Chủ nhật 25/08/2024 18:05

Nhận diện thương hiệu, khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn hàng Việt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm góp phần nâng cao uy tín, nhận diện thương hiệu hàng Việt ngày càng cao. Sở Công Thương Hà Nội tiếp tục triển khai các nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng, đặc biệt là đẩy mạnh các sự kiện quảng bá hàng Việt Nam thông qua các chương trình phối hợp với các hệ thống bán lẻ, trung tâm thương mại…
Nhận diện thương hiệu, khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn hàng Việt
Lễ hội "Tự hào Đặc sản Việt " sẽ đồng loạt diễn ra liên tục đến hết ngày 4/9/2024, tại tất cả các siêu thị GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc. Ảnh: Kim Liên.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, Sau 15 năm triển khai, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã đạt được nhiều thành tựu đáng chú ý. Trong đó, Sở Công Thương Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể để kết nối và đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng.

Cụ thể như: hỗ trợ doanh nghiệp và phát triển thương mại điện tử, tháo gỡ khó khăn, triển khai cơ chế, đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử trên các sàn như Shopee, Lazada… Bên cạnh đó là phối hợp với các tỉnh tổ chức liên kết vùng, quảng bá và tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP. Thực hiện chương trình bình chọn hàng Việt, khuyến mại tập trung, tổ chức tuần hàng Việt tại ngoại thành và khu công nghiệp, phát triển điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

Cùng với đó là đẩy mạnh tuyên truyền giúp người tiêu dùng tiếp cận, tin tưởng và ưu tiên sử dụng sản phẩm Việt. Các giải pháp trên đã góp phần khẳng định chất lượng hàng Việt, thúc đẩy sự phát triển bền vững của hàng Việt trên thị trường.

Ngày 22/8, trong chương trình quảng bá hàng Việt với chủ đề Lễ hội "Tự hào đặc sản Việt", doanh nghiệp lớn bán lẻ Thái Lan Central Retail sẽ giới thiệu các sản phẩm ẩm thực, đặc sản vùng miền như: Bún Thang, bún chả Hà Nội, bánh đa cua Hải Phòng, bún đậu mắm tôm (miền Bắc); Mì Quảng, bún bò Huế (miền Trung); hủ tiếu Nam Vang, bánh canh ghẹ, bún mắm, bánh tráng trộn Tây Ninh (Miền Nam)…tới người tiêu dùng.

Bên cạnh đó là các sản phẩm OCOP như: Bún gạo Minh Dương (Hà Nội), gà kiến Sơn Hà (Quảng Ngãi), nước mắm Khải Hoàn (Phú Quốc)…Sự kiện sẽ diễn ra tại hệ thống đại siêu thị GO!, Big C, TopsMarket trên toàn quốc của Central Retail đến hết ngày 4/9.

Giám đốc Thương mại ngành thực phẩm tươi sống tập đoàn Central Retail Việt Nam, Jose Mestre cho biết, Central Retail đã đẩy mạnh quảng bá các chương trình quảng bá hàng Việt trong thời gian qua khi trên 90% hàng hóa trên quầy kệ siêu thị của hệ thống bán lẻ này là hàng sản xuất trong nước. Điều này được thực hiện thông qua việc thúc đẩy tiêu thụ mua nông sản tại các vùng miền địa phương; hỗ trợ nông dân và các hợp tác xã nông nghiệp bằng việc thực hiện chính sách thu mua tận vườn…

“Thông qua sự kiện, người tiêu dùng sẽ có cơ hội khám phá nền ẩm thực độc đáo từ khắp các vùng miền của Việt Nam, các đặc sản tươi ngon từ mọi miền Tổ quốc, qua đó thêm tin yêu và tự hào về đất nước con người Việt Nam" - Jose Mestre chia sẻ.

Các sản phẩm gạo ST25 ruộng rươi hữu cơ, gạo nếp cái hoa vàng, bánh khoai, bánh dày, ngô sấy, vỏ bưởi sấy mật ong…. Được giới thiệu tại lễ hội "Tự hào đặc sản Việt", Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kinh doanh Chế biến Nông sản Bảo Minh, Bùi Thị Hạnh Hiếu, chia sẻ: "Doanh nghiệp mong muốn, thông qua lễ hội những sản phẩm nông, đặc sản vùng miền được người dân Thủ đô biết đến, để người dân được thưởng thức chính những sản phẩm tinh hoa, chất lượng nhất, từ đó tự hào về nông sản Việt Nam".

Cùng ngày 22/8, tại Công viên Long Biên (Hà Nội), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND quận Long Biên khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Nhận diện thương hiệu, khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn hàng Việt
Các gian hàng trưng bày với đa dạng các sản phẩm OCOP của miền Trung và Tây Nguyên tại sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Ảnh: Minh Trí.

Sự kiện này là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024); 70 năm ngày giải phóng Thủ đô Hà Nội và các ngày lễ lớn của đất nước, của TP trong năm 2024.

Sự kiện diễn ra từ ngày 21 đến 25/8, với trên 100 gian hàng sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn. Bên cạnh đó, còn có các khu trưng bày, trải nghiệm sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề với hơn 1.000 sản phẩm các loại đến từ 38 tỉnh trên cả nước, trong đó có 19 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Sự kiện này có ý nghĩa quan trọng góp phần thiết thực trong phát triển kinh tế khu vực nông thôn và Chương trình xây dựng nông thôn mới tại các địa phương, đồng thời cũng đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận động người “Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, Bùi Quang Hưng cũng cho biết, thời gian qua Cục Xúc tiến thương mại đã triển khai nhiều hoạt động kết nối thị trường, giao thương, hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước, các hoạt động tuyên truyền, quảng bá nhằm đẩy mạnh việc kết nối cung cầu, tiêu thụ các sản phẩm OCOP, các sản phẩm công nghiệp nông thôn, nông nghiệp tiêu biểu, các sản phẩm chủ lực của các địa phương và các đặc sản vùng miền.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho hay, thời gian tới, Sở Công Thương tiếp tục triển khai các nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng, góp phần tăng tổng mức bán lẻ, đặc biệt là đẩy mạnh các sự kiện quảng bá hàng Việt Nam thông qua các chương trình phối hợp với các hệ thống bán lẻ, trung tâm thương mại, bảo đảm người tiêu dùng Thủ đô có thể tiếp cận các đặc sản vùng miền một cách dễ dàng, an toàn nhất. Từ đó, góp phần nâng cao uy tín, nhận diện thương hiệu ngày càng cao trong mắt người tiêu dùng. Đây còn là giải pháp hiệu quả nhằm kích cầu, khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn hàng Việt.

Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2024 - đưa hàng Việt đến với người dân
Đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn Thủ đô
Thúc đẩy sự phát triển của hàng Việt
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động