Nhận cuộc gọi từ nhân viên nhà mạng Viettel "dỏm", cụ ông mất 800 triệu đồng
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênẢnh minh hoạ |
Trước đó, ngày 3/3, Công an phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, tiếp nhận đơn trình báo của ông T. (SN 1946, trú tại quận Cầu Giấy) về việc bị một người gọi điện thoại, tự xưng là nhân viên Viettel thông báo nợ cước điện thoại.
Sau đó, người này đã kết nối cho ông T gặp người đàn ông được giới thiệu là công an. Sau một hồi nói chuyện với giọng điệu căng thẳng, “cán bộ công an” này gửi cho ông T. xem ảnh chụp lệnh bắt khẩn cấp và phong tỏa tài sản của ông để điều tra, đồng thời yêu cầu bị hại gửi toàn bộ thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng và mã OTP để lực lượng Công an điều tra làm rõ.
Do quá lo sợ, ông T. đã làm theo hướng dẫn của các đối tượng này mà không chút nghi ngờ. Ngay sau khi gửi tài khoản Ngân hàng và mã OTP, tài khoản ngân hàng của nạn nhân đã bị rút đi số tiền 800 triệu đồng.
Công an TP Hà Nội thông báo: Khi nhận được các cuộc gọi thông báo nợ cước điện thoại, hoặc điều tra các vấn đề liên quan đến quá trình sử dụng điện thoại và dịch vụ liên quan, người dân cần thận trọng, cảnh giác. Tốt nhất là nên đến các phòng giao dịch của các nhà mạng hoặc gọi điện thoại trực tiếp lên tổng đài (đường dây nóng) để biết chính xác thông tin. Không cung cấp tài khoản Ngân hàng, mã OTP hoặc các thông tin cá nhân qua điện thoại cho các đối tượng không quen biết.
Lực lượng Công an TP Hà Nội nói riêng và CA trên khắp cả nước nói chung sẽ không giải quyết công việc qua điện thoại, cũng không yêu cầu người dân cung cấp bất kì thông tin nào liên quan đến tài khoản Ngân hàng, mã OTP hay đề nghị chuyển tiền vào các tài khoản. Khi gặp tình trạng nói trên, đề nghị báo cáo với cơ quan Công an nơi gần nhất để được xác minh, làm rõ.
Giả nhân viên ngân hàng lừa đảo hơn 800 triệu đồng | |
Người phụ nữ mất hơn 1 tỷ đồng từ cuộc gọi giả mạo công an | |
Công an Hà Nội cảnh báo cuộc gọi lừa đảo nợ cước điện thoại |
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại