Chủ nhật 19/05/2024 01:47

Nguy cơ trẻ bị chấn thương do tai nạn giao thông trong dịp nghỉ Tết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tết là dịp gia đình đoàn tụ, sum vầy, trẻ em cũng được nghỉ học, vui chơi nhiều hơn. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm trẻ em dễ bị chấn thương do tai nạn giao thông.
Nguy cơ trẻ bị chấn thương do tai nạn giao thông trong dịp nghỉ Tết
Dòng người quay trở lại thành phố sau kỳ nghỉ Tết dương lịch. Ảnh: Khánh Huy

Theo ThS.BS Huỳnh Thị Thuý Kiều, Phó trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 2, chỉ tính từ ngày 25/12/2023 đến nay, khoa đã tiếp nhận khoảng 20 trường hợp trẻ bị chấn thương, trong đó có nhiều trường hợp chấn thương đầu, tay chân do tai nạn giao thông.

Một trong số các trường hợp đáng tiếc là em L.M.N (SN 2011, ở Long An) điều khiển xe đạp điện tông vào cột điện do không làm chủ tốc độ. Em bị đa chấn thương, gãy kín 1/3 giữa xương đùi bên phải, vết thương hở vùng cẳng chân phải. Em đã được các y bác sĩ nhanh chóng phẫu thuật kết hợp xương và khâu vết thương.

BS Kiều cho biết thêm, ngoài các trường hợp trẻ lớn tự điều khiển phương tiện, còn có những trường hợp được người nhà chở. Các sự cố tai nạn với nhiều mức độ từ nhẹ đến nặng, nhất là những trường hợp chấn thương sọ não, để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Nguyên nhân chủ yếu do trẻ lớn tự điều khiển phương tiện nhưng khả năng xử lý tình huống khẩn cấp chưa tốt; được người lớn chở và va chạm với các phương tiện khác; phụ huynh sử dụng chất có cồn và không kiểm soát được tốc độ, phóng nhanh, vượt ẩu…

Để phòng tránh tai nạn giao thông cho trẻ em, các bậc phụ huynh cần quan tâm, nhắc nhở trẻ khi tham gia giao thông. Khi đi cùng con, người lớn cần chú ý quan sát và sử dụng biện pháp bảo vệ cho con như đội mũ bảo hiểm, tránh chở 2, chở 3, vượt đèn đỏ, không nên lái xe khi đã uống rượu, bia, luôn chấp hành luật giao thông để con trẻ noi theo.

Bảo đảm an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh luôn được ưu tiên hàng đầu
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động