 triệu USD từ việc bán Zip2. Liên tục những năm sau đó, Elon Musk đã thành lập 3 công ty đại diện cho 3 "mơ ước" của mình là PayPal - ở lĩnh vực Internet, Tesla Motors - lĩnh vực năng lượng sạch, và SpaceX - lĩnh vực không gian vũ trụ.

Elon Musk có lần đầu tiên lọt vào danh sách các tỉ phú của tạp chí Forbes là năm 2012, khi đó tổng tài sản ròng của ông là 2 tỉ USD. Vào đầu năm 2020, tài sản của ông khoảng 27 tỉ USD.

Theo bảng xếp hạng tài sản các tỷ phú của Bloomberg (Bloomberg Billionaires Index) cập nhật ngày 29-10-2021, ông Musk hiện tại có tài sản 302 tỷ USD, nhiều hơn người giàu thứ hai thế giới là tỷ phú Jeff Bezos tới hơn 100 tỷ USD.

Năm 2020, Tổng thống và Phó tổng thống hiện tại của Mỹ, ông Joe Biden và bà Kamala Harris, là những người chiến thắng trong đề cử Nhân vật của năm của tạp chí Time.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động