Thứ tư 01/05/2024 14:04

U23 Việt Nam 3-1 U23 Kuwait: khởi đầu thuận lợi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù gặp một chút sự khó khăn ở những thời điểm cuối hiệp 1 với tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng nhưng U23 Việt Nam vẫn có được thắng lợi chung cuộc 3-1 nhờ sự tỏa sáng của Vĩ Hào.
U23 Việt Nam 3-1 U23 Kuwait: khởi đầu thuận lợi
U23 Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi ở trận ra quân tại vòng chung kết U23 châu Á 2024. (Ảnh: AFC)

Bước vào trận ra quân, HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định đặt niềm tin cho nhiều cầu thủ đã từng góp mặt trong màu áo đội tuyển quốc gia như Duy Cương, Văn Cường, Thái Sơn, Văn Khang, Văn Tùng hay Đình Bắc. Chỉ phải đối đầu với đội bóng được giới chuyên môn đánh giá là yếu nhất bảng là U23 Kuwait, đội bóng áo trắng đã tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu trận đấu.

Tuy nhiên, chỉ 10 phút bóng lăn, U23 Việt Nam đã đón nhận tổn thất về mặt lực lượng khi tiền đạo Đình Bắc dính chấn thương rời sân nhường chỗ cho Văn Trường.

Những phút sau đó, cả hai đội do đều chưa quen với nhịp độ nên chơi bóng có phần chệch choạch, các tình huống chuyền hỏng diễn ra thường xuyên khiến tốc độ của trận đấu bị chậm lại.

Điểm nhấn của trận đấu chỉ diễn ra ở nửa cuối hiệp 1 khi phút 31, tiền vệ Ebrahim Marzouq có pha đạp thẳng vào người của Văn Khang, sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính đã quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp cho cầu thủ bên phía Kuwait.

U23 Việt Nam 3-1 U23 Kuwait: khởi đầu thuận lợi
Dù gặp đôi chút khó khăn nhưng quyết định thay người hợp lý của HLV Hoàng Anh Tuấn đã giúp U23 Việt Nam có được chiến thắng. (Ảnh: AFC)

Có lợi thế hơn người, U23 Việt Nam gia tăng sức ép và tạo ra các tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội bóng áo xanh. Đến phút 45+2, Văn Tùng đã giúp đội bóng áo trắng vượt lên sau pha thoát xuống nhạy cảm trước khi dứt điểm gọn gàng mở tỷ số trận đấu.

Tưởng chừng như đây sẽ là kết quả của hiệp thi đấu thứ nhất thì đúng 1 phút sau, Ngọc Thắng đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi kéo ngã cầu thủ của U23 Kuwait trong vòng cấm.

Trọng tài quyết định thổi penalty cho đội bóng áo xanh và sau khi tham khảo VAR, hậu vệ của Hà Tĩnh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Trên chấm 11m, tiền đạo Salman Al-Awadi đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho U23 Kuwait. Hai đội rời sân với kết quả hòa 1-1.

Bước sang hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn tung ra một loạt sự thay đổi người khi Minh Quang, Vĩ Hào và Mạnh Hưng được tung ra sân. Sự thay đổi người của chiến lược gia Khánh Hòa đã phát huy tác dụng. Phút 47, tận dụng sai lầm có phần chủ quan của thủ thành Marzouq, Vĩ Hào đã đoạt bóng và dứt điểm vào khung thành để trống nâng tỷ số lên thành 2-1 cho U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam 3-1 U23 Kuwait: khởi đầu thuận lợi
Bùi Vĩ Hào lập cú đúp đem về chiến thắng 3-1 cho U23 Việt Nam. (Ảnh: AFC)

Có được bàn thắng, các cầu thủ áo trắng như cởi bỏ được tâm lý, liên tiếp các pha uy hiếp khung thành được U23 Việt Nam tạo ra. Phút 56, lưới của Kuwait rung lên lần thứ 3 sau khi Minh Khoa dứt điểm quyết đoán nhưng VAR đã vào cuộc và không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị ở tình huống trước đó.

Đến phút 76, nỗ lực tấn công của U23 Việt Nam cuối cùng cũng được đền đáp, nhận đường chọc khe của Thái Sơn, Vĩ Hào đã băng xuống tung cú dứt điểm ở góc hẹp, nâng tỷ số lên 3-1 cho U23 Việt Nam.

Có được lợi thế 2 bàn, U23 Việt Nam chủ động giảm nhịp trận đấu và chơi phản công để bảo toàn thành quả. U23 Kuwait dù đã nỗ lực nhưng không thể ghi thêm bất cứ bàn thắng nào.

Chung cuộc, U23 Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 3-1 và tạm vươn lên ngôi đầu bảng D khi có cùng 3 điểm như U23 Uzbekistan nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng.

Theo lịch thì ở lượt trận thứ 2, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia vào lúc 20h00 ngày 20/4 tới. Trong khi đó, U23 Uzbekistan sẽ chạm trán U23 Kuwait ở trận đấu sau đó.

Thái Lan khởi đầu ấn tượng tại vòng chung kết U23 châu Á 2024 Thái Lan khởi đầu ấn tượng tại vòng chung kết U23 châu Á 2024

U23 Thái Lan đã tạo ra một sự khởi đầu ấn tượng tại vòng chung kết U23 Châu Á 2024, khi họ đánh bại U23 ...

Các đối thủ của U23 Việt Nam không hề dễ dàng Các đối thủ của U23 Việt Nam không hề dễ dàng

Đây là nhận định của HLV Hoàng Anh Tuấn trước trận ra quân của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 Châu Á 2024 ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động