Thứ sáu 03/05/2024 18:40

Nhận định bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, 20h00 ngày 20/4

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia trong khuôn khổ bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024, diễn ra lúc 20h00 tối nay (20/4, theo giờ Việt Nam), trên sân Khalifa International, tại Al Rayyan (Qatar).
Nhận định bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, 20h00 ngày 20/4

Sau khi kết thúc lượt trận đầu tiên, U23 Việt Nam tạm thời giữ ngôi đầu bảng D với cùng 3 điểm, có cùng hiệu số +2 như U23 Uzbekistan nhưng ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng. Ở trận đấu thứ 2 sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 20/4, chúng ta sẽ đối đầu với đối thủ quen thuộc đến từ khu vực Đông Nam Á là U23 Malaysia.

Với cục diện hiện tại, nếu U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Malaysia, chúng ta sẽ chính thức có vé đi tiếp sớm một lượt đấu. Đây là mục tiêu mà huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn và các học trò cần phải thực hiện.

Bởi ở lượt trận cuối, U23 Việt Nam phải đối đầu với đối thủ mạnh là U23 Uzbekistan, trong khi đó U23 Malaysia sẽ chỉ phải đối đầu với U23 Kuwait. Chính vì vậy, một kết quả thua hoặc hòa thôi cũng sẽ đẩy U23 Việt Nam vào tình thế bất lợi ở lượt trận cuối.

So với U23 Malaysia, U23 Việt Nam được đánh giá cao hơn, ít nhất về là về mặt lý thuyết. Ở lượt trận đầu tiên của bảng D, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn thắng Kuwait 3-1, trong khi U23 Malaysia thua Uzbekistan 0-2.

Tuy nhiên, các kết quả đấy xuất hiện khi hai đội bóng Đông Nam Á đụng độ với các đối thủ bên ngoài khu vực Đông Nam Á. Còn lúc U23 Việt Nam và U23 Malaysia gặp nhau, tính chất của cuộc đối đầu này sẽ khác hẳn. U23 Malaysia và U23 Việt Nam quá hiểu nhau, nhiều lần đụng độ nhau ở các giải đấu khu vực, nên trận đấu với U23 Malaysia sẽ không hề dễ dàng cho U23 Việt Nam.

Nhìn lại lịch sử đối đầu ở cấp độ đội tuyển U23 lại đang hoàn toàn nghiêng về phía chúng ta, khi trong cả 5 lần gần nhất đụng độ với U23 Malaysia, U23 Việt Nam toàn thắng cả 5 trận, ghi 14 và chỉ để thủng lưới 3 bàn.

Đặc biệt, các cầu thủ U23 Việt Nam cần tránh những sai lầm như từng xảy ra trong trận đấu với Kuwait cách đây ít ngày. Các trung vệ chơi chắc chắn hơn, hạn chế thói quen phạm những lỗi không cần thiết, đặc biệt là phạm lỗi gần với khu vực 16m50.

Còn ở tuyến trên, các đường chuyền phải tốt hơn, không chuyền hỏng nhiều như trận ra quân gặp Kuwait.

Nếu như U23 Việt Nam không cải thiện được hàng phòng ngự thì chúng ta cũng sẽ đối diện với những khó khăn. Bởi lẽ, U23 Malaysia là đội bóng có nền tảng thể lực dồi dào, đá không ngại va chạm. Nếu như U23 Việt Nam bị dẫn bàn trước, rất có thể thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ gặp khó.

Ngược lại, nếu cải thiện được những điểm yếu của mình, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể giành kết quả thuận lợi, thậm chí là chiến thắng. Nếu giành được 3 điểm và ở trận đấu còn lại U23 Uzbekistan không thua thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ giành vé sớm vào tứ kết.

Về mặt lực lượng, U23 Việt Nam cũng gặp tổn thất đáng kể khi khi Đình Bắc gặp chấn thương phải nghỉ thi đấu hết vòng bảng, còn Ngọc Thắng bị treo gì vì tấm thẻ đỏ trực tiếp phải nhận.

U23 Malaysia không có trường hợp nào vắng mặt đáng tiếc. Tiền vệ Luqman Hakim được rút ra sân sớm ở trận đấu gặp U23 Uzbekistan nhưng anh đủ sức đá chính ở trận gặp U23 Việt Nam.

Đội hình dự kiến:

U23 Malaysia: Azim Al Amin; Zikri Khalili, Ubaidullah Shamsul, Harith Haiqal, Safwan Mazlan; Syahir Bashah, Nooa Laine; Aliff Izwan, Mukhairi Ajmal, Luqman Hakim; Fergus Tierney.

U23 Việt Nam: Quan Văn Chuẩn, Hoàng Văn Toản, Nguyễn Mạnh Hưng, Lương Duy Cương, Lê Nguyên Hoàng, Hồ Văn Cường, Nguyễn Thái Sơn, Võ Hoàng Minh Khoa, Nguyễn Văn Trường, Bùi Vĩ Hào, Võ Nguyên Hoàng.

Các đối thủ của U23 Việt Nam không hề dễ dàng
HLV Hoàng Anh Tuấn chưa hài lòng với U23 Việt Nam
U23 Việt Nam 3-1 U23 Kuwait: khởi đầu thuận lợi
TQ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa chính thức phát đi thông cáo báo chí về HLV trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam Kim Sang-sik.
Thể thao Việt Nam có suất thứ 10 tham dự Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam có suất thứ 10 tham dự Olympic Paris 2024

Lộ diện vận động viên thứ 10 của thể thao Việt Nam giành quyền tham dự Olympic Paris 2024.
Còn bao nhiêu cầu thủ U23 Việt Nam đủ tuổi tham dự U23 châu Á 2026?

Còn bao nhiêu cầu thủ U23 Việt Nam đủ tuổi tham dự U23 châu Á 2026?

Dù dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam vẫn cho thấy tiềm năng to lớn với lực lượng trẻ trung.
Xem trực tiếp U23 Indonesia-U23 Iraq tranh vé dự Olympic Paris 2024 trên kênh nào?

Xem trực tiếp U23 Indonesia-U23 Iraq tranh vé dự Olympic Paris 2024 trên kênh nào?

U23 Indonesia và U23 Iraq sẽ khép lại hành trình tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024 bằng màn chạm trán trong trận tranh hạng ba. Đây cũng là trận đấu quyết định tấm vé cuối cùng đại diện cho châu Á tham dự Olympic Paris 2024.
Bóng đá Đức chính thức có 5 đại diện tại Champions League mùa tới

Bóng đá Đức chính thức có 5 đại diện tại Champions League mùa tới

Chiến thắng 1-0 đầy ấn tượng của Borussia Dortmund trước Paris Saint-Germain (PSG) trong trận lượt đi bán kết Champions League không chỉ giúp "Die Borussen" có lợi thế lớn trước trận lượt về mà còn mang về niềm vui cho bóng đá Đức.
Dortmund 1-0 PSG: lợi thế mong manh

Dortmund 1-0 PSG: lợi thế mong manh

Borussia Dortmund đã giành chiến thắng 1-0 đầy kịch tính trước Paris Saint-Germain (PSG) trong trận lượt đi bán kết Champions League diễn ra rạng sáng nay tại Signal Iduna Park.
Ronaldo tỏa sáng đưa Al Nassr vào chung kết

Ronaldo tỏa sáng đưa Al Nassr vào chung kết

Cristiano Ronaldo đã có một màn trình diễn ấn tượng với 2 bàn thắng, bao gồm một siêu phẩm, giúp Al Nassr giành chiến thắng 3-1 trước Al Khaleej và lọt vào chung kết King's Cup.
Messi tỏa sáng giúp Inter Miami dẫn đầu MLS

Messi tỏa sáng giúp Inter Miami dẫn đầu MLS

Lionel Messi tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng với cú đúp bàn thắng và một pha kiến tạo, giúp Inter Miami lội ngược dòng giành chiến thắng 4-1 trước New England Revolution tại vòng 14 MLS qua đó củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng.
Ronaldo đối mặt với án phạt cấm thi đấu vì hành vi bạo lực

Ronaldo đối mặt với án phạt cấm thi đấu vì hành vi bạo lực

Cristiano Ronaldo đứng trước nguy cơ bị treo giò 2 trận sau hành vi bạo lực trong trận Al-Nassr thua Al-Hilal tại bán kết Siêu cúp Arab.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động