Thứ bảy 20/04/2024 04:16

Đau bụng sau khi ăn phở, người phụ nữ đi khám phát hiện thủng ruột non 

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi ăn phở, chị N.B.V, 37 tuổi có biểu hiện đau bụng quặn từng cơn nhưng đã không đi khám. Đến khi cơn đau xuất hiện dữ dội chị mới đi khám thì được bác sỹ phát hiện đã bị thủng một đoạn ruột non với chiều dài khoảng 50cm.

Các bác sỹ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vừa phẫu thuật cấp cứu cho một bệnh nhân bị thủng ruột non do tăm tre đâm phải trong khi ăn uống. Bệnh nhân là chị N.B.V, sinh năm 1983 vào viện với biểu hiện đau bụng ngày thứ 2.

Theo lời kể của bệnh nhân, 2 ngày trước đó chị có ăn phở, ngoài ra không ăn gì lạ khác. Một ngày sau khi ăn chị cảm thấy đau bụng quặn từng cơn, chị nghỉ chỉ là thoáng qua nên không đi khám. Đến ngày chị V. xuất hiện cơn đau dữ dội và phải vào cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108. Qua chụp CT bụng các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị thủng ruột non do dị vật.

Bệnh nhân đã được phẫu thuật nội soi cấp cứu ngay sau đó, trong mổ bác sĩ phẫu thuật đã phát hiện bệnh nhân bị thủng ruột non do tăm tre. Que tăm có chiều dài khoảng 5cm khá chắc và có đầu sắc nhọn đã xuyên thủng thành ruột tại đoạn hồi tràng gần cuối cách góc hồi-manh tràng khoảng 50cm.

Dị vật tăm tre đã được phẫu thuật viên lấy ra ngoài và lỗ thủng ruột non được khâu lại trong nội soi. Phẫu thuật nội soi hoàn toàn lấy dị vật khâu lỗ thủng đã giúp bệnh nhân sau mổ hồi phục nhanh, sẹo mổ để lại là các chân trocar nhỏ đặc biệt có ý nghĩa thẩm mỹ đối với các nữ bệnh nhân trẻ. Hiện tại bệnh nhân đã ra viện, sức khỏe tốt, cảm thấy rất hài lòng về kết quả phẫu thuật.

Các bác sỹ khuyến cáo, việc ăn uống là chuyện rất thường ngày nhưng đôi khi không đúng cách lại có thể mang lại hậu quả khôn lường do khi ăn quá vội vã, sơ ý. Vì vậy, người dân khi thấy có biểu hiện bất thường về sức khỏe nên đi khám hoặc hỏi ý kiến các bác sĩ để tránh gặp phải những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Trước đó cũng có nhiều trường hợp gặp tai nạn trong ăn uống do sơ ý nuốt phải tăm tre do thói quen ngậm tăm sau khi ăn; do trẻ nhỏ nghịch ngợm đưa tăm tre vào miệng để ngậm.

dau bung sau khi an pho nguoi phu nu di kham phat hien thung ruot non
Hình ảnh chiếc tăm tre xuyên qua ruột non của bệnh nhân (ảnh BVCC)
T. An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động