Thứ sáu 19/04/2024 00:14

Người đàn ông thủng ruột vì máy cắt cỏ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tai nạn hi hữu xảy ra khi một người đàn ông 55 tuổi ở Thạch Thất, Hà Nội sử dụng máy cắt cỏ thì bị dị vật bắn vào bụng gây thủng ruột non.

Theo bác sỹ Nguyễn Đức Thảo, Trưởng khoa ngoại tổng hợp, BV huyện Thạch Thất, Hà Nội, khoa vừa tiếp nhận bệnh nhân B.V.T, nam, 55 tuổi, ở xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất do sử dụng máy cắt cỏ. Quá trình lao động, bệnh nhân này không có phương tiện bảo hộ nên dị vật đã bắn vào bụng đâm xuyên qua da vào trong ổ bụng và gây thủng ruột non.

Bệnh nhân đến khoa cấp cứu trong tình trạng có vết thương tại vùng bụng, đau bụng dữ dội... Sau khi thăm khám, chụp x-quang và làm các xét nghiệm cần thiết, bác sỹ đã xác định được có một dị vật cứng dài khoảng 3cm đã đi vào bên trong ổ bụng bệnh nhân.

Ngay lập tức, bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật cấp cứu lấy dị vật ra khỏi ổ bụng cầm máu và khâu lỗ thủng ruột.

nguoi dan ong thung ruot vi may cat co
Hình ảnh siêu âm cho thấy bệnh nhân bị vết rách bên trong (ảnh BVCC)

Chỉ hơn 1 giờ đồng hồ, bác sỹ Thảo cùng ê-kip phẫu thuật đã lấy được dị vật ra khỏi ổ bụng là một thanh sắt dài khoảng 3,5cm. Đồng thời xác định được vị trí quai ruột bị dị vật đâm thủng, bệnh nhân được khâu tổn thương bảo tồn ruột và được chuyển về khoa ngoại theo dõi và điều trị tiếp.

Tình trạng bệnh nhân ổn định, may mắn là bệnh nhân đến bệnh viện kịp thời nếu không có thể gây nguy hiểm cho tính mạng, bác sỹ Thảo cho biết.

Theo bác sỹ Thảo, tại khoa Ngoại, BV Đa khoa huyện Thạch Thất đã gặp rất nhiều trường hợp do thiếu bảo hộ lao động mà gây ra hậu quả khôn lường vì vậy lời khuyên cho những người lao động hãy sử dụng các các trang thiết bị bảo hộ lao động như mũ, kính, quần áo bảo hộ, giày... khi làm việc để tránh xảy ra các tai nạn lao động không mong muốn như trên. Những trường hợp không may bị tai nạn lao động cần đến ngay cơ sở y tế để khám và được cấp cứu kịp thời.

Phong Châu
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động